SAO » Chuyện làng sao

Giữa tâm lũ, Thủy Tiên khéo hồi đáp netizen; Nguyên Vũ cũng lên tiếng phản đối Jimmii Nguyễn cực gắt để bênh vực

Thứ sáu, 16/10/2020 20:05

Lời giải thích của Thủy Tiên khiến cộng đồng mạng càng thêm nể phục. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ cũng lên tiếng phản đối Jimmii Nguyễn cực gắt để bênh vực cô.

Hôm nay (16/10), Thủy Tiên vẫn đang trong hành trình cứu trợ người dân miền Trung bị lũ lụt. Ngoài những lời cảm kích, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng nhắc nhở nữ ca sĩ về tình trạng người dân xin thêm tiền, thêm quà cứu trợ. Họ khuyên cô nên tìm hiểu kĩ để giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh.

Trước những lời nhắc nhở của cộng đồng mạng, Thủy Tiên cũng đã có phản hồi hợp tình hợp lý: “Kinh nghiệm đi từ thiện 25 năm của Tiên... Tiên được mẹ dẫn đi theo từ lúc còn bé xíu, chuyện người dân đói khổ nên nhiều lúc cũng có chút hơi kỳ, chuyện này cũng rất bình thường. Trên đời có người tốt cũng có người tham nên mình lỡ thương rồi thì thương luôn người tốt lẫn xấu và chia sẻ cũng như chịu đựng tí xíu.

Chứ bây giờ thấy họ như vậy mà bỏ đi luôn thì tội cho mấy người khổ quá ạ. Ở đâu cũng vậy hết ạ. Giờ mà thấy vậy không giúp thì sẽ chẳng bao giờ giúp được ai cả, vì đâu cũng vậy. Mình ráng chịu đựng tí xíu để chia sẻ ạ. Tiên ổn và không ngại đâu, các bạn yên tâm nhé ạ!”

Thủy Tiên phản hồi vô cùng khéo

Phản hồi của Thủy Tiên khiến người hâm mộ cảm phục. Họ liên tục động viên và nhắc nhở nữ ca sĩ chú ý an toàn và giữ gìn sức khỏe để giúp được nhiều hơn những người dân trong vùng lũ.

Còn nhớ cách đây vài ngày, ca sĩ Jimmii Nguyễn lại thắc mắc về cách làm từ thiện của Thủy Tiên. Cụ thể, anh cho rằng việc đi phát cứu trợ cho bà con mà không có danh sách cụ thể thì liệu có bị trà trộn những trường hợp xấu hay không và khuyên nên cho “cần câu thay vì cho con cá”. Bên cạnh sự chỉ trích của cư dân mạng, ca sĩ Nguyên Vũ cũng phản đối cách nghĩ của đàn anh.

Nguyên Vũ bày tỏ sự bức xúc với quan điểm của Jimmii Nguyễn

Nguyên Vũ bức xúc: “Tôi thật sự cũng không đồng tình với suy nghĩ của anh Jimmii. Việc bão lũ cấp thiết giúp được gì thì giúp cho dân nên không thể ngồi đó suy tính giúp cần câu hay cho cá. Vả lại đó cũng không phải là bổn phận hay nghĩa vụ hoặc trách nhiệm của ca sĩ Thủy Tiên, mà nó thuộc về tấm lòng mà thôi”.

Anh cho rằng hành động của bà xã Công Vinh xứng đáng để khen ngợi: “Thiết nghĩ những việc làm như bạn ấy phải được anh em đồng nghiệp biểu dương ca ngợi và trân trọng hơn là thắc mắc hay chưa thích lắm. Ai cũng biết “phòng cháy hơn chữa cháy” nhưng năm nào miền Trung cũng mưa bão do đặc tính vị trí địa lý và do ông trời nên chuyện “giúp cần câu hay giúp cá” không phải của cá nhân hay tập thể nào quyết định được ngoại trừ việc “dời hết người miền Trung ra khỏi nơi thường bị thiên tai mưa lũ và anh Jimmii cũng đừng buồn khi mọi người không hiểu hết ý anh nè”.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới