SAO » Chuyện làng sao

Giữa tình hình dịch Covid-19, lễ tang danh ca Lệ Thu dự kiến được tổ chức vào tháng 2

Thứ ba, 19/01/2021 08:40

Danh ca Lệ Thu trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện tại Mỹ vào ngày 15/1. Mới đây, theo chia sẻ từ người thân thiết của cố danh ca Lệ Thu đã cho biết lễ tang sẽ được tổ chức vào tháng 2.

Danh ca Lệ Thu trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện tại Mỹ lúc 19h ngày 15/1 (giờ địa phương). Trước khi qua đời, bà nhập viện vì mắc Covid-19. Những ngày cuối đời, sức khỏe của nữ danh ca yếu, phải thở bằng máy và được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Khi nghe tin danh ca Lệ Thu qua đời, hàng loạt những nghệ sĩ đã gửi lời tiếc thương đến giọng ca gạo cội. Trong đó, diễn viên, MC Đức Tiến cho biết, anh xót xa khi nghe tin bà qua đời. Nam nghệ sĩ nói rằng anh rất đau buồn khi nghe tin này từ người nhà của cố danh ca. Anh kể từ trước nay, anh cũng từng không ít lần gặp gỡ, đồng hành cùng danh ca Lệ Thu trong nhiều chương trình. Hương Lan, Dương Triệu Vũ, ca sĩ Hàn Thái Tú,... cũng để lại lòng tiếc thương với sự ra đi của nữ danh ca gạo cội.

Danh ca Lệ Thu qua đời ở tuổi 78 khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Mới đây, chia sẻ với truyền thông, người em thân thiết của danh ca Lệ Thu là ca sĩ Quang Thành đã cho hay lễ tang sẽ dự kiến tổ chức vào tháng 2. Vì hiện tại, dịch tại xứ sở cờ hoa đang phức tạp, chính vì thế mà đám tang sẽ diễn ra lâu hơn dự định của gia đình.

"Gia đình danh ca Lệ Thu hiện chưa thông báo cáo phó. Thời gian này tang lễ chưa thể diễn ra do dịch bệnh bùng phát. Số người chết vì Covid-19 ở bang California tăng cao, do đó nhà tang lễ bị quá tải. Dự kiến lễ tang của chị diễn ra vào tháng 2", ca sĩ Quang Thành người em thân thiết danh ca Lệ Thu chia sẻ.

Lúc sinh thời, cố danh ca thường hội ngộ cùng các đồng nghiệp trong những đêm diễn. Diễn viên Đức Tiến (ngoài cùng bên phải) chia sẻ kỉ niệm đồng hành cùng danh ca Lệ Thu (áo dài đen).

Cũng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, trước đó, lễ tang của các nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Vân Quang Long được tổ chức gọn gàng, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay diệt khuẩn.

Danh ca Lệ Thu sinh ngày 16/7/1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là một trong những giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Bà nổi tiếng khi hát một số ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa,... Những năm 1968 đến 1971, tiếng hát Lệ Thu được yêu thích hàng đầu bên cạnh Thái Thanh, Khánh Ly.

Nhật (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới