SAO » Chuyện làng sao

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh phớt lờ nhau trên cùng sân khấu, không hợp tác suốt 10 năm vì xung đột tài nguyên

Thứ hai, 21/08/2023 22:38

Hiện Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là hai diễn viên hàng đầu lứa tiểu Hoa 85 của Cbiz. Đây cũng được xem là cặp đôi “kỳ phùng địch thủ”, thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh về nhan sắc lẫn diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch từng có dịp đóng chung trong dự án truyền hình "Tân Hồng Lâu Mộng" lên sóng khoảng 13 năm trước. Nhưng từ đó đến nay cả hai chưa từng hợp tác chung lần nào nữa.

Khi Dương Mịch chạm mặt Triệu Lệ Dĩnh tại lễ trao giải, giữa hai người lại có phản ứng né tránh nhau. Trong ảnh có thể thấy vị trí của một số người nổi tiếng sau khi họ lên sân khấu, Triệu Lệ Dĩnh rõ ràng luôn hướng về phía Vương Nhất Bác, nhưng Dương Mịch lại đứng về phía Địch Lệ Nhiệt Ba. Dù Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh được chọn ở vị trí C giữa trung tâm sân khấu và đứng sát nhau nhưng cả hai lại cố né tránh gần đối phương.

Khi Triệu Lệ Dĩnh bước lên sân khấu phát biểu nhận giải, vẻ mặt của Dương Mịch phía sau càng khiến người ta phải suy nghĩ. Nét mặt của Dương Mịch có vẻ hơi cáu kỉnh và không thoải mái, thậm chí cô còn không thèm ngước lên để xem phát biểu của Triệu Lệ Dĩnh. Khoảnh khắc này khiến nhiều người có chút tò mò, liệu rằng cả hai ngôi sao có thù hận gì với nhau mà họ lại biểu lộ rõ ​​​​như vậy ở sự kiện?

Trước hết, có thể nhắc lại mối "thâm thù" giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh từ hơn mười năm trước. Khi đó Dương Mịch đã nổi tiếng nhờ "Cung toả tâm ngọc", còn Triệu Lệ Dĩnh chỉ là một ngôi sao nhỏ chăm chỉ hoạt động trong làng giải trí. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh trở nên nổi tiếng khi đóng vai chính trong "Cung Tỏa Châu Liêm". Vì trong phim Triệu Lệ Dĩnh được tạo hình giống hệt Dương Mịch, nên khi đang quay phim thì nhiều fan đã nhầm cô ấy liền hét lên tên nữ diễn viên họ Dương.

Lúc này, Triệu Lệ Dĩnh không chọn cách im lặng "nuốt trái đắng" mà ngược lại, cô ngang nhiên công kích người hâm mộ trên mạng xã hội, nói rõ không phải người "chải đầu" cho cô đều tên là Dương Mịch. Chia sẻ này của Triệu Lệ Dĩnh khiến vô số người hâm mộ Dương Mịch phản đối và bất bình. Sau đó Triệu Lệ Dĩnh cũng buộc phải đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội. Xét nguyên nhân và hậu quả của sự việc này, Dương Mịch có vẻ hơi vô tội, từ đầu đến cuối không nói lời nào, nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại có chút đề phòng.

Nhưng nếu vấn đề này được đặt trong cuộc sống thực, các đồng nghiệp nhắc tên nhau là chuyện khá bình thường, hoặc có lẽ trong lòng sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút. Tuy nhiên trong giới giải trí lại khác, việc Triệu Lệ Dĩnh "đá xéo" đồng nghiệp khi lúc đó cô chưa nổi tiếng đã nhanh chóng bị chỉ trích là người cố gây sự chú ý, tạo drama. Dù sau đó Triệu Lệ Dĩnh cũng lên tiếng giải trích rằng đó chỉ bày tỏ ý kiến ​​​​của riêng mình chứ không làm bất cứ điều gì tổn thương người hâm mộ, hay đồng nghiệp. Tuy nhiên, kể từ khi hai người bắt đầu sự việc này, người hâm mộ của cả hai cũng thường xuyên đối đầu nhau để bảo vệ thần tượng.

Thứ hai, mặc dù Dương Mịch hồi đó vượt xa Triệu Lệ Dĩnh về vị trí trong giới, nhưng hiện tại địa vị của Triệu Lệ Dĩnh chắc chắn không thua kém Dương Mịch, đặc biệt là sau khi đóng phim truyền hình và trở thành nữ hoàng rating. Dương Mịch dần giảm danh tiếng và bị đánh giá kém Triệu Lệ Dĩnh. Theo truyền thông, giữa hai người đã xảy ra xung đột về tài nguyên và vướng mắc về lợi ích, vì vậy việc không có giao tiếp riêng tư là điều bình thường.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch.

Thứ ba, xét về số lượng tác phẩm trong những năm qua, Dương Mịch chắc chắn vượt xa Triệu Lệ Dĩnh, tài nguyên thời trang về mọi mặt cũng nhích hơn. Nhưng xét về độ nổi tiếng hiện tại thì Dương Mịch kém hơn Triệu Lệ Dĩnh. Đặc biệt, mỗi bộ phim Triệu Lệ Dĩnh đóng đều cơ bản được sản xuất tốt, thu hút được người xem và nhận đánh giá tích cực. Trong khi Dương Mịch vài năm gần đây bị chê đóng rất nhiều phim dở. Cứ như vậy, cả hai ngôi sao thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới