SAO » Chuyện làng sao

Giữa ồn ào từ thiện và sao kê, đến lượt vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương bị gọi tên vì điều này

Thứ ba, 19/10/2021 09:36

Với cách làm từ thiện thông minh, kín tiếng và cẩn trọng, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương tránh được nhiều rắc rối không đáng có.

Suốt vài tháng qua, cơn bão sao kê từ thiện cùng những màn liên hoàn bóc phốt gọi tên của nữ streamer Bình Dương đã khiến showbiz Việt ồn ào như cái chợ.

Thế nhưng, giữa lúc biến căng khắp nơi, có một đôi vợ chồng nghệ sĩ được nhắc đến với việc làm từ thiện theo cách rất riêng. Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, nhà báo kiêm nhạc sĩ Hồ Quang Minh đã nêu quan điểm về việc từ thiện không chỉ cần có cái tâm mà còn phải đúng luật, kĩ lưỡng ngay từ những bước đầu để tránh rắc rối. Anh đã gọi tên Trường Giang - Nhã Phương như là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi tỉnh táo khi làm từ thiện.

Nam nhạc sĩ này viết: "Muốn làm từ thiện qua gây quỹ nên cẩn trọng từng bước từ đầu. Cứ đúng luật, đúng trách nhiệm giải trình thì sẽ đỡ mệt mỏi sau này. Nhân nhắc chuyện này, kể chuyện vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương. Họ không cần làm thiện nguyện bằng cách kêu gọi cộng đồng đóng góp vào tài khoản cá nhân mà thay vào đó, kêu gọi dùm cho một quỹ của một pháp nhân. Sự tỉnh táo này đến từ người quản lý của họ đã nhìn xa trông rộng, hiểu được hệ lụy có thể là gì. Người quản lý của Trường Giang cũng chính là anh ruột của cậu ấy".

Nhà báo kiêm nhạc sĩ Hồ Quang Minh khen cách làm từ thiện của vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang

Từng bị đặt câu hỏi về việc thiện nguyện, phía Mười Khó cũng đã sớm lên tiếng giải đáp rõ ràng rằng, vợ chồng nam danh hài luôn làm từ thiện một cách âm thầm, không công khai, không đăng hình ảnh trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông nên cộng đồng mạng hiểu lầm. Khi TPHCM oằn mình chống dịch Covid-19, danh hài xứ Quảng đã trưng dụng quán ăn của mình để làm bếp ăn nấu cơm mỗi ngày, phục vụ những bệnh viện chống dịch. Bên cạnh đó, vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương còn tặng 300 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Trường Giang trưng dụng quá ăn của mình thành bếp từ thiện mùa dịch

Trường Giang – Nhã Phương còn tặng 300 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi hai đồng nghiệp thân thiết của Trường Giang là Hoài Linh và Trấn Thành bị cuốn vào bão từ thiện và nhận nhiều ý kiến trái chiều thì anh lại được khen ngợi với cách làm từ thiện thông minh. Vì nghệ sĩ là những nhà từ thiện không chuyên nên cần tránh rắc rối và thị phi bằng cách cẩn trọng. Một là từ thiện bằng tiền túi, hai là không bao giờ kêu gọi quyên góp vào tài khoản cá nhân.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới