SAO » Chuyện làng sao

Giỗ đầu nhạc sĩ Ngọc Châu, ca sĩ Khánh Linh chia sẻ xúc động

Thứ hai, 06/03/2023 14:32

Không riêng Khánh Linh, mà nhiều sao Việt như: Hoàng Bách, Trần Lực... và những người yêu mến nhạc sĩ Ngọc Châu đã để lại bình luận tưởng nhớ.

Ngày 17/3/2022 (tức ngày 15/2 âm lịch), nhạc sĩ Ngọc Châu đã qua đời ở tuổi 56 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 do suy tim giai đoạn cuối. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả yêu mến anh đau buồn. Đặc biệt là ca sĩ Khánh Linh - em gái Ngọc Châu và gia quyến.

Tròn 1 năm ngày mất của anh trai, ca sĩ Khánh Linh chia sẻ xúc động: "Hôm nay tròn 1 năm anh xa rời mẹ và em, nhưng lại trao lại cho em biết bao nhiêu sức mạnh của tinh thần. Em và cả nhà luôn có anh trong tim". Nhiều sao Việt như Hoàng Bách, Trần Lực và bạn bè thân thiết cũng tưởng nhớ nam nhạc sĩ quá cố.

Hôm nay (15/2 âm lịch) là giỗ đầu của nhạc sĩ Ngọc Châu.

Với Khánh Linh, Ngọc Châu vừa là một người anh, vừa là một người thầy.

Hoàng Bách, Trần Lực và bạn bè thân thiết cũng tưởng nhớ nam nhạc sĩ quá cố.

Ngọc Châu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, em gái là ca sĩ Khánh Linh. Sau một thời gian vào TP HCM sống, năm 2020, khi bố nhạc sĩ - nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng - qua đời, Ngọc Châu trở về Hà Nội để ở bên cạnh mẹ.

Nhạc sĩ tốt nghiệp khoa Sáng tác, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, được đào tạo bài bản, chính quy về sáng tác - lý luận. Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, anh nổi tiếng với nhiều ca khúc như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Ban mai xanh...

Ngoài sáng tác, anh còn từng là ca sĩ, nhạc công, đồng thời đảm nhiệm phần thu và mix âm thanh cho chương trình Trò chơi âm nhạc. Anh có phòng thu riêng và nổi tiếng với một loạt ca khúc vào top Làn Sóng Xanh.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)