SAO » Chuyện làng sao

Em gái Từ Hy Viên 'vạ miệng' vì Olympic, nhãn hàng thân thiết 13 năm hủy hợp đồng, Uông Tiểu Phi cố chữa cháy cho em vợ nhưng cũng phải xóa bài

Thứ tư, 04/08/2021 10:49

Sau phát ngôn gây tranh cãi của Từ Hy Đệ về Olympic, hợp đồng của cô đã bị hủy và thiệt hại hàng chục tỷ đồng, không dừng ở đó còn vạ lây đến sự nghiệp của con gái.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Đài Loan Từ Hy Đệ những ngày qua đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến Thế vận hội Tokyo. Sau khi thấy tay vợt cầu lông Đài Loan giành thắng lợi, Từ Hy Đệ đã vui vẻ đăng bài và gọi cô gái này là "vận động viên quốc gia".

Từ Hy Đệ đã bị nhãn hàng thân thiết 13 năm hủy hợp đồng sau phát ngôn về Olympic

Bài đăng của Từ Hy Đệ đã động chạm đến những người hâm mộ ở đại lục. Tuy sau đó Từ Hy Đệ đã ẩn đi bình luận của mình, nhưng sự tức giận của cư dân mạng Trung Quốc vẫn không hề nguội bớt. Nhiều người chỉ trích Từ Hy Đệ là "kẻ hai mặt", vừa muốn ủng hộ Đài Loan nhưng cũng muốn kiếm tiền từ khán giả đại lục.

Các thương hiệu cũng lần lượt hủy hợp đồng với Từ Hy Đệ, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là việc hủy hợp đồng với thương hiệu chăm sóc tóc Clear - nhãn hàng đã làm việc cùng Từ Hy Đệ suốt 13 năm. Thương hiệu đồ uống Thọ Toàn Trai và hãng Pinkoi cũng nối gót ngay sau đó. Truyền thông ước tính Từ Hy Đệ đã thiệt hại 32 triệu đô la Đài Loan (khoảng 26,4 tỷ đồng).

Clear hủy hợp đồng với Từ Hy Đệ, con gái cũng bị ảnh hưởng theo

Nhãn hàng đồ uống hủy hợp đồng

Thương hiệu Pinkoi cũng "ra đi"

Điều đáng nói là con gái 15 tuổi của Từ Hy Đệ - bé Elly - cũng bị sa thải, dù đang là gương mặt đại diện cho nhãn hiệu thời trang Jorya. Nhiều người nhận xét rằng mất mát lớn nhất của Từ Hy Đệ sau vụ việc này không phải hợp đồng của mình mà chính là việc chặt đứt đường sự nghiệp của Elly. Các nhãn hàng và chương trình trong tương lai đều sẽ phải cân nhắc hơn gấp nhiều lần nếu muốn mời cô bé.

Cô bé Elly đang là gương mặt sáng giá của JORYA

Nhãn hàng thông báo chấm dứt hợp đồng ngay sau đó

Trước cơn bão câu hỏi từ phía truyền thông, Từ Hy Đệ đã mệt mỏi nói: "Trước hết xin hãy để tôi giữ im lặng, có được không?".

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 2/8, Uông Tiểu Phi - chồng của Từ Hy Viên - cũng cố gắng tìm cách "chữa cháy" cho em vợ khi đăng trên Weibo tập hợp lại những bình luận tích cực của Từ Hy Đệ về đại lục trong quá khứ. Tuy nhiên dường như nhận thấy không thể giúp ích gì mà ngược lại chỉ đổ dầu vào lửa, bài đăng này sau đó cũng bị xóa đi.

Từ Hy Đệ đã giữ được sự nổi tiếng hơn 10 năm qua dù làng giải trí liên tục tre già măng mọc, nhiều người cho rằng đây có thể là vụ ồn ào đánh dấu chấm dứt sự nghiệp của Từ Hy Đệ, nhưng càng tiếc hơn cho cô bé Elly mới 15 tuổi vốn đang có con đường tương lai rộng mở trước mắt.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới