SAO » Chuyện làng sao

Dù đã không gắn bó với hoàng gia, nhưng Harry vẫn may mắn có thể thừa kế tài sản của ông nội là Hoàng thân Philip

Chủ nhật, 30/05/2021 10:20

Mặc dù phần lớn tài sản của Hoàng thân Philip sẽ thuộc về Nữ hoàng, nhưng các cháu của ông, bao gồm cả Hoàng tử William và Harry, được cho là sẽ thừa kế một phần tài sản của ông.

Theo các nguồn tin thân cận với Cung điện Buckingham, Hoàng thân Philip cũng đã để lại cho ba trợ lý thân cận của mình khoản tiền hậu hĩnh. “Không giống như một số thành viên hoàng gia khác, Hoàng thân Philip rất hào phóng với ba người đàn ông đã chăm sóc mình”. Những người này bao gồm cả thư ký, Chuẩn tướng Archie Bakewell, tiếp viên William Henderson và người hầu riêng Stephen Nidogadro.

“Philip không phải là kiểu ông nội sẽ trừng phạt cháu trai vì cách cư xử không đúng mực”. Ngược lại, ông rất công bằng và yêu thương cháu của mình, không bao giờ thù dai. Nói cách khác, Harry, người đã rời khỏi hoàng tộc, có thể thừa hưởng một lượng lớn tài sản thừa kế từ ông nội. Có thông tin cho rằng các con của Hoàng thân Philip là Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Hoàng tử Andrew cũng có thể lấy những cuốn sách mà họ muốn từ thư viện Cung điện Buckingham. Trong lễ rước tang được tổ chức tại lâu đài Windsor vào tháng trước, thư ký riêng của Philip và những người tham dự còn có 6 trợ lý đi cùng, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh chỉ có 30 người đưa tang được vào nên hai người phụ tá đã dừng chân tại nhà thờ Thánh George.

Harry nói trong một cuộc phỏng vấn: "...Tôi chuyển cả gia đình sang Mỹ, việc này không hề có kế hoạch trước, nhưng đôi khi tôi phải đưa ra quyết định đặt gia đình và sức khỏe tinh thần lên hàng đầu".

Bộ trưởng Hoàng gia Anh gọi đây là một cuộc tấn công "đáng xấu hổ" đối với hoàng gia, ông nói thêm rằng, việc rời hoàng gia của Harry như thể bị "phản bội". Một người trong hoàng gia cho biết: "Khi Công tước xứ Edinburgh (ám chỉ Hoàng thân Philip) vẫn còn sống, mọi người đều bị sốc bởi những gì anh ta (ám chỉ Harry) đã làm với nữ hoàng".

Theo các nguồn tin, bộ phim tài liệu mới về sức khỏe tâm thần của Harry và Oprah Winfrey mang tên "Tôi không thể thấy được" (The Me You Cant See) của Harry và Oprah Winfrey còn mang lại tổn hại thêm cho nữ hoàng. Bà nội của anh đã vô cùng lo lắng vì điều này.

Trong loạt phim tài liệu, Harry đã chỉ tay về phía cha mình, nói rằng Charles đã từng nói với cả William và anh khi anh còn nhỏ rằng: "Cha đã từng gặp phải những điều tương tự về con trong quá khứ, vì vậy con phải học cách chịu đựng và chấp nhận. "Trong cuộc phỏng vấn, Harry tố cáo Charles vì ​​thái độ vô trách nhiệm của cha.

Có thông tin cho rằng bà nội của Harry rất coi trọng vấn đề này, đặc biệt là những lời nhận xét của Harry về việc Charles nuôi dạy con cái, khiến Nữ hoàng cảm thấy những lời nhận xét này thật gai góc và rõ ràng là nhằm vào bản thân, điều này khiến bà vô cùng băn khoăn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới