SAO » Chuyện làng sao

'Đường Tăng' nghèo nhất của 'Tây du ký' 1986 lại khoác áo cà sa, cầm micro đi hát kiếm tiền

Thứ tư, 07/10/2020 12:36

Trong ba tài tử đóng vai Đường Tam Tạng phim 'Tây du ký' năm 1986, Từ Thiếu Hoa có cuộc sống khó khăn nhất, đến giờ vẫn phải nhận show nhỏ lẻ.

Hôm 6/10, nam diễn viên 62 tuổi Từ Thiếu Hoa xuất hiện trong sự kiện thương mại tại một trung tâm lớn ở Sơn Đông, Trung Quốc. Ông mặc trang phục Đường Tam Tạng, đầu tóc vẫn để trọc như thời đóng Tây Du Ký. Ông hát nhiều ca khúc truyền thống, rồi trò chuyện, giao lưu rất nhiệt tình với khán giả. Trước màn biểu diễn của "sư phụ", phía dưới, hàng trăm người hò hét, khích lệ, còn lấy điện thoại quay. Tấm áp phích hai bên sân khấu sự kiện thể hiện nội dung: Đường Tam Tạng đang ở nơi đây. Điều đáng chú ý, sự kiện diễn ra khá sơ sài, sân khấu được trang bị đơn giản, xập xệ. Được biết, lần này Từ Thiếu Hoa góp mặt trong buổi quảng bá cho một thương hiệu nội thất nhỏ.

Nam diễn viên Từ Thiếu Hoa biểu diễn tại một sự kiện.

Từ Thiếu Hoa là nghệ sĩ có cuộc sống khó khăn nhất trong ba nam diễn viên từng vào vai Đường Tăng ngày ấy. Uông Việt - Đường Tăng đời đầu hiện là giảng viên danh tiếng tại Học viện Hý kịch Trung Quốc, hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa, thỉnh thoảng vẫn tham gia phim mới. Trì Trọng Thụy - người thứ ba vào vai Đường Tăng có cuộc sống vương giả khi sở hữu cả bảo tàng đồ sộ, vợ là nữ tỷ phú số một Trung Quốc. Từ Thiếu Hoa là Đường Tăng thứ hai của "Tây du ký" 1986. Ông Vì lý do cá nhân, ông không đi đến tập cuối cùng.

Từ Thiếu Hoa thừa nhận không dư dả về kinh tế sau khi chuyển về quê nhà Sơn Đông sinh sống và làm việc. "Vợ chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đây chật vật, bây giờ vẫn vậy", ông chia sẻ. Trong đoàn phim "Tây du ký", nam nghệ sĩ gạo cội là diễn viên hiếm hoi thường nhận lời biểu diễn ở các địa phương. Mỗi lần đi diễn, ông lại mặc trang phục Đường Tăng khi xưa. Con gái ông cũng thích nhìn bố đóng vai hòa thượng.

Ông Từ Thiếu Hoa lúc nào cũng được quần chúng chào đón.

Nói về cuộc sống hiện tại chưa bằng bạn bằng bè, ông chỉ cười. "Cuộc đời này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui vẻ. Nếu cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là điều đáng tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại đau xót. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách", Từ Thiếu Hoa giãi bày.

Đạo diễn kịch nổi tiếng Dương Côn là vợ Từ Thiếu Hoa. Hai người gặp nhau năm 1976 và kết hôn năm 1983. Khi mới cưới, hai vợ chồng đều thuộc biên chế đoàn kịch nên tài chính không dư dả. Tiền trong nhà mỗi tháng chỉ có khoảng 1.000 NDT, tổ ấm gia đình hồi đó là căn phòng 10 m2. "Chúng tôi là bạn học đại học, cùng nhau trưởng thành và sống với nhau đến bây giờ là hơn 30 năm. Hoạn nạn trải qua đủ vẫn giữ được tổ ấm, như vậy đã là hạnh phúc", Từ Thiếu Hoa chia sẻ.

Nhật Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới