SAO » Chuyện làng sao

Gái xinh đăng ảnh khác biệt trước và sau khi 'vượt cạn', dân mạng rần rần tranh cãi

Thứ ba, 23/08/2022 16:28

Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, không ít người cho rằng nguyên nhân là do người phụ nữ không biết cách giữ gìn, chăm sóc bản thân.

Thiên chức làm mẹ phải đánh đổi rất nhiều từ làn da vóc dáng đến sức khỏe. Thế nhưng vẫn rất nhiều người chấp nhận đánh đổi để ôm ấp con thơ trong vòng tay. Bởi thế, không ít chị em sau khi kết hôn cho rằng: "Phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con".

Trên một diễn đàn dành cho giới trẻ đăng ảnh một gái xinh trước và sau khi sinh con. Thời son rỗi, cô gái nuột nà, xinh đẹp bao nhiêu thì sau đó lại xuề xòa, kém sắc và tăng cân bấy nhiêu.

Đăng kèm bức hình này là chú thích: "Một trong những lý do các anh phải yêu thương chị em, vợ con hơn…".

Thế nhưng, bên dưới bài đăng này "bùng nổ" tranh cãi. Vì một số người cho rằng không phải ai mang bầu, sinh xong cũng xấu: "Vẫn rất nhiều người sinh 2 - 4 người con nhưng vẫn rất đẹp, nên đừng đổ hoàn toàn vào việc sinh con, mà chủ yếu do cách tự chăm sóc bản thân thôi!". Thậm chí, có ý kiến gay gắt hơn cho rằng: "Làm như cả thế giới mỗi mình đẻ".

Đáp lại những ý kiến này, nhiều chị em khác phản bác:

- "Cùng là phụ nữ với nhau nhiều má không biết cảm thông còn nói tại không biết giữ dáng này nọ! Khùng hả mấy bà? Bộ dễ lắm hay sao đó, chưa kể thời gian tiền bạc".

- "Đọc comment thấy có nhiều người cũng là phụ nữ với nhau mà buông lời cay đắng quá. Còn những comment như: ăn lắm vào nói gì... thì chẳng chấp làm gì. Khi bầu ai cũng mong con khoẻ, nên cố ăn để vào con. Nhưng cơ địa từng người, có người mẹ lên mấy chục cân mà vào con không được mấy, lại có người ăn gì hầu như cũng vào con".

- "Con mà bé, mà gầy hơn tiêu chuẩn tí thì mẹ là người buồn hơn ai hết, còn chồng hay người đàn ông: ăn đi, ăn cố để con khoẻ. Vậy chúng tôi ăn vì ai? Còn những comment cũng là phụ nữ lại buông lời cay đắng với nhau: đẻ xong không biết chăm sóc bản thân nên mới xấu? Nực cười thật. Đẻ xong đầu tắt mặt tối trông con, chăm con. Nhà ai có ông bà 2 bên giúp đỡ thì còn nhàn một chút, nếu không thì mẹ lại 24/24 bên con. Có nhà điều kiện khó khăn, con chưa đủ tháng đã phải đi làm. Thời gian đâu chăm sóc bản thân?".

Dân mạng người đồng cảm, kẻ lại cho rằng cô gái trên không biết chăm sóc bản thân.

Có rất nhiều người cũng cùng cảnh ngộ khi "nhan sắc biến đổi" lúc mang bầu sinh con. Và hơn hết, khi ấy họ cần sự động viên, cảm thông của những người bên cạnh mình, đặc biệt là chồng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới