SAO » Chuyện làng sao

Dù đang rất yếu, nghệ sĩ Lê Bình vẫn thều thào xin chuyển nửa tiền ủng hộ cho người em trong nghề cũng bệnh thập tử nhất sinh

Thứ năm, 11/04/2019 11:14

Người nghệ sĩ tài hoa vẫn cố chia sẻ mong muốn được đùm bọc người em trong nghề cũng không may rơi vào bệnh tật như mình.

Những ngày qua, bên cạnh đám tang của cố nghệ sĩ Anh Vũ, showbiz Việt đón thêm tin buồn khi tình trạng bệnh của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu. Tế bào ung thư của ông đã di căn vào tuỷ, sự sống chỉ đếm từng ngày. Chỉ vài ngày trước, công chúng còn thấy một nghệ sĩ Lê Bình khoẻ mạnh và vui tươi nhưng hiện tại ông đã gầy guộc, gương mặt hốc hác vô cùng đáng thương vì căn bệnh ung thư phổi quái ác. Tuy vậy, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ thái độ lạc quan, tích cực dù đang hao mòn thể xác và chịu nhiều cơn đau quằn quại.

Nghệ sĩ Lê Bình đang cố gắng chống chọi với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, sức ông đang rất yếu

Các đồng nghiệp của nghệ sĩ Lê Bình như: MC Đại Nghĩa, NSƯT Trịnh Kim Chi, đạo diễn Nhất Trung... đều lần lượt vào thăm và động viên tinh thần cho ông. Mới đây nhất là nghệ sĩ hài Trung Dân và danh hài Nhật Cường cũng đến trò chuyện thăm hỏi và trao cho nghệ sĩ Lê Bình số tiền 50 triệu đồng tiếp thêm cho chi phí điều trị tại bệnh viện. Trước tấm chân tình của các đồng nghiệp, nghệ sĩ Lê Bình chỉ xin nhận phân nửa số tiền và nhờ mọi người chuyển nửa số tiền còn lại cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Ông tâm sự: "Tôi cảm ơn các bạn bè đã vào thăm tôi. Ở đây các thân nhân của bệnh nhân khác cũng chạy qua chạy lại chăm nom tôi. Quý lắm. Anh chị em góp tiền hỗ trợ, tôi không biết nói sao cho hết sự cảm kích của tôi. nhưng tôi và Hoàng Lan cùng hoàn cảnh như nhau. Hoàng Lan cũng đang khó khăn chật vật lo thuốc men. Cô ấy cũng đang bị bệnh hành lắm. Anh em chúng tôi đùm bọc nhau mà sống. Mọi người thương, giúp tôi chuyển tiền này cho Hoàng Lan để cô ấy tiếp tục chữa trị". Không chỉ nghĩ đến Hoàng Lan, nghệ sĩ Lê Bình còn nghẹn ngào khóc khi nói về sự ra đi quá đột ngột của cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan được nhiều người biết đến qua các bộ phim như "Sóng gió cuộc đời", "Cổng mặt trời"... Sau khi bị tai biến vào năm 2017 thì đam mê nghệ thuật của bà dường như bị dập tắt khi đôi chân gần như liệt và hai mắt bị mờ. Hiện tại nữ diễn viên đang sống chung và cuộc sống của bà phụ thuộc rất nhiều vào em gái.

Nghệ sĩ Lê Bình nhờ các đồng nghiệp chuyển phân nửa số tiền được hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoàng Lan cũng đang trong hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật

Nói về tình trạng bệnh tình của mình, nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: "Bác sĩ nói còn nước còn tát. Tôi cũng tin tưởng sự tận tâm của các bác sĩ. Con người có số có phần. Cứ cố thôi".

Qua những lời tâm sự thều thào yêu ớt của nghệ sĩ Lê Bình mới phục tinh thần đối mặt với bệnh tật của ông. Không chỉ thế, ai nấy đều cảm thấy chút ấm áp của tình người, tinh thần "lá lành đùm lá rách" đằng sau sự hào nhoáng của thế giới nghệ thuật muôn màu.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới