SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch đạt 583 điểm trong kỳ thi đại học, là thủ khoa Bắc Ảnh nhưng bị bác của mình cho là 'đồ ngốc', khi biết được thân phận của bác cô, ai cũng phải thừa nhận

Thứ năm, 28/12/2023 21:11

Hiện tại, Dương Mịch là một trong những nàng tiểu hoa nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Cô hội tụ đầy đủ 2 yếu tố xinh đẹp và tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dương Mịch sinh ra trong một gia đình gia giáo tại Bắc Kinh với bố là cảnh sát hình sự và mẹ là giáo viên. Ngay cả tên của cô cũng được đặt theo chữ "mịch” (lũy thừa trong toán học). Không chỉ tài năng diễn xuất, Dương Mịch còn sở hữu IQ cao với thành tích học tập khủng.

Trong kỳ thi đại học, Dương Mịch đạt 583 điểm trên tổng điểm tối đa 750 ở mục thi văn hóa chung, đây là số điểm mơ ước của rất nhiều thí sinh. Với số điểm này thì dù không đăng ký vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch cũng hoàn toàn có thể đỗ vào một trường Đại học top đầu tại Trung Quốc.

Mặc dù cùng lúc đóng 3 phim và không có nhiều thời gian ôn thi, nhưng Dương Mịch đã trở thành thủ khoa Khoa biểu diễn của Bắc Ảnh. Dương Mịch tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2005 với tấm bằng xuất sắc.

Thế nhưng, dù đỗ thủ khoa Bắc Ảnh nhưng Dương Mịch vẫn bị gia đình coi là "đồ ngốc" vì dòng họ nhà cô chủ yếu đều là nhân tài của đại học Thanh Hoa.

Bác của Dương Mịch tên Dương Hiểu Kinh, vốn là giảng viên môn Toán cao cấp ở Đại học Thanh Hoa từ năm 1992. Nếu như Đại học Bắc Kinh được thế giới biết đến như là trường đại học số 1 Trung Quốc về các ngành Khoa học Xã hội và Nghệ thuật thì Thanh Hoa được coi như "MIT Trung Quốc" - đại học đứng đầu về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ và Kỹ thuật.

Bác của Dương Mịch là giảng viên Đại học Thanh Hoa danh giá hàng đầu Trung Quốc

Nói đến bác Dương Mịch, có lẽ dân mạng không còn xa lạ với câu nói: "nhà chúng tôi ai không đỗ Thanh Hoa là đồ ngốc", ý trêu chọc Dương Mịch là đồ ngốc. Ngoài ra, bác còn nổi tiếng với câu nói kinh điển: "Con cháu nhà chúng tôi đều là sinh viên Thanh Hoa, chỉ có mình đứa cháu gái không thi đỗ, học hành không giỏi, dạy gì cũng không thông, chỉ có thể đi đóng phim, nhưng các bạn đều biết nó, nó tên là Dương Mịch".

Thậm chí, khi thấy sinh viên của mình tuyệt vọng đến nỗi lấy hình của Dương Mịch ra "xin vía" trước khi thi, bác thẳng thừng buông một câu: "Xin vía Dương Mịch cũng vô ích thôi, nó có biết làm toán đâu".

Vào năm 2017, chủ đề "bác Dương Mịch" từng leo Top tìm kiếm Weibo. Khi được phóng viên hỏi đến, Dương Mịch liền cười đùa trêu chọc: "Chắc bác ấy mua hot search đấy", khiến cư dân mạng nói cả hai bác cháu đều có khả năng "đá xoáy" hài hước như nhau.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới