SAO » Chuyện làng sao

Fans rơi nước mắt khi Hải Yến kể về khoảnh khắc bố qua đời: 'Bố mất rồi vẫn đẹp dù khi sống bệnh tật tàn phá sức khoẻ!'

Thứ tư, 14/09/2022 09:52

Mặc dù đã quay về Sài Gòn để tiếp tục cuộc sống và làm việc nhưng Hải Yến idol vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi đau mất bố.

Sau một thời gian điều trị nhiều bệnh, bố ca sĩ Hải Yến idol đã qua đời vào ngày 7/9/2022. Trong thời gian bố bệnh và qua đời, Hải Yến đã có thời gian ở bên cạnh chăm sóc, lo tang lễ cho bố. Ngày hôm qua (13/9), nữ ca sĩ đã trở về Sài Gòn sinh sống và làm việc.

Bố của ca sĩ Hải Yến idol qua đời vào ngày 7/9.

Mới đây, Hải Yến tâm sự: "Thế là 1 tuần cũng trôi qua Bố ạ. Tuần trước giờ này, con biết chắc chắn Bố không qua khỏi đêm nay vì lúc này Bố rất yếu, nhưng con vẫn nói vào tai Bố: "Bố ơi, con qua ngủ với cháu Vi Bố nhé, Bố nhớ và nghe lời con gái Bố nhé!". Con biết Bố sẽ ra đi đêm đó nên đã nói rất nhiều, đọc kinh khai thị cho Bố để Bố hiểu, không sợ hãi, và nhất tâm theo Phật để vãng sanh.

Và đêm Bố đi thật sau có chưa đầy 3 tiếng con sang bên nhà nằm với cháu Vi… Con cũng không được chứng kiến thời khắc đó và con cũng không muốn chứng kiến, nhìn thấy điều đó đâu Bố ạ! Bố đi rồi… 20 phút sau các anh gọi con dậy và mọi khâu cho bố đã hoàn tất. Chắc các anh sợ con thấy cảnh đó hay gì đó.. nên không gọi con! Con sợ thật đấy Bố ạ… Con gái chẳng muốn nhìn thấy cảnh đó đâu, con không muốn xa lìa ai hết nhất là chứng kiến người con yêu thương cứ thế từ từ trút bỏ hơi thở cuối lìa xa mình... đau lòng và ám ảnh lắm.

Bố nằm đấy, vẫn trên cái giường mà ngày nào con cũng nằm cạnh Bố từ sáng tới đêm mới đi qua ngủ với cháu Vi để đổi ca cho anh Bé trực … vì các anh cũng thương con là con gái nên không phải trông đêm Bố ạ. Thấy Bố nằm đó, mặc đồ con mua cho Bố, khăn đã che mặt, con chỉ nhẩm trong miệng: "Bố ơi! con gái chào Bố nhé! Bố đi thanh thản Bố nhé" và cứ thế con bình tĩnh lao vào đi chợ búa từ sáng sớm để đỡ đần các anh lo hậu sự cho Bố.

Bố nằm thêm ở nhà 2 ngày trước khi đi hoả táng! Ngày nào con cũng ngắm và trò chuyện với Bố. Thắp nén nhang, con vẫn nhìn bố đầy đặn, khuôn mặt thẳng, mắt mũi cân đối. Bố mất rồi vẫn đẹp dù khi sống bệnh tật tàn phá sức khoẻ của Bố quá!

Bố mất đi con không khóc 1 giọt nước mắt nào cho tới khi họ mang bố đi hoả táng vì khi đó con biết đến nhìn mặt bố khi nhắm mắt nằm trong quan còn không được nữa chứ đừng nói nằm cạnh, nắm tay, bóp chân, xoa ngực, bụng, thơm má Bố, kể những câu chuyện cũ, mở Duy Khánh Trường Sơn cho Bố nghe… Con mất bố thật sự!

Con chỉ khóc có lần đó & và ngay bây giờ khi đang viết những dòng này thôi Bố ạ khi đứa con gái nhỏ của con nói "Ông Ngoại con mất rồi ! Ông không ở đây nữa”.

Ở nhà các anh mời các Già, các Vãi về tụng kinh cúng Thất lai tuần cho Bố đầy đủ Bố ạ! Con gái phải về Sài Gòn vì cháu Tùng ở nhà 1 mình gần 10 ngày nay! Và con biết Bố luôn rất vui và tự hào khi con đi làm, đi diễn, có được công việc ổn định và khán giả yêu mến! Khi còn sống Bố nằm viện suốt, mua sắm gì cho Bố, hay ra trông Bố dài ngày ở viện Bố chỉ sợ con phải bỏ làm, không có thu nhập, tốn kém… Nhưng Bố yên tâm nhé! Con luôn mạnh mẽ, độc lập để Bố an lòng và vui vì có đứa con gái như con. Mãi yêu thương Bố".

Ca sĩ Hải Yến đã về Sài Gòn sau khi lo xong tang lễ của bố, cô xúc động kể về giây phút bố qua đời.

Đọc xong chia sẻ của nữ ca sĩ, nhiều cư dân mạng, bạn bè xúc động: "Đọc mà rơi nước mắt. Chị kiên cường quá. Em sợ không dám tưởng tượng 1 ngày cũng sẽ tới lượt mình", "Đọc những dòng em viết mà chị thấy rưng rưng. Không gì đau đớn bằng nỗi đau mất người thân, nhất là những đấng sinh thành. Cầu mong Bác trai vãng sanh cực lạc!", "Nỗi đau làm mình nhớ mãi đến từng chi tiết... nhưng cố gắng lên cho bố yên tâm thanh thản nhé gái ơi"...

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới