SAO » Chuyện làng sao

Fan tại Anh tổ chức chiến dịch bảo vệ tên tuổi Michael Jackson sau cáo buộc xâm hại trẻ em

Thứ hai, 11/03/2019 09:02

Sau khi bộ phim "Leaving Neverland" được công chiếu, các fans của Michael Jackson đã thực hiện chiến dịch nhằm khẳng định ông vô tội.

Những ngày gần đây, bộ phim tiểu sử đầy tranh cãi nói về Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson Leaving Neverland đã được phát sóng trên HBO và kênh Channel 4. Phim được thực hiện trên lời kể của hai người đàn ông là Wade Robson và James Safechuck nói rằng mình bị Michael lạm dụng từ khi còn nhỏ. Ngay sau khi được chiếu, bộ phim đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nếu như một số cho rằng bộ phim "gây sốc và rất chân thực" thì số còn lại cho rằng nó không đáng tin và quyết định tẩy chay.

Những người đứng đằng sau bộ phim "Leaving Neverland".

Người hâm mộ tức giận phản đối bên ngoài trụ sở chính của kênh tại London. Chiến dịch MJinnocent - "Michael Jackson vô tội" - được khởi động. Những người hâm mộ Michael thành lập một tổ chức ban đầu chủ yếu là ở Anh, sau đó đã lan rộng ra Mỹ và Hà Lan. Anika Kotecha - luật sư 34 tuổi - một trong những người thành lập tổ chức chia sẻ với CNN: "Chúng tôi biết những lời cáo tội đó là dối trá từ lâu. Chúng tôi muốn đưa sự thật đến với tất cả mọi người. Tôi không bào chữa cho ông chỉ vì ông có thể hát hay nhảy. Một nạn nhân của sự buộc tội dối trá cũng giống như một nạn nhân bị lạm dụng tình dục".

Bên cạnh nhiều ý kiến chí trích quá khứ của Michael Jackson, nhiều khán giả cho biết họ tin ông vô tội.

Chiến dịch này được tổ chức bởi Seany O’Kane – một fan lâu năm của Michael Jackson và đã tới California vào năm 2005 để theo dõi vụ kiện của nam ca sĩ. Nói về chuyện này, anh cho biết: "Tôi cảm thấy mình như một người lính cứu hỏa của xã hội... cố dập tắt những tin đồn và sự bất công lên tên tuổi và di sản của ông ấy".

Tổ chức thiết kế tờ rơi với hai phiên bản: Một phiên bản có hình Michael với chữ "Vô Tội" trước miệng ông cùng câu nói "Thông tin là sự thật, con người nói dối", phiên bản còn lại có hashtag #MJINNOCENT. Cả hai đều có địa chỉ trang web mjinnocent.com – nơi tập hợp những bằng chứng ông vô tội. Những tờ rơi này sẽ được dán trên 60 xe bus ở London bắt đầu từ tháng 4. Chiến dịch "Michael Jackson vô tội" hiện được hỗ trợ tài chính 19.700 USD bởi GoFundMe (một hình thức gây quỹ cộng động cho phép tất cả mọi người quyên góp để tổ chức các sự kiện). Trước đó, tổ chức phát hành những chiếc áo phông có in hình giống tờ rơi trên xe bus.

Cháu của Michael, Taj cũng đã thể hiện sự đồng lòng với chiến dịch và tweet: "Tôi rất tự hào khi nhìn thấy những dòng chữ của mình ở trên một chiếc xe buýt tại Anh và ở cạnh hình ảnh của chú Michael ... Thông tin là sự thật, con người nói dối". Mới đây, Đại diện Michael Jackson còn kiện đòi HBO 100 triệu USD với cáo buộc "đã bôi nhọ hình ảnh "Vua nhạc Pop".

Bên cạnh một bộ phận người hâm mộ trung thành, nhiều tổ chức truyền thông quyết định xóa bỏ những nội dung liên quan đến giọng ca Heal The World vì phản ứng gay gắt của khán giả sau khi xem Leaving Neverland. Một số kênh radio đồng loạt thông báo ngừng phát các ca khúc của Michael, tượng đài tưởng nhớ ông ở viện bảo tàng Anh bị dời đi, series phim hoạt hình Gia đình Simpson xóa tập Michael lồng tiếng, MC Oprah Winfrey phỏng vấn ekip phim và ủng hộ hai nạn nhân...

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)