SAO » Chuyện làng sao

Hà Anh: 'Nếu... con tôi, tôi sẽ không đồng ý cho bé đóng những vai diễn quá lứa tuổi'

Thứ tư, 22/05/2019 15:36

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng những người trách mẹ Trà My 'vợ ba' không yêu con là sai. Tuy nhiên, nếu là Hà Anh, cô sẽ không cho con gái mình đóng những vai diễn quá lứa tuổi.

Từ cuối năm ngoái, cái tên "Vợ ba" đã bắt đầu xuất hiện thưa thớt trên truyền thông tại Việt Nam nhờ hàng loạt giải thưởng quốc tế mà bộ phim giành được. Phim ra mắt lần đầu tại LHP quốc tế Toronto và giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất. Giới phê bình nước ngoài đã dành không ít mỹ từ để khen ngợi bộ phim đầu tay của đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh).

"Vợ ba" sau đó tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng khác như giải Đạo diễn trẻ xuất sắc ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), Phim truyện xuất sắc tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ) trước khi chính thức quay về trình chiếu tại Việt Nam mới đây.

Có thể nói "Vợ ba" nằm trong số ít ỏi các bộ phim Việt Nam thực sự gây được tiếng vang tại hệ thống giải thưởng quốc tế.

Nhưng khi "Vợ ba" bắt đầu ra mắt khán giả Việt Nam, phim lại trở thành đề tài bàn luận xôn xao vì lý do nữ diên viên chính - Trà My chỉ mới 13 tuổi khi đóng các cảnh nóng trong phim.

Cuối cùng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra chỉ đạo kiểm tra lại quy trình cấp phép phim "Vợ ba" và yêu cầu ngừng chiếu trên toàn quốc từ tối 20/5.

Trước việc bị dừng chiếu, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số khán giả ủng hộ nhưng cũng có người lại tiếc vì "Vợ ba" dừng chiếu.

Bộ phim "Vợ ba" bị dừng chiếu và bị nhiều cư dân mạng chỉ trích vì để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng.

Mới đây, bàn về bộ phim này, siêu mẫu Hà Anh đã đưa ra những quan điểm của bản thân mình: "Nói chung là một bộ phim được làm để cho khán giả xem thì chắc chắn không thể trách được những lời khen và chê, thậm chí cả những dư luận tiêu cực hơn thế bởi chung quy đây là quyền tự do bộc lộ quan điểm của họ, đánh giá: ủng hộ hay đồng tình về quan điểm, giá trị nghệ thuật và giải trí của bộ phim đó!

Những ý kiến nhận xét bộ phim "Vợ ba" là như phim cấp 3, cổ suý cho nạn ấu dâm... có lẽ cũng chủ quan và có thể hơi bị đẩy cao quan điểm quá. Những lo ngại về việc em bé đóng trong phim sẽ có khả năng rối loạn, trở nên mất hồn nhiên, hay hư hỏng... e rằng cũng là ý kiến chủ quan hơi mang tư tưởng chụp mũ. Những trách móc người mẹ của em bé không yêu con, cũng không đúng nốt- có mẹ nào chẳng yêu đứa con mình.

Nhưng rồi những quan điểm sỉ vả những ý kiến có ý chê là không biết thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, rồi phá nát tương lai điện ảnh nước nhà cũng là chủ quan nốt! Nghệ thuật dù "cao quý" thế nào cũng sẽ được cảm nhận rất khác nhau tuỳ quan điểm, nhận thức, sở thích. Đâu cứ phải là tác phẩm nghệ thuật được nhiều giải ở nước ngoài mà khán giá trong nước những người không cảm nhận được, yêu thích được thì chê là họ dốt nát! Tôi e rằng tất cả bị cuốn đi vào cái luồng ảo tưởng sức mạnh của quan điểm chính mình".

Tôi nói thực, về quan điểm cá nhân, thấy tiếc cho một bộ phim với nhiều đầu tư tâm sức và chất xám bị vấp phải dư luận buộc bị ngừng chiếu. Về cá nhân tôi nghĩ giá như họ chọn một diễn viên có đủ tuổi vị thành niên để vào một vai diễn có nhiều cảnh tả thực như thế này.

Quan điểm cá nhân Hà Anh thấy tiếc khi phim "Vợ ba" bị dừng chiếu. Tuy nhiên, chân dài cũng suy nghĩ 'nếu cô bé đó là Myla, con tôi, tôi sẽ không đồng ý cho bé đóng những vai diễn quá lứa tuổi của em'

Về cá nhân tôi sẽ không bao giờ phủ nhận việc bé diễn viên chính đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong bộ phim, cũng như là một diễn viên vô cùng triển vọng trong hiện tại và tương lai. Qua nhiều nhận xét bênh vực của những người làm việc và tiếp xúc với em, tôi tin chắc rằng em là một cô gái ngoan, lễ phép và kỷ luật với giáo dục gia đình tốt. Tôi cũng tin rằng mẹ em muốn chắp cánh ước mơ nghệ thuật cho em và luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con.

Nhưng tôi suy nghĩ, nếu cô bé đó là Myla, con tôi, tôi sẽ không đồng ý cho bé đóng những vai diễn quá lứa tuổi của em. Bởi tôi luôn nghĩ rằng trẻ con phải được hồn nhiên và làm trẻ con càng lâu càng tốt, không cần tiếp xúc son phấn, không cần làm việc vất vả, dù bé muốn.

Chúng có cả cuộc đời sau này để lớn, để yêu đương, để tự lập... những hồn nhiên vô tư lự đâu dễ gì muốn là có lại được? Câu hỏi là, người ta vẫn nói "hy sinh vì nghệ thuật". Vậy hy sinh như thế nào là đủ? Và ở thời điểm nào là thích hợp? Có lẽ còn là lựa chọn, và quan niệm - thế nào là đủ, thế nào là hy sinh, và thế nào là phù hợp? Sẽ lại tranh cãi, dĩ nhiên, vẫn như cuộc đời vốn thế".

Hà Anh cho biết: "Nếu cô bé đó là Myla, con tôi, tôi sẽ không đồng ý cho bé đóng những vai diễn quá lứa tuổi của em".

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới