SAO » Chuyện làng sao

'Em gái quốc dân' IU vướng phải nghi án đầu cơ bất động sản ngay đầu năm, thu về khoản lãi gần 50 tỉ đồng

Thứ hai, 07/01/2019 16:43

Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận, thế nhưng cư dân mạng vẫn chưa thôi đặt ra các giả thiết bất lợi dành cho nữ ca sĩ.

Sáng ngày 7/1 hàng loạt báo của Hàn Quốc đưa tin nữ ca sĩ IU cùng với 4 CEO khác nằm trong danh sách những người được hưởng lợi nhuận từ khu đất GTX (khu vực thi công dự án tàu điện ngầm cao tốc).

Nữ ca sĩ đã mua đất và các toà nhà ở Gwacheon, tỉnh Gyeonggi vào tháng 1/2018 với giá 4,5 tỷ Won (tương đương 92 tỷ đồng). Kể từ đó, khối bất động sản này đã tăng giá lên đến 6,9 tỷ Won (141 tỷ đồng), giúp IU nhận được khoản lãi 2,4 tỷ Won (gần 50 tỷ đồng).

Mới đầu năm IU đã gặp phải tin đồn không hay.

Trong danh sách những người hưởng lợi từ việc mở cửa tuyến tàu cao tốc này, chỉ có IU là người phụ nữ duy nhất và cũng là ngôi sao duy nhất. Theo tin tức, IU còn là người hưởng lợi nhiều nhất trong danh sách. Thông tin này bất ngờ làm rộ lên tin đồn IU gian lận đầu tư giữa cộng đồng cư dân mạng. Hiện tại, tin đồn đang lan rộng và khiến công chúng vô cùng hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của "em gái quốc dân".

Một quan chức bất động sản cho biết: "Chúng tôi lo ngại về việc có những người đang đầu cơ bất động sản để tìm kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch giá cả thị trường".

Loạt báo Hàn đưa tin về tin đồn này.

Mặc dù chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy IU đã phạm pháp, tuy nhiên nhiều cư dân mạng lại chỉ ra rằng việc làm của cô nàng khá mờ ám. Nếu không có bất cứ thông tin cơ mật nào liên quan đến chính sách của Chính phủ về GTX, IU sẽ không có lý do gì để mua miếng đất trống ban đầu, đặc biệt là khi nữ ca sĩ đầu tư với số tiền vô cùng lớn.

Ngoài ra, dân tình tranh cãi rằng, có thể nữ ca sĩ đã được "mách nước" để lấy tin tức về tuyến tàu cao tốc này, tố cô gian lận, mua mảnh đất với mục đích bán lại với giá cao hơn. Mặc dù việc thu mua bất động sản để đầu tư lấy lời vốn không có gì là sai song cư dân mạng Hàn vẫn phản ứng vô cùng gay gắt về vấn đề này.

Ngay sau khi thông tin được đưa ra, đại diện của Kakao M đã đưa ra thông báo chính thức về việc này. Theo đó, công ty phủ nhận chuyện IU đầu cơ bất động sản. Số đất đó IU mua để phục vụ mục đích sử dụng, không dùng để bán lại: "Việc IU mua lại đất xây dựng nhằm mục đích đầu cơ là không đúng sự thật. Hiện tại khu đất đang được xây dựng văn phòng cho mẹ của IU, phòng thu âm riêng và một phòng tập để IU hỗ trợ cho hậu bối của mình. Những khu đất IU mua cũng không thuộc diện giải tỏa để xây GTX. Cô ấy không có ý định bán tòa nhà này. Ngoài ra, việc IU thu được khoản lãi 2,6 tỉ won là không thể. Bản thân thông tin này đã sai lệch rồi. Lý do cô ấy chọn địa điểm đó để mua bất động sản là vì nó gần quê nhà của cô ấy ở Bangbae". Tuy nhiên, công ty lại từ chối tiết lộ lợi nhuận cụ thể của lô đất đó ở thời điểm hiện tại.

Nhiều cư dân mạng đã có những phản hồi về việc này. Đa số đều bày tỏ sự băn khoăn trước lý do tại sao nữ ca sĩ quyết định xuống tay mua một lô đất ở khá xa trung tâm. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến bênh vực và cho rằng II chỉ là một nữ ca sĩ, việc "có tay trong" để nắm thông tin nhạy cảm như thế này là rất khó xảy ra.

GTX là tên viết tắt của Great Train eXpress, là một mạng lưới tàu điện ngầm cao tốc xây dựng xung quanh khu vực thủ đô Seoul. GTX được kỳ vọng giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển, có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới