SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch bị tố quỵt nợ gần 340 tỉ đồng

Thứ năm, 29/12/2022 20:02

Thông tin Dương Mịch bị tố nợ 100 triệu nhân dân tệ (hơn 339 tỉ) không trả đang gây xôn xao mạng xã hội xứ Trung.

Mới đây, một tài khoản đã chia sẻ bài đăng dài trên mạng xã hội, tiết lộ thông tin rằng phía công ty Gia Hành nợ mình 100 triệu nhân dân tệ (hơn 339 tỉ đồng) từ năm 2017 đến nay vẫn chưa trả lại, đồng thời tag cả Dương Mịch và kêu gọi cô chịu trách nhiệm cùng Gia Hành vì trong hợp đồng có cả con dấu và chữ ký của nữ diễn viên.

“Gia Hành trả lại tiền nhanh chóng. Nợ hơn 100 triệu nhân dân tệ rồi trả nợ đi? Mặc dù Dương Mịch, bạn có thể đã bị Gia Hành và những người khác lừa, nhưng bạn đã đứng ra ký tên, vì thế bạn cũng có thể phải chịu trách nhiệm!”, tài khoản tố cáo viết.

Theo thông tin bài viết, vào tháng 11/2017, công ty A và Gia Hành thương thảo thành công hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Gia Hành cho công ty A dưới dạng cho vay. Theo đó, công ty A sẽ chuyển 90 triệu nhân dân tệ cho Gia Hành, sau đó Gia Hành sẽ chuyển nhượng lại cổ phần cho công ty A để trả nợ.

Nhưng, đến ngày 17/11/2017, công ty A đã gửi 90 triệu cho Gia Hành, nhưng đến nay Gia Hành vẫn chưa chuyển nhượng lại cổ phần cho công ty A, đồng thời đơn vị này cũng từ chối trả lại 90 triệu nhân dân tệ tiền công ty A gửi qua. Theo trong hợp đồng, Dương Mịch dùng danh nghĩa cá nhân ký tên, cho dù Dương Mịch có rời khỏi Gia Hành cũng phải là người gánh trách nhiệm trong vụ nợ nần này.

Nữ diễn viên Dương Mịch.

Bên cạnh bài viết dài tố phía Gia Hành lẫn Dương Mịch nợ 100 triệu nhân dân tệ thì tài khoản mạng xã hội này còn tung một loạt bằng chứng, giấy tờ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa bên A và phía Gia Hành.

Trước bài đăng tố cáo quỵt nợ, phía Dương Mịch cũng như Gia Hành vẫn chưa lên tiếng. Hiện bài viết này đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và trở thành đề tài được quan tâm nhiều nhất trong ngày cuối năm.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)