SAO » Chuyện làng sao

Gia đình Hùng Cửu Long rạng rỡ vui Tết, đón xuân sang

Thứ sáu, 13/01/2017 11:10

Trong không khí rộn ràng của những ngày xuân mới, gia đình doanh nhân - nghệ sĩ Hùng Cửu Long đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc.

Tết về quê hay tết đi du lịch, bỏ tết ta, ăn tết theo dương lịch... luôn là những chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nền kinh tế tự do, giàu có thịnh vượng, tự do dân chủ, văn minh khoa học đó đang là lý lẽ bỏ tết cổ truyền, loại tết dân tộc, xoá tết ông bà.

Hùng Cửu Long và gia đình rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống

Tết Tây và Noel là những di sản văn hoá của Tây Phương là tinh hoa của nhân loại, là lịch sử của loài người và Tết cổ truyền cũng là di sản văn hoá Á đông, là tinh hoa của nhân loại, là lịch sử của loài người.

Chúng ta hoà nhập nhưng không hoà tan, làm bạn chứ không là kẻ thù, hợp tác chứ không triệt tiêu, phát triển không là chiến tranh, từ festival này đến festival khác, tôn trọng khác biệt, bảo vệ môi trường dị biệt, đối xử công bằng với mọi nét đặc trưng của di dân. Bởi mọi thứ sinh ra đều phải bình đẳng không ai được phép nhân danh cái gì để xoá bỏ một dân tộc khác.

Hùng Cửu Long luôn trân trọng giá trị lịch sử của "Tết cổ truyền"

Tết cổ truyền là một nét văn hoá, một giá trị lịch sử, một tài nguyên tâm hồn, một di sản dân tộc, một sức mạnh quốc gia, một niềm tin của tổ quốc, một bề dày 4000 năm văn hiến.

Con cháu có thể làm mới, bổ sung, đóng góp, khai thác, sáng tạo, duy trì, bảo vệ, qui hoạch, định hướng hay làm mọi cách cho Tết văn minh hơn, khoa học hơn, hiệu quả hơn, phổ cập hơn, bớt lãng phí, bớt rườm rà, bớt lạc hậu, bớt nghèo, bớt đói nhưng con cháu không được phép xoá, không có quyền bỏ, không thể quên, không có bất cứ lý do gì hay nhân danh ai, kẻ cả không được dùng sức mạnh nào, âm mưu gì, để nói không với tết.

Kẻ đó chính là kẻ thù của dân tộc, là kẻ thù của lịch sử, là kẻ thù của văn hoá là kẻ thù chống lại loài người. Nhân quyền hay tự do dân chủ, bình đẳng công bằng văn minh, thịnh vượng giàu có hoà nhập cùng thế giới là tôn trọng và bảo vệ nhau cùng hợp tác phát triển.

Tết cổ truyền chính là Việt Nam vì Hùng Cửu Long và gia đình luôn tự hào về mình, tết cổ truyền chính là lịch sử bởi các bậc tiên Tổ đã để lại từ đời này sang đời khác.Tết cổ truyền chính là giáo dục nên Hùng Cưu Long dạy con mình những lễ nghĩa 3 ngày tết cùng Ông Bà, Tạ trời Đất, chúc phúc nhau, hiếu lễ nghĩa tín cùng gia tiên, tết cổ truyền chính là văn hoá bởi chính là mạch sống của dân tộc này tự hào bao đời nay được đóng góp mồ hôi, xương máu, xác cha ông mà thành.

Mỗi khi tết đến thì gia đình Hùng Cửu Long lại cùng nhau lên kế hoạch cho một cái tết ấm cúng, hạnh phúc.

Mùng một tết cha

Mùng hai tết mẹ

Mùng ba tết thầy

Là muốn chúng ta giành những thời gian cho nhau, cho những người mình yêu quý, cho những ai mình tôn trọng... là văn hoá biết ơn, cám ơn, nhớ ơn, ghi ơn , tạ ơn của mình sau một năm bôn ba khắp thế giới.

Dù cho bốn biển năm châu

Dù cho ông lớn quan to ngoài đường

Về nhà vẫn là mẹ cha ông bà họ hàng

Cuối đầu tiên tổ dâng hương báo mừng

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới