SAO » Chuyện làng sao

Hà Anh bàn về chuyện hôn nhân: 'Thời buổi này đừng mơ mộng, đừng bẫy nhau... chẳng ai ngu'

Thứ tư, 28/04/2021 13:37

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng việc có con phải là do cả hai mong muốn chứ không phải chỉ một người. Cô nhắn nhủ mọi người: "Thời buổi này đừng mơ mộng, đừng bẫy nhau... chẳng ai ngu...".

Hà Anh là một siêu mẫu nổi tiếng. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cô còn có cuộc sống hạnh phúc bên chồng Tây và con gái đáng yêu. Hà Anh cũng được yêu mến khi thường xuyên chia sẻ về quan điểm hôn nhân, bí quyết chăm con...

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh chia sẻ: "Cô con gái bé bỏng là tình yêu lớn nhất đời, tình yêu chung của ba mẹ. Giờ thì tôi hiểu vì sao người ta nói rằng vợ chồng sẽ gắn kết hơn khi có con. Đó chính là khi hai vợ chồng có chung một tình yêu, một mục đích sống, một lý tưởng, sẽ cùng nhau sống và xây dựng để con có được một gia đình hạnh phúc, một tương lai tốt đẹp.

Nhưng dĩ nhiên, với điều kiện có con phải là ước muốn chung của cả hai, vì nếu chỉ một trong hai muốn, và "ép" người kia phải cùng muốn, thì dù có chung một tình yêu, cái sự không tự nguyện ấy nó cũng vẫn sẽ giữ nguyên bản chất.

Có con không có nghĩa là sẽ hàn gắn tình yêu. Nền tảng tình yêu khi đã không vững, đã tan vỡ, hoặc lồi lõm, đắp lên nó thêm những trách nhiệm, ràng buộc, chỉ là cách "đánh lạc hướng" bản chất của vấn đề.

Con cái nên đến từ tình yêu đôi lứa, sự tự nguyện, mong muốn, tinh thần hiểu biết rõ về trách nhiệm của mình. Thì khi đó, từ nền tảng vững chắc, chúng ta có thể xây dựng nên một ngôi nhà chắc chắn, đẹp đẽ thêm từ những thi vị cuộc sống, tuỳ điều kiện mà đầu tư thêm "nội thất" cho căn nhà của mình.

Người đàn ông của tôi quen tôi khi tròn 30 tuổi. Anh hỏi tôi "Em có muốn có con không?". Câu hỏi này vừa thể hiện điều quan trọng của việc có con với anh ấy, vừa thể hiện sự rõ ràng, tôn trọng đối với tôi.

Sau khi tôi trả lời "Có chứ, gia đình là quan trọng số 1 đối với em!" Thì anh hỏi tiếp "Em có nghĩ rằng có nhất thiết là phải cưới nhau để sinh con không?". Tôi đáp "Chắc chắn thế! Con của em phải được có bố, có mẹ, phải được pháp luật bảo vệ!". Thế là chỉ chưa đầy 1 năm sau câu hỏi đó, anh quỳ xuống cầu hôn tôi. Ai cũng cười, trêu là ông này khôn thế, chốt đơn nhanh.

Nhưng thực chất là hai người trưởng thành yêu nhau, đúng thời điểm, cùng muốn một tương lai giống nhau ở cùng thời điểm đó mà thôi. Ấy vậy nhưng khi có con, đôi khi anh cũng còn trẻ con, phàn nàn với vợ khi phải chăm con mệt.

Tôi trêu anh nửa đùa nửa thật "Anh còn phàn nàn vì những thứ nhỏ nhặt thế này thì đừng hòng tôi sinh đứa thứ hai cho anh!".

Khi yêu nhau dù lãng mạn đến mấy, cần lắm những cuộc trò chuyện thẳng thắn, bày tỏ rõ quan điểm, mong muốn của chính mình, làm rõ những "giới hạn" của mình và của nhau, và tìm cách cân bằng.

Đừng bao giờ để đó rồi mong đối phương tự hiểu, đừng bao giờ tự "chắc mẩm" assume rằng người ta phải có trách nhiệm, phải suy nghĩ, hành động như mình, để rồi thất vọng. Những cuộc trò chuyện thẳng thắn là quan trọng lắm, để cả hai thêm hiểu nhau hơn; và hiểu rằng cả hai có thể tiến xa hơn, có đồng ý nguyện không.

Thời buổi này đừng mơ mộng, đừng bẫy nhau... chẳng ai ngu, có ngu thì chốc lát thôi. Cuối cùng bản chất vẫn thế, chỉ có con là người mang thiệt. Chẳng đáng tí nào!".

Hà Anh cho rằng con cái phải được sinh ra dựa trên nền tảng tình yêu của bố mẹ chứ không phải vì một người muốn.

Cư dân mạng đồng tình với quan điểm của Hà Anh.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới