SAO » Chuyện làng sao

Gia thế quyền lực của vợ chồng Tăng Thanh Hà

Thứ bảy, 22/02/2014 08:22

“Siêu giàu” và “quyền lực” là 2 từ mà công chúng thường nhắc tới khi nói về gia đình chồng Tăng Thanh Hà.

Bất cứ khi nào gia đình chồng Tăng Thanh Hà xuất hiện, người ta đều thấy ở họ toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Không ít người phải trầm trồ trước những bức ảnh gia đình họ: “Sang trọng quá!”, “Nhìn quyền lực thế!”

Thực tế đã chứng minh rằng ấn tượng của mọi người về gia thế của gia đình chồng Hà Tăng hoàn toàn không sai.

Mẹ chồng Tăng Thanh Hà là người Philippines. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có và là cháu họ của bà Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - là một người phụ nữ nổi tiếng về sự xa hoa. Bố của Louis Nguyễn chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Ông là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương.

Đại gia đình chồng Tăng Thanh Hà.

Ngoài ra, tên tuổi của bố chồng Hà Tăng còn gắn với tập đoàn IPP – tập đoàn kinh doanh đa quốc gia nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam.

Từ 1996 đến nay, IPP đã đầu tư, hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này đã mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Không những thế, bố chồng Hà Tăng còn là người đứng sau những thương vụ đầu tư lớn như Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Không chỉ giàu có, bố chồng Hà Tăng còn nhận được khá nhiều giải thưởng dành cho những đóng góp của mình với quốc gia. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã từng được tặng thưởng bằng khen của Bộ Ngoại giao năm 2003, của UBND tỉnh Tây Ninh năm 2006, UBND tỉnh Quảng Trị năm 2007, UBND tỉnh Đăk Lăk năm 2007, BCH Liên đoàn Lao động TPHCM năm 2006.

Vợ chồng Hà Tăng cùng mẹ chồng và các em chồng trong 1 sự kiện.

Năm 2011, ông Jonathan Hạnh Nguyễn được trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì về thành tích trong kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế và thực hiện công tác xã hội từ thiện tại Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 14/5/2012, Hạ viện Philippines vinh danh Johnathan Hạnh Nguyễn vì những đóng góp tích cực của ông vào việc thắt chặt quan hệ Việt Nam – Philippines.

Tối 1/6/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhân dịp 25 năm hai hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và Philippines mở đường bay chung.

Bố mẹ chồng Hà Tăng luôn xuất hiện với vẻ quyền uy, sang trọng.

Bố mẹ của Louis Nguyễn đã ly hôn. Hiện tại, ông Johnathan đã về Việt Nam sinh sống, làm ăn và kết hôn với diễn viên Thủy Tiên.

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970, được nhiều người biết đến vào năm 1990 qua vai diễn với Lê Công Tuấn Anh trong bộ phim “Vị đắng tình yêu”.

Khi tên tuổi đang lên Thủy Tiên đã quyết định từ giã màn ảnh và lui về làm một tiếp viên hàng không. Hiện nay, bà đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, cũng như chăm sóc gia đình.

Đám cưới gây xôn xao của vợ chồng Hà Tăng.

Chồng Hà Tăng –Louis Nguyễn cũng là 1 doanh nhân tài giỏi và nổi tiếng. Anh nắm trong tay quyền quản lý khá nhiều công ty phân phối các nhãn hàng thời trang xa xỉ.

Sau khi lấy bằng MBA, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS (thuộc tập đoàn hàng hiệu danh tiếng LVMH) tại Pháp, Hawai, Guam, Hồng Kông và Singgapore.

Từ năm 1999 đến nay anh được cha mình giao quản lý các công ty phân phối các nhãn hàng thời trang hàng hiệu của IPP như: Nike, Diesel, CK, Mango, Tumi…

Hiện tại, Tăng Thanh Hà cũng đang giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện.

Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng. Mới đây nhất, vợ chồng Hà Tăng tiếp tục mở 1 nhà hàng hải sản hạng sang tại Tp.HCM.

Theo Trí Thức Trẻ