SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch bị hỏi 'vì sao chưa từng nhắc đến chồng cũ và con gái hậu ly hôn'? Cô thẳng thắn: 'Tôn trọng người khác và để không đau khổ!'

Thứ sáu, 26/07/2024 09:54

Cuộc hôn nhân của Lưu Khải Uy và Dương Mịch đã kết thúc từ 6 năm trước, nhưng mối quan hệ của họ vẫn là tâm điểm của giới truyền thông Hoa ngữ trong suốt những năm qua.

Lưu Khải Uy và Dương Mịch bén duyên từ năm 2011, khi hợp tác chung trong bộ phim truyền hình "Như Ý". Sau 3 năm hẹn hò, cả hai quyết định tổ chức đám cưới hoành tráng tại Bali (Indonesia) đầu năm 2014. Tháng 6 cùng năm, Dương Mịch và Lưu Khải Uy đón con gái đầu lòng. Cuộc hôn nhân tưởng như tròn vẹn của cặp sao đình đám Hoa ngữ khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ.

Họ từng được coi là cặp đôi đẹp của giới giải trí Hoa ngữ. Trong thời gian mặn nồng, Lưu Khải Uy hứa luôn chăm sóc Dương Mịch.

Tuy nhiên, hôn nhân của hai nghệ sĩ gần gũi thì ít, xa cách thì nhiều. Dương Mịch bận rộn với các dự án phim tại Đại lục. Cô để bố mẹ chồng chăm sóc con gái. Năm 2016, Lưu Khải Uy bất ngờ vướng tin đồn ngoại tình với nữ diễn viên Vương Âu. Cả hai bị bắt gặp vào phòng khách sạn lúc nửa đêm. Cư dân mạng đổ xô đi chỉ trích nam diễn viên, đứng về phía Dương Mịch. Mặt khác, phía cặp đôi không tìm thấy tiếng nói chung trong cuộc sống và hôn nhân. Trong khi Dương Mịch đặt nặng sự nghiệp, Lưu Khải Uy muốn vợ dành thời gian lo cho gia đình.

Cuối cùng, năm 2018, Lưu Khải Uy và Dương Mịch xác nhận ly hôn. Dương Mịch được nhận 4 tỉ NDT (hơn 14 nghìn tỷ đồng) trong tổng số tài sản chung, Lưu Khải Uy chỉ nhận 500 triệu NDT (hơn 1,7 nghìn tỷ đồng) nhưng giành được quyền nuôi con.

Hậu ly hôn, Dương Mịch đạt được thành công lớn về sự nghiệp, cô dồn sức cho công việc. Cô liên tục nhận lời tham gia đóng phim, dự các sự kiện, quảng cáo trong và ngoài nước. Mặt khác, Lưu Khải Uy có sự nghiệp khá mờ nhạt, anh dành nhiều thời gian ở cùng con gái và gần như không nhận phim mới.

Kể từ khi Dương Mịch ly hôn Lưu Khải Uy, cô con gái Tiểu Nhu Mễ đã sống với bố và ông bà nội ở Hồng Kông. Cuộc sống của Tiểu Nhu Mễ thường trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông, nhất là cô bé trở thành một loại công cụ "thu hút chú ý" của bố mẹ Lưu Khải Uy. Đặc biệt là sau khi Lưu Khải Uy và Lý Hiểu Phong công khai mối quan hệ của họ, ông Lưu Đan thường xuyên chia sẻ thông tin của cháu gái ở nơi công cộng, thậm chí còn nói bóng gió về dâu cũ Dương Mịch vô trách nhiệm. Điều này khiến Dương Mịch phải chịu rất nhiều bạo lực trên mạng. Bất chấp những nhận xét này, Dương Mịch chọn cách im lặng và tập trung vào sự nghiệp. Cô thỉnh thoảng đến Hồng Kông để thăm con gái, giữ thái độ khiêm tốn nhưng kiên quyết.

Lưu Khải Uy và Dương Mịch.

Trong một cuộc phỏng vấn, Dương Mịch bất ngờ được hỏi lý do gì khiến cô không hề nhắc đến mối quan hệ với chồng cũ Lưu Khải Uy và con gái. Nữ diễn viên cho biết phương châm của cô là “cẩn thận trong lời nói và làm”, đây là bài học cô rút ra được trong cuộc sống. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác và kiềm chế bản thân, đồng thời không muốn liên quan đến chuyện cũ đã qua để bản thân sống tốt, tích cực hơn. Những chia sẻ này có thể nhằm đáp lại hàng loạt lời nhận xét của gia đình chồng cũ Lưu Khải Uy, cảnh báo bố chồng cũ Lưu Đan hãy tôn trọng người khác và không được đưa ra những nhận xét bừa bãi.

Dương Mịch thể hiện một diễn viên tận tâm và một người mẹ có trách nhiệm bằng hành động và thái độ của mình. Dù vấp phải sự bao vây của dư luận nhưng cô vẫn chọn sự im lặng, tập trung và dùng những hành động thiết thực để chứng tỏ bản thân.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới