SAO » Chuyện làng sao

Giữa tâm bão D&G, 'kế Hoàng hậu' Xa Thi Mạn gây tranh cãi vì dùng đũa gắp pizza

Chủ nhật, 25/11/2018 11:51

Giữa tâm bão D&G, hình ảnh Xa Thi Mạn gắp pizza trong phim Kẻ đánh thuê bị đào bới gây tranh luận trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây, thương hiệu thời trang D&G của Ý bị tẩy chay tại Trung Quốc. Nguyên nhân của sự việc là do hãng D&G tung ra đoạn phim quảng cáo cho show diễn The Great Show sẽ tổ chức ở Thượng Hải. Video xuất hiện với hình ảnh một cô gái châu Á mặc đồ D&G. Cô gái dùng đũa để ăn đồ tây với biểu cảm tức cười cùng những dòng caption đầy coi thường của nhà mốt. Đoạn phim bị cho là bị cho là xúc phạm văn hóa Trung Quốc. Giữa tâm bão, một số khán giả lục lại chi tiết tương tự của Xa Thi Mạn trong phim truyền hình Kẻ đánh thuê hồi năm 2009.

Xa Thi Mạn gây tranh cãi với hình ảnh dùng đũa gắp pizza giữa tâm bão D&G bị tẩy chay ở Trung Quốc

Trong phim, bà chủ (Chu Tuệ Mẫn đóng) gọi pizza cho nhân viên vừa ăn vừa họp. Nhưng trong lúc đợi đồ ăn chính được chuẩn bị, Diểu Diểu (Xa Thi Mạn đóng) vì quá đói bụng nên dùng đũa gắp thịt nguội và dứa trên bánh pizza ăn trước. Một số người nghi vấn tính miệt thị văn hóa Á Đông của cảnh phim, trong khi một số bảo vệ Xa Thi Mạn cho rằng cô chỉ thực hiện theo nội dung kịch bản.

Một khoảnh khắc của Xa Thi Mạn trong phim

Được biết, vì scandal này mà nhiều ngôi sao xứ Trung không tham dự sự kiện. D&G phải hủy bỏ show ở Trung Quốc và gửi lời xin lỗi đến toàn khán giả. Tuy nhiên, làn sóng tẩy chay hãng vẫn chưa dừng lại.

Mimi (Theo nld.com.vn)