SAO » Chuyện làng sao

Đường Tăng kết hôn với người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, Tôn Ngộ Không lấy Hoàng hậu Thiên Trúc, nhưng Bát Giới mới bất ngờ hơn cả

Thứ hai, 08/02/2021 09:33

"Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa", vì sao một người trong ngành giải trí lại có chia sẻ như vậy?

4 kiệt tác của Trung Quốc đều là phim truyền hình được làm lại nhiều lần. Trong số đó, "Tây Du Ký" được tái bản thường xuyên nhất. Tây du ký 1986 được xếp vào danh sách những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh Trung Quốc. Bộ phim được khởi quay từ năm 1982 tới 1988 mới hoàn thành. Trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, đã có nhiều phiên bản nhưng "Tây du ký 1986" là bộ phim nhận được nhiều yêu mến của khán giả trên thế giới.

Đường Tăng kết hôn với người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, Tôn Ngộ Không kết hôn với Hoàng hậu Thiên Trúc nhưng Bát Giới mới bất ngờ hơn cả.

Trong 3 diễn viên đóng Đường Tăng, Trì Trọng Thụy gắn bó với vai diễn lâu nhất và cũng là người có cuộc sống sung túc. Ông hưởng vinh hoa phú quý bên người vợ tỷ phú hơn mình 11 tuổi - bà Trần Lệ Hoa. Trần Lệ Hoa cũng là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc theo danh sách công bố năm 2010.

"Tây du ký" bản 1986 không chỉ mang lại danh tiếng cho Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật là Chương Kim Lai) với vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, mà còn xuất phát điểm của cuộc hôn nhân kéo dài hơn ba thập kỷ qua giữa ông và bà xã Vu Hồng. Ban đầu, bà chỉ là nhân viên của đoàn phim, nhưng do không đủ diễn viên nên Vu Hồng cũng góp mặt trong nhiều vai khách mời, một trong số đó là Hoàng hậu Thiên Trúc. Bây giờ Vu Hồng đã là đạo diễn.

Đảm nhận vai diễn Trư Bát Giới là Mã Đức Hoa. Do có thân hình mập mạp, gương mặt bầu bĩnh nên ông được chính nữ đạo diễn chấm vào vai này. Trong phim, Mã Đức Hoa đã khắc họa thành công một nhân vật lười nhác, háo sắc, luôn tỏ ra mình thông minh, là tuyến nhân vật mang yếu tố gây cười nhiều nhất theo nguyên tác. Trong một lần gặp gỡ truyền thông, tài tử 75 tuổi chỉ tiết lộ ông lập gia đình cùng một người phụ nữ đồng hương năm 1972 tên là Hầu Ngọc Mẫn. Ông dành nhiều lời khen cho vợ là "xinh đẹp, bao dung, hết lòng vì chồng con".

Con trai duy nhất của ông và bà xã là Mã Dương - một du học sinh tại Singapore. Sau khi tốt nghiệp và trở về nước, anh mở công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông. Suốt nhiều năm qua, con trai Mã Đức Hoa nằm trong top doanh nhân trẻ thành đạt tại Trung Quốc, sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ. Mã Đức Hoa từng nhận mình cả đời đóng phim chỉ được sao hạng C, nếu không có vợ và con trai ông mãi mãi không được như ngày hôm nay.

Ở tuổi ngoài 70, Lưu Đức Hoa có cuộc sống viên mãn tuổi già bên cạnh vợ con và các cháu nhiều người mơ ước. "Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa - hai người đều một bước thành giàu sang nhờ người thân", một người trong ngành giải trí chia sẻ.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới