SAO » Chuyện làng sao

'Đường Tăng' lấy người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, 'Tôn Ngộ Không' kết hôn với 'Hoàng hậu thiên trúc', nhưng họ vẫn không mạnh bằng 'Trư Bát Giới'

Thứ tư, 19/07/2023 21:59

"Tây Du Ký" phiên bản 1986 là tác phẩm truyền hình huyền thoại, gắn liền với ký ức thời thơ ấu tươi đẹp của bao người. Sức hút từ bộ phim giúp dàn diễn viên chính trở nên nổi đình nổi đám. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng được công chúng hết mực quan tâm.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy

Trì Trọng Thụy là diễn viên gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất trong số 3 nghệ sĩ đảm nhiệm vai diễn này và tham gia cả 2 phần của "Tây Du Ký". Ông cũng là nhân vật Đường Tăng khiến cố đạo diễn Dương Khiết hài lòng nhất.

Trì Trọng Thụy nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng trong phim truyền hình "Tây Du Ký".

Năm 1990, ông kết hôn với doanh nhân giàu có Trần Lệ Hoa, hơn nam nghệ sĩ 11 tuổi. Có thời điểm, bà được xếp hạng là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Hiện, dù không còn duy trì vị trí người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc nhưng khối tài sản của nữ doanh nhân họ Trần vẫn rất đáng nể. Thông tin này khiến nhiều khán giả không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy vì có người vợ tài giỏi và giàu có, khiến ông có cuộc sống vinh hoa phú quý. Thế nhưng cũng bởi vậy mà ông mang tiếng ăn bám vợ, ở bên tỷ phú họ Trần chỉ vì tiền tài, quyền lực. Bất chấp những lời dị nghị, hơn 30 năm qua, họ vẫn gắn bó như hình với bóng suốt dù không có con chung.

Trong hơn 30 năm chung sống, Trì Trọng Thụy luôn gọi vợ là "chủ tịch" còn Trần Lệ Hoa gọi ông xã là "thầy Trì". Nữ doanh nhân họ Trần giải thích rằng, trong mọi mối quan hệ, nếu hai người biết tôn trọng nhau thì sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đó là cách Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy duy trì cuộc hôn nhân của họ suốt 3 thập kỷ.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng

Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký" phiên bản năm 1986. Còn vợ ông là thư kí tên Vu Hồng và cũng thủ một vài vai nhỏ trong phim. Họ đăng kí kết hôn năm 1988, sau hơn 30 năm, hôn nhân của cả hai vẫn mặn nồng.

Vợ của Lục Tiểu Linh Đồng là nữ thư ký trường quay và tham gia một vài vai nhỏ trong phim như: Nữ sứ giả ngoại quốc, vai Hoàng hậu Thiên Trúc...

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng quen biết khi tham gia đoàn phim Tây du ký từ năm 1982 và nảy sinh tình cảm. Nhưng vì quy định ngặt nghèo mà đoàn phim đề ra nên họ chỉ có thể lén lút gặp gỡ nhờ sự giúp đỡ của Mã Đức Hoa (người thủ vai Trư Bát Giới). Còn trên phim trường, cả hai chỉ giao tiếp với nhau bằng ánh mắt.

Cho đến khi Lục Tiểu Linh Đồng bị thương nặng phải nằm viện dưỡng thương suốt ba tháng liền thì Vu Hồng là người duy nhất trong đoàn phim cứ "đi về như con thoi" giữa bệnh viện và phim trường, vừa làm việc vừa chăm sóc người thương.

Cảm động trước tấm lòng của Vu Hồng, Lục Tiểu Linh Đồng đã công bố với tất cả mọi người rằng cả hai có tình cảm và được mọi người trong đoàn phim vui vẻ chúc phúc cho cặp đôi.

Sau hơn 30 năm là vợ chồng, cả hai vẫn giữ hạnh phúc bền chặt. Họ thường đi ăn cùng nhau, ôn lại những câu chuyện khi mới quen trong ngày kỷ niệm.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa

Khác với hình tượng Trư Bát Giới háo sắc, tham ăn, Mã Đức Hoa ngoài đời là người đàn ông mẫu mực của gia đình. Ở tuổi 77, ông sống hạnh phúc bên người vợ đã gắn bó hơn 50 năm và cậu con trai thành đạt, giàu có.

Mã Đức Hoa đã có màn hóa thân xuất sắc khi thể hiện được cái chất riêng của nhân vật "Trư Bát Giới".

Tài tử đến với vợ nhờ mai mối. Ban đầu ông không mấy thiện cảm với bà, một công chức ở Bắc Kinh vì bà nói chuyện không hấp dẫn. Tuy nhiên, nhờ sự vun vén của hai bên gia đình và trong nhiều lần tiếp xúc sau đó, ông Mã ngày càng có thiện cảm với cô gái này.

Họ làm đám cưới vào năm 1972 và ông từng chia sẻ rằng, chỉ sau khi về chung một nhà, họ mới thực sự yêu nhau nhiều hơn. Sự khéo léo, tháo vát và tinh tế của Hầu Ngọc Mẫn đã làm Mã Đức Hoa luôn yên tâm về gia đình.

Mã Đức Hoa tự hào vì có người vợ đức hạnh đồng hành cùng mình từ thuở hàn vi cho đến lúc bạc đầu

Con trai duy nhất của ông và bà xã là Mã Dương - một du học sinh tại Singapore. Sau khi tốt nghiệp và trở về nước, anh mở công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông. Suốt nhiều năm qua, con trai Mã Đức Hoa nằm trong top doanh nhân trẻ thành đạt tại Trung Quốc, sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ. Mã Đức Hoa từng nhận mình cả đời đóng phim chỉ được sao hạng C, nếu không có vợ và con trai ông mãi mãi không được như ngày hôm nay.

Mã Đức Hoa và con trai - tỷ phú Mã Dương. Trái ngược với phong thái vui vẻ, thoải mái trên màn ảnh, Mã Đức Hoa ngoài đời là người kín tiếng.

Giờ đây ở tuổi 77, Mã Đức Hoa đã về hưu và dành trọn vẹn thời gian quây quần bên vợ và con cháu. Thỉnh thoảng, ông nhận lời góp mặt trong một số dự án phim điện ảnh và truyền hình với vai trò khách mời. Mã Đức Hoa cũng thường xuyên tổ chức các chương trình quyên góp, thiện nguyện để giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

Có thể nói rằng, Mã Đức Hoa là nam diễn viên hiếm hoi trong giới giải trí Hoa ngữ có cuộc sống bình yên, sạch scandal và viên mãn đến như vậy.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới