SAO » Chuyện làng sao

Hà Anh đưa ra nhiều nguyên tắc đáng học hỏi khi con gái phản ứng vì bị mẹ tắt hoạt hình

Thứ tư, 20/09/2023 20:38

Siêu mẫu Hà Anh đã có chia sẻ cực thú vị về cách xử lí của mình khi con gái phản ứng với mẹ vì đã tắt hoạt hình của bé.

Siêu mẫu Hà Anh nổi tiếng là người thông minh và tinh tế trong cách ứng xử lẫn cách giáo dục con cái. Cô đã tập cho ái nữ những thói quen và tính cách tốt mà không phải người mẹ nào cũng làm được. Mới đây, Hà Anh đã kể lại câu chuyện bé Myla phản ứng với mình khi cô tắt hoạt hình của bé. Lập tức, nàng siêu mẫu đã chấn chỉnh thái độ này ngay và luôn.

Hà Anh đưa ra nhiều nguyên tắc đáng học hỏi khi bị con gái phản ứng vì bị mẹ tắt hoạt hình.

Cô tâm sự: "Khi con phản ứng lại hư bố mẹ thường mắng con là chuyện thường gặp phải. Sáng nay Myla phản ứng mẹ khi mẹ tắt hoạt hình để đi học. Mẹ mắng em và phân tích cho em hiểu mẹ đã hết sức tạo điều kiện để em có cuộc sống vui và đa dạng thế nào mỗi ngày. Nếu như đáp trả lại bằng điều này mà em lại phản ứng bất lịch sự với mẹ là chưa ngoan. Mẹ nói em phải ngồi trên xe trên đường đi học để suy nghĩ về điều này. Em vẫn thường nói yêu mẹ nhất trên đời, mà khi không vừa ý lại cư xử với mẹ như vậy thì liệu em có thực sự yêu mẹ không? Cô nanny của em nói em xin lỗi mẹ và chào mẹ đi học, mẹ bảo mẹ không cần em xin lỗi mà cần em thực sự hiểu được vì sao em lại chưa ngoan, không cần em chào mẹ xã giao để cho mẹ bớt giận mà cần em phải ý thức để ngoan hơn. Vì em đã 5 tuổi rồi không còn bé nữa.

Mắng em mà mẹ cũng xót, nhìn em nhỏ nước mắt mẹ càng xót, nhưng mẹ muốn em lớn lên là một cô gái ngoan, biết suy nghĩ, biết tự nhận khuyết điểm khi sai và biết chịu trách nhiệm. Đúng là mọi người nói đúng, đẻ con ra là một chuyện, nuôi nấng con nên người lại cả là một vấn đề. Phải sâu sát với con từ những thứ nhỏ nhất. Người lớn phải bình tĩnh uốn nắn con, cho con sự tự tin, nhưng đừng biến con mình thành cái rốn của vũ trụ. Sống trong xã hội sau này con càng biết sống, tạo giá trị, và hoà nhập, sẽ càng tốt cho con. Ở nhà nó có thể là tất cả của bố và mẹ, nhưng ra ngoài đời nó chả là ai cả. Cố lên nào cô bé 5 tuổi của mẹ. Mẹ chỉ mong con sau này hạnh phúc!".

Ái nữ của Hà Anh cực đáng yêu.

Khác với các chân dài khác, Hà Anh chọn kết hôn với chồng Tây giáo viên khá bình dị. Cô cũng chủ động trong kinh tế và cuộc sống để xây hạnh phúc cùng ông xã. Hà Anh thường xuyên nhận được sự quan tâm khi có những bày tỏ quan điểm sống, quan điểm dạy con khiến ai cũng gật gù khen đúng.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới