SAO » Chuyện làng sao

"Góc lạ" về sao Việt (P2): Họ Hồ gắn với kiếp cầm ca?

Thứ bảy, 21/04/2012 08:50

(Ngoisao.vn) - Với những tên tuổi nổi bật trong làng Vpop Việt, có vẻ như dòng họ Hồ với các ngôi sao tài năng sinh ra là để theo "kiếp cầm ca"?

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hồ vốn xuất thân từ một người mẫu sáng giá, bởi dòng máu lai Việt - Pháp đã đem đến cho người đẹp một vóc dáng cùng vẻ đẹp rất Tây. Sau khi đã khẳng định được tên tuổi ở nghề mẫu, Hà Hồ quyết định "mạo hiểm" lấn sân ca hát. Bắt đầu đến với "kiếp cầm ca" năm 20 tuổi qua album "24 giờ 7 ngày", ngay lập tức cô tạo được tiếng vang cùng hàng loạt các thành công sau đó.

Hồ Ngọc Hà

"Và em đã yêu", "Khi ta yêu nhau", "Tìm lại giấc mơ"... đã đem tên tuổi Hà Hồ trở thành một trong những ca sĩ đình đám và quyền lực nhất trong Vpop. Với chất giọng khàn đặc trưng, vai trò ca sĩ đã làm lu mờ hình ảnh của một siêu mẫu hay cô diễn viên điện ảnh thuở nào.

Hồ Quỳnh Hương

Nhiều hơn Hà Hồ 4 tuổi, nhưng Hương Hồ khẳng định được tên tuổi trong lĩnh vực ca hát cùng khoảng thời gian với cô. Khác với đàn em đồng nghiệp cùng họ Hồ, Hương Hồ đến với "kiếp cầm ca" một cách chính thống sau khi tốt nghiệp thủ khoa trường Cao đẳng nghệ thuật quân đội năm 22 tuổi.

Hồ Quỳnh Hương

Trong Vpop, tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương không hề thua kém Hà Hồ. Với hàng loạt các giải thưởng lớn trong nước như: Mai Vàng, Làn sóng xanh, Cống hiến..., bên cạnh đó cô còn là gương mặt ca sĩ Việt Nam tiêu biểu được mời tham dự Liên hoan nhạc Pop Châu Á tại Hàn Quốc năm 2006. Không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát vút cao đầy nội lực, Hương Hồ còn có khả năng sáng tác và thể hiện rất thành công chính các ca khúc của mình.

Hồ Hoài Anh

Hồ Hoài Anh, ông xã của ca sĩ Lưu Hương Giang không chỉ là một ca sĩ mà còn là một nhạc sĩ rất có tiếng. Anh được đánh giá là một trong những nhạc sĩ trẻ tài năng và nhiều triển vọng của Vpop vào thời điểm hiện tại. Rất nhiều các ca khúc hit của anh làm nên tên tuổi cho không ít các ca sĩ trẻ.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và bà xã Lưu Hương Giang

"Bóng mưa", "Cơn mưa mùa đông", "Cứ im lặng đi", "Dẫu có lỗi lầm", "Giọt sương và chiếc lá"... chỉ chừng này thôi cũng đủ để người yêu nhạc Việt biết tới tài năng của anh. Hiện tại, chàng nhạc sĩ trẻ họ Hồ bên cạnh vai trò là một nhạc sĩ có tiếng, anh còn là nghệ sĩ đàn bầu và là giảng viên của Học viện Âm nhạc Việt Nam.

Hồ Trung Dũng

Trước khi là ca sĩ solo, Hồ Trung Dũng được biết tới là một thành viên của nhóm bè Cadillac. Được đánh giá là một ca sĩ trẻ có chất giọng đẹp, ngoại hình sáng sân khấu cùng khả năng hát live rất tốt, Hồ Trung Dũng từng bước ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt. Hồ Trung Dũng từng là giảng viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - TP.HCM nhưng đến giữa năm 2009, anh quyết định ngừng công tác giảng dạy để phát triển sự nghiệp "cầm ca".

Hồ Trung Dũng

Anh đã phát hành 2 album riêng mang tên "Hoài niệm" (tháng 5/2009) và "Nhớ" (tháng 3/2010) với phần lớn là những ca khúc của Trịnh Nam Sơn, Việt Anh, Trần Lê Quỳnh… và một số bài hát do chính anh sáng tác. Cả 2 album này đều nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người yêu nhạc. Hiện tại, Hồ Trung Dũng đang bận rộn với nhiều dự án âm nhạc mới.

Một sự trùng hợp, một sự ngẫu nhiên đến lạ lùng! Những ngôi sao lớn của showbiz Việt mang trong mình dòng máu họ Hồ đều gắn với âm nhạc, là những ca nhạc sĩ đình đám, tài năng. Liệu đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay, showbiz Việt với những ai mang họ Hồ sẽ đều gắn với âm nhạc?

Hoàng Mai