SAO » Chuyện làng sao

Dương Tử Quỳnh chỉ cách Oscar một bước, ở bên bạn trai tỷ phú 19 năm không cưới, lịch sử tình trường còn thú vị hơn

Thứ ba, 28/02/2023 16:08

"Đả nữ" Dương Tử Quỳnh vừa đoạt giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất' của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Mỹ. Đây được xem là giải thưởng tiền Oscar.

Ngôi sao phim "Everything Everywhere All at Once" Dương Tử Quỳnh là nữ nghệ sĩ châu Á đầu tiên nhận đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2023. Cũng nhờ bộ phim này mà cô vừa trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên đoạt giải ''Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất'' của SAG. Đây được xem là giải thưởng tiền Oscar. Trước đó, Dương Tử Quỳnh cũng từng đoạt giải ''Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất'' tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 80, diễn ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ) vào tháng Giêng vừa qua cũng nhờ bộ phim trên.

Dương Tử Quỳnh đang nhắm tới giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Oscar, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.

Nếu sự nghiệp của nữ diễn viên 61 tuổi là một huyền thoại, thì chuyện tình trường của cô cũng thú vị không kém. Dương Tử Quỳnh từng là “đả nữ” nổi tiếng trong thời kỳ phim Kung Fu Hông Kông. Khác với nhiều diễn viên võ thuật khác, Dương Tử Quỳnh không phải vì mưu sinh mà buộc phải đi theo con đường này, bởi trước đó, cô là một doanh nhân nổi tiếng giàu có ở Malaysia.

Vào những năm 1960, Dương Tử Quỳnh học khiêu vũ và chơi nhiều loại nhạc cụ, sống cuộc đời của một người nổi tiếng thực sự. Ở độ tuổi 21, Dương Tử Quỳnh đã giành được danh hiệu "Hoa hậu Malaysia" và từ đó bắt đầu tiến thân vào sự nghiệp diễn xuất.

Sau khi kết hôn với Dickson Poon vào năm 1988, sự nghiệp phim ảnh của Dương Tử Quỳnh đã có một thời gian ngắn bị gián đoạn. Nhưng chỉ sau 3 năm, nữ diễn viên dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân này. Kể từ đó, Dương Tử Quỳnh trở lại màn ảnh một lần nữa, chính thức bắt đầu hành trình huyền thoại của mình với tư cách là một diễn viên.

Năm 1992, bộ phim "Câu chuyện cảnh sát III" do Dương Tử Quỳnh, Thành Long và Trương Mạn Ngọc đóng chính đã được lên sóng. Bộ phim ngay sau đó lập kỷ lục tại phòng vé Đài Loan.

Điều khiến Dương Tử Quỳnh trở nên nổi tiếng không chỉ bởi kỹ năng diễn xuất tuyệt vời mà còn thường dấn thân cả vào nguy hiểm. Nữ diễn viên đích thân đóng tất cả các cảnh võ thuật trong phim. Thậm chí, trong một số clip võ thuật, Dương Tử Quỳnh còn không có biện pháp bảo vệ.

Người ta nói rằng trong bộ phim của Dương Tử Quỳnh, có một cảnh đánh nhau ác liệt trong xe hơi khiến Dương Tử Quỳnh gần như "tê liệt". Cũng chính vì sự xả thân của Dương Tử Quỳnh mà cô và Thành Long đã bị các công ty bảo hiểm lớn ở Hông Kông đưa vào danh sách đen.

Đầu năm 1997, Dương Tử Quỳnh trở thành "Bond Girl" đầu tiên của châu Á và cô là người Trung Quốc duy nhất hợp tác với 007. Trong bộ phim 007 kinh điển "Tomorrow Never Dies", Dương Tử Quỳnh đã đóng một vai quan trọng.

Kể từ đó, Dương Tử Quỳnh không chỉ là "đả nữ" nổi tiếng Hông Kông mà còn một bước tiến vào Hollywood, chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất toàn cầu. Dương Tử Quỳnh thực sự đã dùng quả đấm của chính mình để mở ra cánh cửa Hollywood.

Sau đó, Dương Tử Quỳnh đóng vai chính trong "Ngọa hổ tàng long", có thông tin cho rằng Dương Tử Quỳnh đã bị thương nhiều lần khi quay bộ phim này. Ngay cả khi bị căng dây chằng, cô cũng không bỏ cuộc. Nghỉ ngơi chưa đầy 2 tuần, nữ diễn viên đã trở lại phim trường, vết thương cũ chưa lành lại vô tình bị thương gân kheo. Vì vậy, muốn đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, Dương Tử Quỳnh bắt buộc phải trả cái giá đắt.

Về tình trường, trong thời gian làm việc tại Hollywood, Dương Tử Quỳnh bị đồn có quan hệ mập mờ với đạo diễn Oliver Stone. Báo chí rộ tin, hai người phải lòng nhau trong lần hợp tác làm phim "Sunshine". Đáng tiếc, Dương Tử Quỳnh nhanh chóng bác bỏ thông tin này.

Năm 1994, Dương Tử Quỳnh gặp gỡ Dương Bỉnh Lương - Chủ tịch HĐQT công ty thời trang ở Hông Kông. Cuộc tình từng tốn biết bao giấy mực của làng báo chỉ duy trì được 3 năm. Dương Tử Quỳnh cho biết, tình cũ không hài lòng việc cô thường ra nước ngoài đóng phim. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin lại cho biết, nguyên nhân là vì Dương Bỉnh Lương có tình yêu mới.

Năm 1999, Dương Tử Quỳnh chủ động tuyên bố đã đính hôn với Á Luân, một bác sĩ khoa tim người Mỹ gốc Hoa, nhưng rồi lại tan vỡ một năm sau đó. Nữ diễn viên từng có thời gian qua lại với Chung Tái Tư - ông chủ một công ty điện ảnh giải trí có tầm ảnh hưởng lớn ở Hông Kông qua sự giới thiệu của Thành Long.

Đường tình duyên của Dương Tử Quỳnh cứ trúc trắc như thế đến khi cô gặp vị hôn phu hiện tại. Đến nay, hai người đã ở bên nhau 19 năm nhưng chưa kết hôn.

Dương Tử Quỳnh có mối tình hạnh phúc với tỷ phú người Pháp Jean Todt. Họ gặp nhau trong lễ khai mạc Đường đua Quốc tế Thượng Hải tháng 6/2004. Năm 2008, nữ diễn viên thừa nhận đã đính hôn, nhưng đến nay họ vẫn chưa tổ chức lễ cưới.

Theo quan niệm của Dương Tử Quỳnh, tình yêu không cần hôn nhân để giữ gìn, họ hạnh phúc, vui vẻ khi ở bên nhau, đó là điều quan trọng nhất.

Dương Tử Quỳnh chia sẻ ông xã luôn ủng hộ việc cô theo đuổi niềm đam mê điện ảnh. Khi nữ diễn viên bận rộn trên phim trường, Jean Todt sẽ sắp xếp thời gian đến thăm hoặc gửi hoa quả, nước uống để cô bồi dưỡng. Nữ diễn viên cũng thường cùng chồng tham gia các sự kiện về đua xe. Jean Todt là Chủ tịch của FIA (Liên đoàn ôtô quốc tế), Giám đốc điều hành đội đua F1 Ferrari.

Hiện tại, ở tuổi 61, Dương Tử Quỳnh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật và ngày càng được các nhà làm phim Hollywood săn đón.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới