SAO » Chuyện làng sao

Được NSND Bạch Tuyết đề nghị đón về ở chung, vì sao NSƯT Diệu Hiền từ chối?

Thứ bảy, 29/10/2022 10:17

NSƯT Diệu Hiền đã nói rõ lí do mà bà từ chối tấm chân tình của bạn mình.

NSƯT Diệu Hiền là "đệ nhất đào võ" của sân khấu cải lương qua nhiều vai diễn như: Nữ tướng cờ đào, Nhụy Kiều tướng quân… Bà còn là người thầy đã yêu thương nâng đỡ và chắp cánh cho "Ông hoàng cải lương" Vũ Linh thành danh như hôm nay. Bên cạnh đó, bà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình bạn đẹp với NSND Bạch Tuyết. Hiện tại, NSƯT Diệu Hiền đang ở viện dưỡng lão nhưng thi thoảng, NSND Bạch Tuyết dành thời gian thăm hỏi và đưa bạn mình đi chơi.

Mới đây, NSƯT Diệu Hiền đã từ chối lời nhận lời đề nghị này về ở chung cùng NSND Bạch Tuyết: "Dù có là chị em ruột kêu tôi về để nuôi, tôi còn không chịu chứ đừng nói là bạn. Mình là nghệ sĩ, mình muốn ở một mình mình để khi có những chuyện cần suy nghĩ, mình không muốn ai xen vô, không muốn ai khuyên mình".

Bà cho biết thêm: "Ai cũng vậy, nhất là nghệ sĩ thì thích tự do hơn. Dù trong cái tự do đó có cực khổ đến mấy nhưng mà nó vui. Ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ, dù muốn dù không tôi cũng sẽ có bạn bè cùng trang lứa. Khi tôi kể chuyện họ sẽ biết, hay tôi nói gì thì họ cũng có thể trả lời được".

NSƯT Diệu Hiền nói về lí do từ chối thịnh tình của NSND Bạch Tuyết.

Đôi bạn thân vẫn giữ được sự yêu thương và tôn trọng dành cho nhau.

Ngoài ra, NSƯT Diệu Hiền gửi lời cảm ơn vì tấm lòng mà NSND Bạch Tuyết dành cho mình: "Bây giờ tôi về với Bạch Tuyết thì được, nhưng nó làm tôi tưởng tượng như có một cái gì đó rào tôi lại, làm tôi khó chịu lắm. Chẳng thà tôi ở đây, thỉnh thoảng Bạch Tuyết qua thăm tôi là được rồi. Đâu thể nào cái gì tôi cũng gọi Bạch Tuyết được. Bạch Tuyết thấy không kỳ nhưng tôi thì lại thấy kỳ. Hai đứa từng sống chung với nhau, đi chung với nhau rồi tách riêng, nhưng chưa bao giờ tôi nghe Bạch Tuyết nói ghét một ai đó. Hai chúng tôi giống nhau ở điểm này nên có gì đâu mà ngại. Nhưng phải để tôi tự do. Vì lý do này nên tôi mới không về sống cùng với Bạch Tuyết, chứ từ lâu rồi Bạch Tuyết đã kêu tôi về sống cùng".

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới