SAO » Chuyện làng sao

Đưa con trở lại trường sau 'kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử', sao Việt cảm thấy thế nào?

Thứ hai, 11/05/2020 16:07

Ốc Thanh Vân, Hồng Quế, Đan Lê... có những cung bậc cảm xúc khác nhau trong ngày đưa con trở lại trường sau kỳ nghỉ dài.

Hôm nay (ngày 11/5), sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây là thời điểm phụ huynh đưa con trở lại trường học. Nói về ngày các "siêu quậy" trở lại trường, Hương Giang, Thái Thùy Linh, Ốc Thanh Vân... đã chia sẻ những cảm xúc khác nhau:

Đưa con đến trường, Hoa hậu "Đẹp nhất châu Á" Hương Giang cảm nhận thấy rằng: "Bao trùm lên không khí của buổi sáng thứ 2 là sự háo hức, hân hoan, hồ hởi của các... phụ huynh khi con trở lại trường!".

Ca sĩ Thái Thùy Linh giúp con hòa nhập môi trường mới khi chuyển trường được vài ngày thì đã được nghỉ từ Tết đến tận bây giờ: "Tựu trường lịch sử hậu Covid-19. Mẹ ưu tiên hộ tống chị Nếp đến trường..., hộ tống chị trọn vẹn bữa sáng với xôi thịt trứng chả béo ngậy, hộ tống chị vượt qua sự bỡ ngỡ chen lẫn sung sướng để hoà nhập lớp mới, bạn mới. Cú chuyển trường của chị Nếp thật quá ngoạn mục: vừa bắt đầu đi học sau Tết được 2 buổi thì nghỉ dịch cho đến tận bây giờ, hơn 3 tháng trời.

Trong khi team hậu vệ thần thánh hộ tống em Cá Mập cũng lại đến một ngôi trường “mới” khác: Mầm non,... Gọi video call mà chàng háo hức quá trời, líu lo hẹn mẹ đón con nhé! Chúc mẹ vui nhé! Con yêu mẹ quá.

Năm học đặc biệt chắc chắn sẽ thành công, vì đến giờ này thì tất cả đều đồng lòng rằng: Được đi học đã là hạnh phúc, đã là một thành công lớn của tất cả chúng ta".

MC Ốc Thanh Vân bày tỏ: "Sung sướng quá. 6 giờ sáng cả nhà đã rộn ràng. Hai anh em tíu tít sửa soạn đến trường. Quá nhớ thầy cô, quá nhớ các bạn rồi. Hạnh phúc thật sự, niềm vui lấp lánh trong mắt các con. Bộ đồng phục thơm phức mới đẹp làm sao. Thế mới thấy, việc tưởng như quá quen thuộc này khi xa mới thấy quý giá nhường nào. Học 2 tuần đến 27/5 nghỉ hè. Ông lùn Cacao 1 tuần nữa mới đi học. Thế là lùn chỉ được học có 1 tuần thôi, chứ 2 đứa nghỉ 1 đứa học khó lắm nè".

Lo con "khóc cạn nước mắt" thế nhưng Hồng Quế phải bất ngờ khi con vui vẻ đi thẳng vào lớp quên luôn cả mẹ: "Mẹ đưa đến trường còn lo là bạn ý lại bài ca: khóc cạn nước mắt. Ai dè tới cổng trường là các cô đón sẵn, nào là nước rửa tay, cặp thân nhiệt,... và quên luôn cả chào mẹ đi thẳng vào lớp cơ".

Chăm hai nhóc tỳ siêu quậy vất vả nhưng khi con đi học, Đan Lê lại cảm thấy nhớ: "Có ai thấy giống em không? Chờ mãi mới đến ngày này, cuộc sống trở lại nhịp điệu bình thường. Thế mà tự nhiên mình lại nhớ nhớ, thương thương 2 cái nùi giẻ ám hơi chua lòm, rối tung, loẵng ngoẵng!".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới