SAO » Chuyện làng sao

Hà Tăng bị "ném đá" không tiếc tay vì loại thí sinh "dự thi vì tiền"

Thứ hai, 21/07/2014 10:22

(Ngoisao.vn) - Thậm chí người đẹp còn bị nói khéo là "ngu dốt".

Ngay sau khi thẳng tay loại thí sinh Master Chef Việt Nam mùa 2 với lý do không có đam mê, do anh chàng thành thật đưa lý do dự thi vì tiền thưởng, Tăng Thanh Hà đã nhận được sự bức xúc cao độ của cộng đồng mạng, không ngừng thể hiện sự bất bình với cách làm giám khảo của người đẹp.

Nhà văn Đoàn Minh Phượng, một người luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của số đông cộng đồng mạng bởi những quan điểm khách quan và lập luận sâu sắc chia sẻ: "Nếu tôi đi thi và không thành công thì điều tôi mong là tôi bị loại vì có người giỏi hơn tôi trong cái môn mà chúng tôi thi, thế thôi. Khi đi thi, tôi không đem nhân phẩm của tôi ra tranh hơn thua với người khác, càng không mong chờ ban giám khảo đánh giá và dạy dỗ tôi các giá trị và quan niệm sống." Sâu cay hơn nữa, nhà văn còn đưa ra bài học "...Chỉ muốn khuyên nếu tránh được thì tránh đừng bao giờ tự nguyện làm nạn nhân của sự ngu..."

Ý kiến trên đã nhận được sự đồng tình của số đông cư dân mạng: "Với người nghèo thì đam mê là cái gì sáo rỗng lắm. Cơ hội là cái hộ tìm. Tăng Thanh Hà chưa đủ văn hoá để hiểu thí sinh này.", Thật ra mỗi người có 1 mục tieu để tham gia, điều quan trọng là mục tiêu đấy có đủ lớn để thành động lực chiến thắng không thôi. Giám khảo không nên "dạy khôn" thí sinh như vậy."

Không chỉ dừng lại ở đó, có độc giả còn muốn chứng minh khả năng nấu ăn của Hà bằng bức ảnh chiếc bánh cô làm: "Nói thì bảo là công kích cá nhân, chứ em nhìn cái bánh họ Tăng làm được lăng xê mà ko nhịn được cười", tuy nhiên nhiều ý kiến khách quan cho rằng, việc mời người nổi tiếng là Thanh Hà là điều hiển nhiên ở 1 gameshow nhằm thu hút khán giả, không liên quan tới tài năng nấu nướng của cô.

Ngay từ tập đầu ra mắt, chương trình còn tiếp tục khiến khán giả phẫn nộ khi được cho là xúc phạm đời tư của một bà mẹ độc thân: "Em xem vô duyên nữa có một chị là single mom, chị đã nói vậy rồi còn cố gặng hỏi, để chị phải nói là chỉ đi thụ tinh nhân tạo. Cái xong lại hỏi tiếp vậy những đứa bé thiếu thốn tình cảm của cha thì sao blah blah? Bản thân em là single mom, em thấy rất nhột nhạt. Giám khảo ko nhất thiết phải đi sâu quá vào quần người khác như vậy đâu ạ.", "Chị sống đơn thân mười mấy năm rồi mà sao con chị bây mới có 4 tuổi là sao?" Giám khảo hỏi thí sinh. Đây là một câu hỏi mất dạy. Đáng lẽ phải cho bay chai nước mắm vào mặt giám khảo rồi bỏ về mới phải."

Trước những bình luận, bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng, có ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò của cuộc thi nhằm thu hút sự chú ý của khán giả, tuy nhiên, cách đánh vào dư luận bằng những vấn đề nhạy cảm và đạo đức xem ra không phải một cách làm văn minh và khéo léo.

   Liệu thí sinh còn dám thành thật nếu biết điều đó khiến mình bị loại?

Minh Anh, ảnh: sưu tầm