SAO » Chuyện làng sao

Gia đình Công nương Kate kiện tạp chí Anh vì những lời nói dối trắng trợn có liên quan đến Meghan Markle

Thứ hai, 01/06/2020 10:18

Vợ chồng Công nương Kate đã có động thái mạnh tay với tạp chí Tatler liên quan đến một bài viết chứa đựng những thông tin sai sự thật.

Theo đại diện của nhà Cambridge, cặp đôi đã rất tức giận trước một loạt lời nói dối về Công nương Kate trong một bài viết đăng trên tạp chí Tatler và hiện họ quyết định thực hiện các thủ tục pháp lý để kiện tờ báo này. Ngoài việc đâm đơn kiện, nhà Cambridge cũng gửi thư tới Tatler yêu cầu tờ báo này gỡ bỏ mục thông tin về Kate, được đặt tên là "Catherine the Great", khỏi Internet. Động thái trên được đưa ra sau khi Điện Kensington phát đi tuyên bố, bày tỏ sự tức giận và chỉ trích một bài báo được đăng trên tạp chí này, trong đó thể hiện "sự thiếu chính xác và bao gồm những thông tin sai lệch".

Nhà Cambridge và Hoàng gia nói chung tức giận trước những tuyên bố "đầy dối trá" trong một báo báo của Tatler.

Hoàng gia đặc biệt phẫn nộ về những tuyên bố, khẳng định Kate cảm thấy "kiệt sức và bị mắc kẹt" bởi khối lượng công việc lớn kể từ sau khi vợ chồng Harry - Meghan rời khỏi vai trò là thành viên cao cấp Hoàng gia. Trong khi số liệu đưa ra từ Hoàng gia Anh cho thấy khối lượng công việc nữ công tước xứ Cambridge phải đảm đương hiện nay là ít hơn so với năm ngoái. Ngoài ra, vợ chồng cữ Công tước xứ Cambridge cũng bất bình về những lời chỉ trích trong bài báo nói đến gia đình Kate, các con và cân nặng của cô.

Bài báo nói xấu Công nương Kate có tiêu đề "Catherine the Great" được thực hiện bởi nữ phóng viên Anna Pastenak. Trong đó, nữ phóng viên còn liên hệ cân nặng của Công nương Kate với chứng kén ăn của công nương Diana quá cố. "Kate đang trở nên rất gầy gò như Công nương Diana lúc trước", tờ Tatler viết. Chưa dừng lại ở đó, bài báo của Tatler còn tiết lộ chi tiết cuộc cãi vã của Công nương Kate và Megan Markle trong lễ cưới của nữ diễn viên với Hoàng tử Harry, kể rằng Kate và Megan luôn bất đồng ý kiến. Sự việc tồi tệ đến mức Công nương Kate đã ấm ức đến rơi nước mắt. Tuy nhiên, Cung điện Kensington khẳng định thông tin này hoàn toàn là bịa đặt.

Mục "Catherine the Great' của Tatler đang bị nhà Cambridge yêu cầu gỡ bỏ.

"Nhận định đó thật sự vô cùng tàn nhẫn và gây tổn thương. Nó quá ghê tởm. Nó thể hiện sự phân biệt giới tính và sỉ nhục phụ nữ ở mức độ tồi tệ nhất. Bài viết ấy toàn những lời nói dối. Không bao giờ có chuyện nữ Công tước cảm thấy quá tải bởi số lượng công việc, cũng như việc Công tước bị ám ảnh bởi mẹ vợ, bà Carole Middleton. Thông tin đó thật vô lý và hết sức sai lầm", một nguồn tin Hoàng gia nói với Mail.

Nguồn tin này cũng cho hay, nữ Công tước xứ Cambridge là một người phụ nữ vốn kín tiếng nhưng cô ấy lúc nào cũng làm việc hết sức mình không hề liên quan đến nhà Sussex. Do đó, việc tờ tạp chí từng được các thành viên Hoàng gia yêu thích lại quay sang vùi dập họ là không thể chấp nhận được. Một nguồn tin từ Hoàng gia Anh cho biết Công nương Kate đang rất buồn và tổn thương khi tờ báo này chỉ trích cô và công kích cả em gái của Kate là "kẻ hợm hĩnh vì đang cố tỏ ra vương giả".

Mối quan hệ giữa Kate và Megan luôn là chủ đề được giới truyền thông quan tâm.

Đáp trả lại động thái của gia đình Hoàng tử William, đại diện tờ Tatler phát biểu: "Tổng biên tập tờ Tatler Richard Dennen nhận trách nhiệm về bài báo của phóng viên Anna Pasternak và các nguồn tin của cô. Chúng tôi đã liên hệ với Cung điện Kensington để xác nhận thông tin cho bài báo này. Việc họ tuyên bố không biết gì về chuyện này là không chính xác". Hiện tại, phía Tatler lẫn Cung điện Kensington đều từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

Có thể thấy rằng, việc Công nương Kate khởi kiện một tờ báo Anh là điều rất hiếm khi xảy ra. Theo nhiều nguồn tin, bài viết của tạp chí Tatler đã xuyên tạc sự thật, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Nữ công tước xứ Cambridge cũng như làm xấu đi mối quan hệ giữa cô với em dâu Meghan, khiến dư luận có thể đưa ra những suy đoán, đồn thổi. Do đó, nhà Cambridge buộc phải lên tiếng và có hành động mạnh tay để cảnh cáo những trang tin khác tránh đưa tin sai sự thật.

Chee Chee (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới