SAO » Chuyện làng sao

'Đường Tăng đẹp nhất Tây Du Ký' Từ Thiếu Hoa ở tuổi 64 vẫn vất vả hát hội chợ mưu sinh, vẻ ngoài 'phát tướng' khó nhận ra

Thứ ba, 26/07/2022 16:41

Nam diễn viên Từ Thiếu Hoa - người đóng Đường Tăng trong "Tây Du Ký" 1986, hiện vẫn miệt mài đi hát đám cưới, khai trương nhà hàng... dù ở tuổi 64.

Mới đây, một số cư dân mạng chia sẻ đoạn video cho thấy Từ Thiếu Hoa hát ở sự kiện tại một ngôi làng nhỏ. Trong video, Từ Thiếu Hoa mặc áo cà sa đóng giả Đường Tăng và hát ca khúc "Nữ nhi tình" trong phim "Tây Du Ký". Mặc dù địa điểm biểu diễn rất sơ sài, thậm chí còn không có sân khấu nhưng vẫn có nhiều người dân tới xem.

Khuôn mặt nam diễn viên ở tuổi xế chiều béo tròn phát tướng, khiến nhiều người khó nhận ra. Một số bình luận ác ý nói nam diễn viên thậm chí có thể đóng vai Trư Bát Giới không cần hóa trang.

Theo truyền thông, những năm gần đây, công việc chính của Từ Thiếu Hoa là lưu diễn tại các tỉnh thành. Nhờ danh tiếng từ phim "Tây Du Ký", nam nghệ sĩ được nhiều công ty mời diễn khai trương, hát mừng đám cưới và các sự kiện khác. Nam diễn viên gạo cội như thường lệ hóa thân thành nhân vật Đường Tăng. Ông diện áo cà sa, hát lại các ca khúc quen thuộc trong phim "Tây Du Ký" như: "Tình nhi nữ", "Xin hỏi đường ở nơi nào"...

Việc mượn hình tượng Đường Tăng để kiếm tiền cũng khiến Từ Thiếu Hoa vấp không ít tranh cãi. Nam diễn viên bị chê cười lợi dụng hình ảnh quá khứ để trục lợi. Tuy nhiên, số khác lên tiếng bênh vực vì cho rằng ông là người yêu nghề, hoàn toàn có quyền hóa trang với vai diễn kinh điển của mình.

Hình ảnh Từ Thiếu Hoa trong vai Đường Tăng phim "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Ở tuổi ngoài 60, Từ Thiếu Hoa vẫn miệt mài đi biểu diễn. Vào tháng 8 năm ngoái, nam diễn viên ra mắt phim "Ngộ nhập thanh xuân", đóng cùng các đồng nghiệp trong "Tây Du Ký" như Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương, Vương Bá Chiêu. Tuy nhiên, tác phẩm lại không được thành công như mong đợi, thậm chí trở thành phim doanh thu thấp nhất phòng vé Trung Quốc 20 năm qua.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới