SAO » Chuyện làng sao

'Giọng đọc huyền thoại' - NSƯT Minh Trí qua đời: MC Anh Tuấn gợi nhớ lại những kỷ niệm ngày bé bên cố nghệ sĩ

Thứ sáu, 01/04/2022 11:16

MC Anh Tuấn tiết lộ từ bé đã được quen biết NSƯT Minh Trí. Cố nghệ sĩ là người chơi thân với mẹ của nam MC.

Hôm qua (31/3), phía gia đình NSƯT Minh Trí thông báo, ông đã qua đời vào 4 giờ 5 phút, hưởng thọ 77 tuổi. Tin "giọng đọc huyền thoại" của đài truyền hình Việt Nam qua đời khiến gia đình, người thân và khán giả vô cùng tiếc thương.

Trên trang cá nhân, nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ thông tin và thể hiện niềm thương xót tới cố nghệ sĩ. Ít giờ trước, MC Anh Tuấn đã có những dòng viết dài gợi nhớ tới kỷ niệm bên NSƯT Minh Trí.

NSƯT Minh Trí đã qua đời vào ngày hôm qua (31/3), hưởng thọ 77 tuổi

"Trong tiếng những giọt mưa và gió lạnh tràn về Hà Nội, tôi chợt thấy vang lên bên tai giọng đọc tuyệt vời của chú. Giọng đọc mà cùng với nhiều cô chú khác của thế hệ huyền thoại ở VTV, đã in mãi trong tâm trí của khán giả truyền hình trong suốt bao năm qua. Khi còn bé, chú thân với mẹ tôi nên những ký ức khi chú lên nhà chơi tôi vẫn còn nhớ ít nhiều. Khi đó chú hay cười, nói chuyện rất thoải mái, tôi thì cứ nghĩ sao chú khi lên vô tuyến mặt cứ nghiêm nghiêm, chẳng giống khi ngồi ở nhà mình... Rồi năm tháng trôi qua, số phận đưa tôi đến cánh cổng của Truyền hình Việt Nam. Lúc đó thích xem các cô các chú phát thanh viên nhiều hơn để hiểu về nghề, để cảm nhận giọng và cách phát âm, cách nhả chữ, biểu cảm. Nghe các cô chú để học hỏi, để trau dồi kỹ năng... Mỗi lần gặp tôi trong cơ quan, chú đều dừng lại hỏi thăm sức khoẻ của mẹ, của bố, và lúc đó tôi mới chợt nhận ra kể cả lúc không lên hình, giọng của chú vẫn có đúng cái chất âm đặc biệt đó, nghe là nhớ, nghe là mê... Giờ đây, tất cả ký ức về chú, hình ảnh của chú, và đặc biệt giọng đọc huyền thoại của chú đang chiếm trọn tâm trí tôi. Xin được nói lời tạm biệt chú. Hình ảnh và giọng đọc của chú, cháu cùng hàng triệu khán giả sẽ xin được giữ mãi trong tim...!", MC Anh Tuấn trải lòng đầy xúc động.

MC Anh Tuấn có nhiều kỷ niệm bên cố NS Minh Trí

Chia sẻ của MC Anh Tuấn về cố nghệ sĩ khiến cư dân mạng rưng rưng xúc động. Phía dưới phần bình luận, rất nhiều khán giả đã gửi lời chia buồn tới gia đình NSƯT Minh Trí và cá nhân MC Anh Tuấn.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)