SAO » Chuyện làng sao

Dù lên tiếng xin lỗi và giải thích nhưng Hoài Linh vẫn bị hủy hàng loạt các quảng cáo và đối mặt nguy cơ bồi thường hợp đồng

Thứ ba, 08/06/2021 07:43

Hoài Linh đang phải đối mặt với việc hàng loạt các nhãn hàng kết thúc hợp đồng quảng cáo, đứng trước nguy cơ bồi thường khá nặng nề.

Những ngày qua có lẽ là những ngày mệt mỏi nhất của danh hài Hoài Linh khi vướng vào lùm xùm chậm trễ tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng. Dù nam danh hài đã đưa ra những danh sách, văn bản chứng minh sự minh bạch, thậm chí có cả lời xin lỗi nhưng công chúng vẫn không chấp nhận. Hình ảnh và uy tín của Hoài Linh cũng ảnh hưởng rất nhiều.

Danh hài Hoài Linh được xem là người đại diện hái ra tiền của các thương hiệu vì mức độ nổi tiếng và độ nhận diện mang tính đại chúng. Ông đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn từ dầu ăn, mì gói, bất động sản, sàn thương mại điện tử... và tất cả đều đã ký kết hợp đồng nhiều năm liền. Nhiều nguồn tin cho biết, mỗi sản phẩm được đại diện bởi Hoài Linh doanh nghiệp phải bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng. Có thể dao động từ 2 đến 5 tỷ tùy theo nội dung công việc. Mỗi TVC quảng cáo, Hoài Linh có thể thu về 300 triệu đến 1 tỷ đồng, cát-xê phụ thuộc vào thương hiệu và công việc được giao. Chính vì thế, scandal tiền từ thiện đã mang đến nhiều thiệt hại cho phía đối tác của nam danh hài.

Hoài Linh đã xin rút khỏi ghế giám khảo của Thách thức danh hài

Một số nhãn hàng do ông làm đại diện đã gỡ bỏ hình ảnh của ông

Một trong những nhãn hàng về mua sắm đã gỡ bỏ hình ảnh đại diện của Hoài Linh. Một số nhãn hàng khác cũng không phát sóng quảng cáo có ông góp mặt. Rất có thể nam nghệ sĩ sẽ phải bồi thường số tiền lớn vì đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu này vì trong thời gian nhận làm gương mặt đại diện thương hiệu, nghệ sĩ phải ký hợp đồng không được để xảy ra lùm xùm về hình ảnh, phát ngôn... Các doanh nghiệp có quyền yêu cầu bồi thường hợp đồng vì đã vi phạm vào điều luật tối kỵ nhất của người đại diện.

Có thể, Hoài Linh sẽ phải đối mặt với vấn đề bồi thường hợp đồng

Chính Hoài Linh cũng xác nhận rút lui khỏi ghế giám khảo chương trình Thách thức danh hài: "Các bạn đã yêu mến tôi và mời tôi vào chương trình Thách thức danh hài, nhưng qua sự việc này thì thôi tôi xin các bạn cho tôi được rút khỏi chương trình vì tôi không muốn ảnh hưởng đến chương trình của các bạn, chúc các bạn có một mùa Thách thức danh hài thật là thú vị và có những tiết mục thật là hay gửi đến bà con". Dù chương trình đã casting được nửa đoạn đường nhưng giờ đây phải gấp rút tìm người thay thế nam danh hài. Những tổn thất quá lớn Hoài Linh rất có thể phải bồi thường những thiệt hại gây ra.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới