SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch: Thà tẩy trang cả vạn lần cũng không muốn gọi điện thoại cho con gái và lý do đằng sau

Thứ ba, 04/01/2022 14:12

Từ sau khi quay lại với công việc, Dương Mịch vẫn luôn bận rộn không có thời gian ở bên con gái, thời gian cô về Hồng Kông thăm con gái ngày một ít đi. Nữ diễn viên đình đám liệu có thật sự là người mẹ vô tâm khi lao vào công việc mà quên trách nhiệm của người mẹ dành cho con?

Sau khi Dương Mịch và Lưu Khải Uy ly hôn, điều người ta quan tâm nhất đó chính là "nguyên nhân ly hôn" và "bé Tiểu Gạo Nếp hiện tại thế nào?". Dương Mịch là một tiểu hoa đán đình đám của làng giải trí Hoa Ngữ hiện nay. Cô còn được mệnh danh là tam nương liều mạng, chăm chỉ liều mình phấn đấu vì sự nghiệp. Cô gần như không có thời gian dành cho chính mình nghỉ ngơi chứ đừng nói đến việc ở bên cạnh con gái nhỏ của mình.

Theo thống kê của cư dân mạng, trong lịch trình năm 2016 của Dương Mịch, cô về Hồng Kông thăm con chỉ vỏn vẹn 23 ngày. Năm 2017, về Hồng Kông thăm con 8,5 ngày. Năm 2018, thời gian đó rút ngắn chỉ còn 5 ngày. Rất nhiều người từ đó cho rằng Dương Mịch không thương con mình, bởi cô còn là người tàn nhẫn tới mức ngay cả cảm xúc của chính mình cũng phải gạt bỏ đi.

Nhưng xét về việc bảo vệ đời tư của con cái trong số các nghệ sĩ thì Dương Mịch có lẽ là xếp số 1. Đối với đời tư của bé Tiểu Gạo Nếp, cô luôn bảo vệ cực kỳ tốt. Dương Mịch từng nói rằng cô mong con mình có thể giống như những đứa trẻ khác, được lớn lên trong một môi trường bình thường. Cô không muốn bất kỳ tin tức gì về Tiểu Gạo Nếp trưng trên mặt báo, cho dù chỉ là một chút âm thanh, giọng nói.

Khi tham gia chương trình thực tế "Nam tử hán chân chính", có một tập cô đã bị yêu cầu gọi điện thoại về nhà ở Hồng Kông, sau khi kết nối máy, cô và ông nội của bé Tiểu Gạo Nếp đã nói chuyện rất lâu, đột nhiên đầu bên kia phát ra giọng nói của bé Gạo Nếp: "I love you. Mommy". Biểu cảm của Dương Mịch ngay lập tức khựng lại, sau đó giọng nói của cô cũng trở nên nghẹn ngào.

Sau đó, trong một buổi phỏng vấn, Dương Mịch đã cho biết rằng cô thà tẩy trang cả vạn lần cũng không muốn gọi cuộc điện thoại này. Đời tư của cô vốn đã không được bảo mật rồi, đã bị phơi bày trước thiên hạ rồi, cô mong sự soi mói của giới truyền thông vào đời tư gia đình cô dừng lại ở đây. Cô dùng cách của riêng mình âm thầm bảo vệ, yêu thương con gái nhưng bỏ lỡ quá trình trưởng thành của con không phải là chỉ cần dùng tình yêu thương từ xa là có thể bù đắp được.

Được ở bên cạnh mẹ đối với một đứa trẻ mà nói là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc đời của bé. Dương Mịch có thể cho con mình điều kiện vật chất ưu việt nhưng lại không thể dành cho con sự chăm sóc cận kề mà bé cần. Vậy đó liệu có phải là một người mẹ tốt?

Rốt cuộc một người mẹ như thế nào mới được coi là một người mẹ tốt? Bên dưới là 5 điểm chính đã được tổng hợp thông qua nghiên cứu và khảo sát, mọi người cùng tham khảo nhé!

Người mẹ dành thời gian ở bên con cái

Vai trò của người mẹ có tác dụng quyết định tới việc phát triển một cách lành mạnh của một đứa trẻ. Trong 10 năm đầu đời của một đứa trẻ, nhiệm vụ hàng đầu của cha mẹ chính là bồi dưỡng cảm xúc bình yên cho con trẻ. Khi con còn nhỏ, ở bên cạnh trẻ nhiều hơn có thể khiến trẻ cảm nhận được sự hạnh phúc bình yên, cảm giác an toàn.

Người mẹ có tâm thái thoải mái

Người mẹ tốt không cần thiết phải ép bản thân trở thành một người mẹ hoàn hảo, thả lỏng cảm xúc căng thẳng của mình có thể giúp chúng ta giao tiếp với trẻ một cách dễ dàng hơn. Một người mẹ có tâm thái thoải mái, dễ chịu cũng sẽ dễ dàng truyền nụ cười tới cho con trẻ, niềm vui có thể lan tỏa tới cảm xúc của chúng. Nụ cười của bạn có thể khiến trẻ tích cực hơn.

Người mẹ "ngốc"

Khi con trẻ đưa ra một vài câu hỏi, các mẹ có thể đẩy vấn đề lại cho đứa trẻ, để chúng tự đưa ra đáp án, tự đưa ra lựa chọn. Chúng ta có thể cùng trẻ tư duy, suy nghĩ, từ những thực tiễn trong cuộc sống hay trong sách để đi tìm đáp án. Không nên để trẻ nhận được đáp án một cách thụ động.

Người mẹ giữ lời hứa

Giáo dục thành tâm, giữ chữ tín là điều vô cùng quan trọng. Đừng tùy tiện hứa với trẻ bất cứ điều gì, một khi đã hứa thì bạn nhất định phải làm được, đừng dùng bất kỳ lý do gì để chối đẩy lời hứa đó.

Người mẹ không so sánh

Trong vấn đề giáo dục con cái, các mẹ nên quan tâm tới quá trình chứ không phải là kết quả. Người mẹ tốt nên giúp đỡ con mình khám phá ra những tiềm năng, cùng con trưởng thành chứ không phải là so sánh chúng với "con nhà người ta".

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới