SAO » Chuyện làng sao

Fabio Paim - cầu thủ từng được đánh giá 'giỏi hơn C. Ronaldo' là ai?

Thứ sáu, 27/09/2024 19:31

Từng được ca ngợi là "thần đồng bóng đá Bồ Đào Nha", với nhiều hi vọng sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, vượt qua cả C. Ronaldo nhưng Fabio Paim lại gây bất ngờ khi quyết định rẽ sang con đường làm diễn viên "phim người lớn".

Fabio Paim kém C. Ronaldo ba tuổi và cũng rời nhà từ năm 8 tuổi để tới Học viện đào tạo của Sporting tập luyện. Khi chính thức trở thành cầu thủ, Fabio Paim chơi ở vị trí tiền vệ và tài năng của anh sớm được khẳng định. Năm 13 tuổi, anh được câu lạc bộ trả 4.400 bảng Anh (hơn 144 triệu đồng) mỗi tuần sau đó tăng lên theo dần theo từng năm chưa kể tiền thưởng 130.000 bảng Anh (hơn 4,2 tỷ đồng). Năm 20 tuổi khi sang Chelsea theo dạng cho mượn, Paim đã nhận mức lương tuần 10.000 bảng. Các fan và đồng nghiệp khắp Bồ Đào Nha thường đến xem Fabio Paim luyện tập.

Năm 2003, khi Ronaldo còn là một cầu thủ trẻ mới nổi, anh từng phát biểu: "Mọi người nghĩ tôi giỏi nhất ư? Hãy chờ đến khi xem Fabio Paim thi đấu". Phát biểu từ Ronaldo và đánh giá của các tuyển trạch viên Bồ Đào Nha cho thấy Fabio Paim khi đó được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn của làng bóng.

Thậm chí, Fabio Paim từng khẳng định vị tế của mình trước Ronaldo: "Tôi thực sự đã rất đặc biệt. Đáng lẽ tôi phải khiêm tốn nhưng đó là sự thật. Thời đó không có Facebook hay Instagram nên không có gì được ghi lại như thời nay nhưng tôi tin chắc cho đến hôm nay không có ai đạt được các phẩm chất như tôi từng có. Về mặt kỹ thuật, tôi là một tiểu Ronaldinho và giỏi hơn CR7. Cristiano đã đạt tới trình độ xứng tầm với những nỗ lực và sự chăm chỉ. Nếu khi thi đấu tôi cũng có được sự cố gắng và cam kết như vậy tôi sẽ giỏi hơn anh ấy".

Fabio Paim và C. Ronaldo.

Tuy nhiên, trong khi Ronaldo không ngừng tiến bộ và trở thành một trong những cầu hàng đầu thế giới, thì Fabio Paim lại sa đà vào lối sống tiệc tùng, thiếu kỷ luật và không thể duy trì phong độ trên sân cỏ. Năm 22 tuổi, Fabio Paim chỉ có thể hoạt động tại đội bóng nhỏ Real Massama ở quê nhà, sau đó anh tiếp tục sự nghiệp cầu thủ ở Trung Quốc, Angola, Lithuania, Qatar, Malta và Brazil trước khi kết thúc thể thao ở Ba Lan cuối năm 2020.

Năm 2019, cuộc đời Paim rơi xuống đáy khi anh bị bắt vì tàng trữ chất cấm. Sau khi ra tù, thay vì nỗ lực để trở lại con đường bóng đá, Fabio Paim lại quyết định dấn thân vào ngành công nghiệp "phim người lớn" khi anh 36 tuổi. Trong một cuộc phỏng vấn, Fabio Paim thừa nhận bản thân "muốn tham gia một bộ phim khiêu dâm" và xem đó như giấc mơ của mình.

Theo truyền thông, hiện Fabio Paim đã là ông bố hai con và phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Có nhiều lần, anh từng nói rằng bản thân ước giá như có thể làm lại từ đầu. Nhưng chỉ tiếc rằng, anh không thể sửa đổi những hành động sai lầm trong quá khứ và giờ bản thân luôn sống trong hối hận.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới