SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz bị 'ném đá' vì khoe vòng eo con kiến

Thứ tư, 24/03/2021 20:26

Tưởng chừng cứ khoe eo thon là nhận về những lời khen từ cư dân mạng, nhưng đây không phải trường hợp của Dương Mịch và các sao nữ này.

Vòng eo thon nhỏ vốn là chuẩn mực thẩm mỹ chung trên thế giới, đặc biệt là ở showbiz Hoa ngữ, nơi mà vẻ đẹp mình hạc xương mai càng được ưa chuộng hơn so với nhiều nước Châu Á khác. Tuy vậy, không phải lúc nào việc khoe vòng eo con kiến của các sao nữ cũng được chào đón, trái lại, đôi khi họ lại chịu "gạch đá" nặng nề vì điều này.

Trong những mỹ nhân gây tranh cãi vì khoe eo của showbiz Hoa ngữ, Dương Mịch là cái tên không thể không nhắc tới khi lọt vào Top tìm kiếm trên mạng xã hội với "vòng eo truyện tranh".

Dương Mịch gần đây đã bị ném đá khi khoe vòng eo con kiến trong "thử thách eo manga"

Vậy "vòng eo manga" hay "vòng eo truyện tranh" là gì? Những người yêu thích truyện tranh chắc hẳn biết các nhân vật nữ trong truyện đều có vòng eo siêu thực, có thể thực hiện những động tác cực kỳ khó nhằn mà tưởng như chẳng thể tái hiện trong đời thực.

Ví dụ về "chiếc eo truyện tranh"

Thế nhưng, Dương Mịch lại khiến cộng đồng mạng trầm trồ với động tác bò trườn trên ghế, khoe khéo cơ thể dẻo dai đến khó tin. Điều này khiến người hâm mộ của nữ diễn viên phải xuýt xoa khen ngợi.

"Bắt trend" từ đàn chị, nữ idol Trương Nghệ Phàm cũng tham gia thử thách khó nhằn này. Vốn có nền tảng vũ đạo tốt, người đẹp họ Trương dường như chẳng hề gặp khó khăn trong việc thực hiện động tác này và gây sốt với chiếc eo con kiến, không chút mỡ thừa.

Ngay khi nhiều người đang dự đoán một trend mới sắp ra đời, được hội chị em lăng xê nhiệt tình thì Dương Mịch và Trương Nghệ Phàm bất ngờ bị chỉ trích dữ dội. Trong đó, Dương Mịch là người bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió vì có sức ảnh hưởng lớn và cũng là người khơi mào cho trào lưu này.

Cộng đồng mạng cho rằng, động tác khoe "eo truyện tranh" của người đẹp dễ gây căng cơ, có khả năng mang lại nguy hiểm cho những người bắt chước không đúng cách. Đặc biệt là khi Dương Mịch là ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Hơn nữa, có nhiều ý kiến rằng hành động này của Dương Mịch mang ý nghĩa định hướng tiêu chuẩn thẩm mỹ về việc phải gầy mới đẹp, đánh vào nỗi lo âu của hội chị em có thân hình mũm mĩm.

Trước áp lực dư luận, Dương Mịch đã phải lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội. Trương Nghệ Phàm cũng đã xóa bức ảnh khoe "eo truyện tranh" của mình đi.

Ngoài Dương Mịch, Trương Nghệ Phàm, còn không ít mỹ nhân "nhận gạch" với lý do tương tự. Ví dụ như khi tham dự đêm hội Weibo, Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc Trương Manh khiến cư dân mạng hoảng hồn với thông tin phải vào viện vì mặc váy siết eo quá chặt. Có thể thấy các mỹ nhân Cbiz phải chịu không ít áp lực để có một vóc dáng hoàn hảo theo tiêu chuẩn mình dây.

Trương Manh nhận được nhiều sự chú ý sau khi góp mặt trong show "Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng"

Ngay cả Gina - bà xã của thiên tài piano Lang Lãng cũng chẳng thể tránh khỏi sự chỉ trích của công chúng. Vốn là cặp đôi kim đồng ngọc nữ trong làng nhạc cổ điển, Lang Lãng và Gina nhận được vô số lời chúc phúc khi về chung một nhà.

Sau khi kết hôn, Lang Lãng thường xuyên đưa vợ đi tham gia các show truyền hình, khiến khán giả biết rõ hơn về cô gái xinh đẹp, sở hữu dáng người quyến rũ và số đo eo 53cm đáng ngưỡng mộ này. Thế nhưng, khi đang ở tháng 7 thai kỳ, Gina vẫn tự hào khoe sự thon gọn, chẳng hề thay đổi so với trước kia thì quả thực có gì đó sai sai.

Cộng đồng mạng cho rằng, hành động của Gina tạo áp lực không nhỏ cho các mẹ bầu - những người đang trong giai đoạn vô cùng mẫn cảm - khi họ có sự thay đổi về vóc dáng. Thực tế, trên các diễn đàn xứ Trung, không ít người dò hỏi về thực đơn lúc mang thai và định áp dụng những phương pháp không mấy khoa học để giữ dáng. Thậm chí, còn một số đấng mày râu đặt câu hỏi như: "Vì sao cô ấy mang thai mà dáng vẫn đẹp, trong khi vợ tôi lại không được như thế?".

Chắc chắn Gina không thể chịu trách nhiệm vì những quan điểm méo mó nảy sinh sau khi cô khoe dáng, nhưng có thể phần nào thấy được việc các mỹ nhân Cbiz lăng xê sự thon gọn một cách quá đà sẽ có tác dụng định hướng cho thẩm mỹ của phái đẹp và tạo ảnh hưởng không đáng có.

Trong khi nàng "Cỏ" Từ Hy Viên - người vốn nổi tiếng với 1001 bí kíp làm đẹp lại có cái nhìn cực thoáng: "Khi mang thai thì mập lên là chuyện bình thường", vẫn có không ít người chịu ảnh hưởng của số đông, tự gò ép mình vào một tiêu chuẩn nào đó về cái đẹp.

Từ Hy Viên không ngại ngần bày tỏ quan điểm về vóc dáng thay đổi sau khi sinh

Ngoài "eo truyện tranh", làng giải trí Hoa ngữ từng rình rang hàng loạt trào lưu cực hot như vòng eo A4 (eo nhỏ hơn tờ giấy A4 để dọc), thử thách tay chạm rốn... Đây đều là những trào lưu xoay quanh một chủ đề thon gầy là đẹp. Khi các sao nữ đình đám, có sức ảnh hưởng lớn đua nhau "bắt trend" thì phái đẹp, đặc biệt là giới trẻ dần trở nên lo lắng về cơ thể mình, như bị "tẩy não" về việc phải gầy mới đẹp và lao vào cuộc đua giảm cân, bất chấp những biện pháp không lành mạnh.

Thử thách eo A4 đình đám một thời

Dĩ nhiên, cũng có người từng thử phá vỡ xu hướng thẩm mỹ đang dần định hình trong xã hội hiện nay. Đó là Vương Cúc - nữ idol với thân hình mũm mĩm tuyên bố muốn tạo ra khái niệm mới về nhóm nhạc nữ, chống lại trào lưu phải trắng, phải gầy của phái đẹp.

Tuy vậy, trong những hình ảnh mới, dường như bản thân Vương Cúc cũng phải chấp nhận "xuôi theo dòng nước" để hòa cùng trào lưu mình dây của cả showbiz.

Vương Cúc trước đây

Vương Cúc của hiện tại

Thực tế, mới cách đây khoảng 1 tháng, Dương Mịch còn lên tiếng kêu gọi chống lại xu hướng thẩm mỹ "bạch, ấu, gầy" (tức là làn da phải trắng, vẻ ngoài trẻ trung như thiếu nữ và dáng người mảnh khảnh). Mỹ nhân "Tam Sinh Tam Thế" tự nhận mình không "đu trend" này và khuyên các cô gái không cần cố ý chạy theo trào lưu. Thế nhưng, giờ đây, chẳng biết vì nguyên nhân gì, dường như Dương Mịch đã đổi ý khi lăng xê cho hình ảnh vòng eo con kiến.

Vóc dáng đẹp là một điểm cộng cho các minh tinh, nhưng bên cạnh việc ca ngợi những sao nữ có hình thể hoàn hảo, truyền thông và cộng đồng mạng cũng nên nhận thức được rằng hình mẫu từ các ngôi sao chỉ nên để tham khảo thay vì trở thành một chuẩn mực chung cho cái đẹp.

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới