SAO » Chuyện làng sao

Giật mình vì 3 Đại sứ trong Vbiz

Thứ tư, 04/04/2012 17:09

Họ khiến công chúng liên tục phải giật mình vì những tin tức gây sốc.

Hà Linh – Đại sứ thiện chí cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam

Ngày 2 tháng 4 hàng năm được chọn là Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ. Năm 2010, Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan được chọn làm đại sứ thiện chí cho năm đầu tiên Việt Nam tham gia vào sự kiện này. Năm nay, nữ ca sỹ Hà Linh với tư cách đại sứ thiện chí đã tham gia cùng chương trình Đêm nhạc xanh – Cùng thắp lên ánh sáng màu xanh vì trẻ em tự kỷ (tối 1/4). Ngôi sao Sao mai điểm hẹn này đã từng ba lần cùng chung tay, góp sức để kêu gọi và giúp đỡ các gia đình có con em tự kỷ.

Tuy nhiên, hình ảnh của Hà Linh trong buổi biểu diễn trước những trẻ em này vào tối ngày 1/4 lại khiến nhiều người chú ý. Theo một trang báo mạng đưa tin: Chiếc áo mỏng màu đen đã vô tình “phản chủ”, tố việc nữ ca sỹ không mặc nội y trên sân khấu biểu diễn cho các trẻ em tự kỷ xem.

Hiện Hà Linh đã lên tiếng về vụ việc và khẳng định: "Tôi mặc không hở, không xẻ hay khoe khoang gì nhưng khi xuất hiện vẫn bị chú ý. Nếu họ cứ cố tình soi mói thì mặc kín đến đâu vẫn có lúc sơ hở”. Tuy nhiên, hiện vẫn còn rất nhiều bình luận đồng tình với ý kiến mà trang báo mạng đó đã đưa ra.

Ca sỹ Sao mai điểm hẹn Hà Linh biểu diễn cho trẻ em tự kỷ xem đã gây ồn ào qua một trang báo mạng khi hình ảnh này của cô được tung ra

Dù có lối suy nghĩ rất nhân văn và tích cực tham gia những chương trình có ý nghĩa thế này, nhưng Hà Linh cũng phần nào có lỗi khi chưa cẩn thận trong lối ăn mặc để đến nỗi bị soi mói quá đà

Lý Nhã Kỳ - Đại sứ du lịch Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ban hành quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thanh Nhàn (tên thật của Lý Nhã Kỳ) làm Đại sứ Du lịch Việt Nam với nhiệm kỳ một năm, bắt đầu từ tháng 9/2011. Cả trước và sau khi Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch đã có hàng trăm comment phản hồi về việc này, người phản đối gay gắt, người thì mong chờ vào những hành động thực tế của một vị Đại sứ quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam. Sau khi “lên chức”, Lý Nhã Kỳ đã miệt mài tham gia vận động bình chọn Vịnh Hạ Long vào 7 kỳ quan thế giới mới. Cô cũng không tiếc công sức đóng góp sức người sức của vào những chuyến từ thiện.

Lý Nhã Kỳ - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ một năm, từ tháng 9/2011

Nhưng công chúng cũng đôi lần phải giật mình vì việc vị Đại sứ kiêm bà chủ tiệm kim cương này khoe những bộ trang phục lên đến hơn 700 triệu đồng hay những bộ hoa tai có giá tới 600 triệu, những đôi giày “khủng” với mức giá hơn 300 triệu. Dù cũng đã dần quen với việc tuyển tập đồ hàng hiệu, giá khủng của ngôi sao Kiều nữ và đại gia, nhưng trong tháng 2 năm nay, người dân Việt Nam vẫn không khỏi sững sờ khi cô khoe bộ trang sức mang tên Vườn hồng mà theo như lời của cô thì nó có giá tới 10,5 tỷ đồng.

Những đồ trang sức như hoa tai, đồng hồ, giầy dép, túi xách của cô đều là hàng hiệu có giá hàng trăm triệu đồng

Cô rất tâm đắc với bộ nữ trang Vườn hồng trị giá 10,5 tỷ của mình

Mới đây, dư luận lại bị sốc vì chuyện Lý Nhã Kỳ liệu có thực sự là nhà đại diện cho một thương hiệu kim cương của Ý như cô đã từng thông báo hay không? Khi mà Chủ tịch của hãng này đã khẳng định: “Cho đến thời điểm này, Z. (tên của thương hiệu) không hề có người đại diện nào tại Việt Nam. Có nhiều người muốn lợi dụng danh tiếng của Z. để bán sản phẩm của mình”.

Tuy nhiên, hiện Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng và cô cho rằng có sự hiểu lầm ở đây. "Enigma Việt Nam được tôi đưa về tại TP HCM, từ tháng 5/2011 và chính thức khai trương tháng 11/2011. Tất cả thương hiệu kim cương nằm trong Enigma Việt Nam đều phụ thuộc vào Enigma Hong Kong. Có nghĩa là công ty TNHH LYNK được nhượng quyền thương hiệu Enigma tại Việt Nam. Khi đó thương hiệu kim cương Zydo của Ý có nằm trong hệ thống các thương hiệu mà Enigma Hong Kong làm đại diện. Và mẹ nuôi tôi, bà Madam Wong là người đầu tiên đưa Zydo từ một thương hiệu chỉ có  ở Ý và thị trường châu Âu thì nay đã được biết đến tại châu Á", Lý Nhã Kỳ giải thích. 

Lý Nhã Kỳ lại khiến công chúng giật mình vì thông tin trái ngược về vai trò đại diện một thương hiệu kim cương của Ý

Hà Anh – Đại sứ thiện chí của UNICEF tại Việt Nam

Hà Anh trong ngày được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí

Người mẫu Hà Anh được chọn là gương mặt Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam trong vòng 2 năm kể từ tháng 8-2010 đến tháng 7-2012. Cô được chọn vì khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, cộng với những kinh nghiệm đã từng làm việc cho tổ chức hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Việt Nam. Công việc của một vị Đại sứ vì trẻ em được Hà Anh tiến hành ra sao là việc của cá nhân cô. Nhưng cô người mẫu kiêm ca sĩ này lại liên tục trở thành tâm điểm gây chú ý vì những phát ngôn, tranh chấp và những hình ảnh “bỏng mắt” từ những MV ca nhạc cho tới những buổi tối tham gia các sự kiện.

Không khó để nhận ra phong cách sexy của người mẫu này nhưng đôi khi cô lại quên mất “bộ cánh” mình đang mặc khiến người đối diện thấy khó xử. Và công chúng cũng đang nhắc tới Hà Anh nhiều bởi những phát ngôn “châm ngòi chiến tranh” như cô từng nói: “Mọi cuộc thi đều được dàn dựng (chỉ Vietnam's Next Top Model)”. Nhiều cư dân mạng đang tự đặt câu hỏi: Với những hình ảnh sexy khiêu khích và những cuộc đấu khẩu không ngừng trên mạng, Hà Anh có phải đang quên mất việc bảo vệ hình ảnh đẹp về một Đại sứ thiện chí vì trẻ em?

  Trong những bữa tiệc

... hay trên sân khấu, Hà Anh đều đang quá đà trong việc phô trương vẻ sexy hình thể

Hà Anh còn khiến công chúng không khỏi giật mình vì những phát ngôn tự tin thái quá của cô khi khẳng định: "Con đường tôi đi là con đường nhạc Việt sẽ đi".

Quỳnh An (24h)