SAO » Chuyện làng sao

Hà Anh 'bóc trần' những đắng cay của nghề người mẫu khiến ai cũng xúc động

Chủ nhật, 13/01/2019 10:01

Thông qua việc nói lên những góc khuất cơ cực của nghề người mẫu, Hà Anh cũng kêu gọi ủng hộ cho Kim Anh, hiện đang vật vã đau đớn với căn bệnh ung thư buồng trứng quái ác.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Hà Anh đã chia sẻ một dòng trạng thái khá tâm trạng để bày tỏ những nỗi cơ cực khó ai ngờ của nghề người mẫu. Nữ siêu mẫu khẳng định: "Đừng nghĩ, cứ làm người mẫu là được sống trong phồn hoa".

Tiếp nối câu chuyện này, Hà Anh đưa ra những minh chứng cho thấy nghề người mẫu cực nhiều, khổ nhiều và mấy ai có được số tiền lương như mong muốn. Thậm chí, các người mẫu còn gặp nhiều "nhiều khê" trong việc trả lương và làm nghề: "Làm nghề người mẫu nếu là người mẫu mới, đi diễn được một hai triệu là mừng. Show nào tử tế thì trả sớm, không thì một tháng, hai tháng, nửa năm sau mới được trả cũng không phải chuyện lạ. Bị quỵt luôn tiền catse cũng là chuyện thường ngày.

Là người mẫu tự do, không công ty quản lý nên không có tiếng nói, cũng chẳng có kiến thức để đòi. Đòi sợ người ta ghét, lần sau không gọi show nữa! Thế là đành ngậm đắng nuốt cay.

Người mẫu chụp hình lên tạp chí thật lung linh. Ai biết được mất nhiều tiếng trang điểm, rồi đứng nắng, dầm mưa chụp. Tiền lương nhiều thì được 500,000, có khi cũng bị quên luôn cả năm sau mới trả. Nhưng muốn có hình đẹp, được biết đến, lại yêu nghề thì chụp thôi!".

Hà Anh "bóc trần" nỗi cơ cực của nghề người mẫu.

Thông qua đó, Hà Anh mong mọi người hãy hiểu và thương nghề người mẫu: "Nhiều người hay nói 'Nếu yêu nghề thì phải hy sinh vì nghệ thuật!'.

Hy sinh thế nào, và đến bao nhiêu là đủ?

Có nhiều người hy sinh riết cũng khó có thể tiến lên. Bởi làm ngành giải trí nó kỳ lạ, không phải cứ bạn chăm, bạn hiền, bạn tốt, bạn chịu khó là ất sẽ có ngày thành công.

Làm nghề gì, cũng có cái khổ cực, vất vả, hy sinh, nên tôi không dám đề cao nghề người mẫu.

Chỉ mong mọi người hiểu rằng đây cũng là một nghề".

Bên cạnh đó, Hà Anh kể về hoàn cảnh của Kim Anh và mong mọi người giúp đỡ cho cô.

Bên cạnh đó, Hà Anh còn đề cập đến câu chuyện của Kim Anh, một người mẫu đang vật vã đau đớn với căn bệnh ung thư hành hạ. Hà Anh viết: "Tôi biết đến Kim Anh, chưa trực tiếp làm việc cùng em nên có thể gọi là một người lạ, cũng có thể coi là một người quen.

Có lẽ bây giờ là quá muộn để giúp đỡ em. Nhưng tôi vẫn sẽ giúp, để gia đình em vơi đi gánh nặng một phần. Biết rằng dù tiếng nói, sự thương cảm của tôi và mọi người không làm em đỡ đau đớn hơn, nhưng tôi hy vọng, em sẽ đỡ phải lo lắng cho gia đình mình hơn.

Tôi mong rằng Hiệp hội người mẫu nếu có, hay sở văn hoá, cục biểu diễn hãy làm những điều có ích. Thay vì hội họp, phạt, khen, hãy thành lập những nguyên tắc làm việc, mức lương tối thiểu, bảo hiểm y tế để đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia ngành nghề biểu diễn".

Qua những chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh, nhiều cư dân mạng để lại bình luận đồng cảm và xúc động. Một vài người xin hẳn số tài khoản của Kim Anh để hỗ trợ cho người mẫu này.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)