SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch lại bị "ném đá" vì... trình độ Anh ngữ thấp

Thứ hai, 21/05/2012 12:26

(Ngoisao.vn) - Cùng xem lại những lời chia sẻ ngớ ngẩn, đáng trách của Dương Mịch và Lưu Khải Uy!

Lần đầu tới Cannes tham dự liên hoan phim, Dương Mịch đã gặp rấ nhiều sự cố trên thảm đỏ như lộ miếng đệm ngực, bị nhân viên an ninh đuổi khéo,... nhưng khi về đến quê hương của mình rồi, Dương Mịch lại khiến người hâm mộ... bẽ mặt hơn vì những lỗi "động trời" của cô cùng bạn trai là Lưu Khải Uy.

Dương Mịch và Lưu Khải Uy thắm thiết ở Cannes.

Từ Cannes trở về, cô cùng người yêu - nam diễn viên Lưu Khải Uy đã viết những dòng tâm sự trên trang cá nhân. Lưu Khải Uy viết trên trang cá nhân với cả ba thứ tiếng (Hoa, Anh và Pháp) : “Lần đầu tiên cùng ra nước ngoài, cùng bước trên thảm đỏ, cùng tới viện điện ảnh xem phim… Everythings are too perfect.. Merci beaucoup… Dior… Cannes… Je t’aime”.Tiếp đó, Dương Mịch đã tiếp lời: “Cảm ơn GANNES – cảm ơn Dior".

Sau khi đọc những dòng tâm sự này fans mới tá hỏa vì những lỗi sai đáng trách mà cả Dương Mịch và Lưu Khải Uy mắc phải. Dân cư mạng không ngừng chỉ trích nặng nề cặp đôi này: "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cách viết là Everythings (everything số nhiều)". " Đã thế lại everythings are - trong khi đây là kiến thức cơ bản nhất với việc phải chia động từ ngôi đơn là is.",...

Lại đến phần Dương Mịch bị chỉ trích trong cách viết: "Cám ơn GANNES". "Một sự kiện lớn như vậy mà Dương Mịch còn viết sai hay không biết?". Dân cư mạng tỏ ra vô cùng bức xúc: "Cannes là C không phải G!", "Đã không giỏi ngoại ngữ thì viết bằng tiếng Trung thôi, đằng này lại còn đi khoe,..." Tuy nhiên, cũng có nhiều fans lên tiếng bênh vực cho cô: "Nói Anh ngữ theo kiểu khẩu ngữ cũng khá là tự do, hy vọng mọi người đừng phê phán quá nghiêm khắc."

Thấy ngày càng bị 'ném đá' nhiều, Dương Mịch hiện đã xóa bài viết này trên weibo.  

 

Hải Âu - (Theo C)