SAO » Chuyện làng sao

Dũng Taylor chia sẻ lý do giúp Minh Béo dù 2 người là 'kẻ xa lạ'

Thứ hai, 04/04/2016 18:02

Mặc dù Dũng Taylor liên tục cập nhật thông tin về Minh Béo nhưng danh hài khẳng định hai người không quen biết nhau. Ngay sau đó, Dũng Taylor đã lên tiếng trên Facebook.

Ông bầu Dũng Taylor là người đã từng công khai thông tin Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt trên Facebook cá nhân. Vì thế, những ngày qua, rất nhiều người vào Facebook của Dũng Taylor để hỏi han, cập nhật thông tin về Minh Béo.

Sáng ngày 3/4, một tờ báo đã dẫn lời Minh Béo tại nơi giam giữ: "Hiện giờ tôi không tin ai cả. Tôi cũng không quen anh Dũng, không biết anh Dũng là ai nhưng ai vô thăm cũng hỏi anh ấy có giúp gì tôi rồi nên tôi rất hoang mang". Theo đó, Minh Béo cho biết mình không biết chồng Thu Phương là ai. Trong khi Dũng Taylor từng chia sẻ trước đó rằng, Minh Béo được giới thiệu tham gia một chương trình của chồng Thu Phương diễn ra ngày 9/4 tới.

Trước lời chia sẻ trên của Minh Béo, Dũng Taylor đã viết status dài trên Facebook với tiêu đề "Hai kẻ xa lạ":

"Báo hôm nay cũng đã viết "Minh Béo bảo rằng không biết tôi là ai!" cho dù cơ duyên đưa đẩy nên hơn 20 năm nghề tổ chức lần đầu tiên qua trung gian mời Minh Béo diễn cho chương trình của tôi vào ngày 9 tháng 4, vì đó mà tôi bị lôi vào cuộc sự việc này. Xét về bổn phận và trách nhiệm tôi không cần phải làm gì thêm nữa, xét về tình đồng nghiệp - đồng hương thì lương tâm tôi không cho phép tôi làm ngơ cho dù tôi không đồng ý một chút nào với lý do, động thái và tội trạng Minh Béo bị cáo buộc. Tôi nghĩ những ngày tháng sắp tới đối với Minh Béo sẽ rất khó khăn, càng khó khăn hơn khi không biết tiếng Anh, am hiểu văn hóa và không có gia đình thân nhân bên cạnh. Cho dù tội trạng Minh Béo bị cáo buộc hiện nay tại Hoa Kỳ vô cùng nghiêm trọng và rất nhạy cảm với xã hội, tôi thầm nghĩ nếu giúp được họ cho dù chỉ là tinh thần thì cũng nên, đồng thời cập nhật thông tin và giúp đỡ cho vô số đồng hương đang có con cháu du học nơi đây am hiểu thêm luật pháp và hệ thống hành pháp của Hoa Kỳ.

Status của Dũng Taylor về chuyện Minh Béo nói "không quen biết mình"

Khi thấy nhà cháy nếu không giúp chữa cháy thì cũng đừng nên bỏ thêm củi vào. 30 chưa gọi là Tết, 70 chưa gọi là lành. Ai biết trước được tương lai? Một ngày nào mình hoặc con cháu mình cũng sa cơ và cần sự giúp đỡ của người khác, nếu không nhận được sự giúp đỡ thì mình cũng mong rằng họ không trù dập mình. Tôi có bốn đứa con, hai trai hai gái, lớn có bé có nên tôi vô cùng dị ứng với những kẻ hoặc những điều làm tổn thương trẻ em. Nhưng cũng vì làm bố mẹ nên tôi chia sẻ nỗi đau buồn của người làm cha mẹ. Cha mẹ sinh con trời sinh tính và "Mũi vạy thì lái phải chịu đòn". Trong lúc này tôi nghĩ đến gia đình của nạn nhân và gia đình của kẻ bị cáo và từ đó tôi tiết chế được cơn phẫn nộ để tôi còn lý trí phân biệt được giữa những điều tôi muốn và nên làm.

Hạnh phúc của người có tâm là được chia sẻ! Đối với tôi bao nhiêu đó cũng đủ là động lực để tôi mạo hiểm bước vào cuộc hành trình mà không một ai muốn vướng vào nhất là trong năm tuổi của mình. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác từ phía công tố viên về sự kiện Minh Béo trong những ngày sắp tới tuy tôi chưa phải là một phóng viên chuyên nghiệp, nhưng tôi sẽ làm hết khả năng của mình để giúp người sa cơ có đủ tinh thần trả lời và đương đầu trước pháp lý một cách công minh và nhân bản, hai điều tối thiểu, tất yếu mà xã hội và hiến pháp Hoa Kỳ đảm bảo cho tất cả chúng ta".

Qua status này, một lần nữa Dũng Taylor khẳng định việc chia sẻ và cập nhật thông tin về Minh Béo không vì vụ lợi cá nhân.

Dũng Taylor trao đổi thông tin với hai vị sĩ quan của nhà tù Theo Lacy - nơi đang giam giữ Minh Béo

Anh khẳng định việc chia sẻ và cập nhật thông tin về Minh Béo không vì vụ lợi cá nhân

>> Dũng Taylor: 'Không ai cứu được Minh Béo'

Dung Tâm (Theo Giadinhvietnam.com)