SAO » Chuyện làng sao

Hàn Quốc điều tra lại vụ nữ diễn viên 'Vườn sao băng' tự tử vì bị cưỡng hiếp hơn 100 lần

Thứ tư, 04/04/2018 11:08

Việc kêu gọi điều tra lại vụ án của nữ diễn viên 'Vườn sao băng' Jang Ja Yeon là hệ quả của MeToo - phong trào phản đối lạm dụng tình dục đang lan rộng ở Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, trong cuộc họp ngày 2/4, đại diện Viện Kiểm sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ lật lại vụ án nữ diễn viên "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon tự tử vì bị lạm dụng tình dục suốt một thời gian dài. Không chỉ những người có tên trong danh sách tố cáo trước đây của Jang Ja Yeon bị điều tra lại mà cả những cảnh sát và kiểm sát viên tham gia xử lý vụ án 9 năm trước đây cũng sẽ bị điều tra. Quyết định này được đưa ra sau khi hơn 200 ngàn người dân Hàn Quốc đã ký tên yêu cầu điều tra lại vụ án còn ẩn chứa nhiều điều khuất tất này. Theo thông tin chia sẻ, kết quả vụ tái điều tra này sẽ được thông báo vào tháng khoảng cuối tháng 3.

Hàn Quốc điều tra lại vụ nữ diễn viên 'Vườn sao băng' tự tử vì bị lạm dụng

Jang Ja Yeon sinh năm 1980, được chú ý sau khi tham gia bộ phim "Vườn sao băng". Năm 2009, cô tự tử tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi. Cái chết của Jang Ja Yeon chấn động làng giải trí châu Á. Trong di thư để lại, Jang Ja Yeon vạch trần mặt tối cô đã trải qua trong những năm hoạt động ở ngành giải trí.

Jang Ja Yeon trong phim "Boys Over Flowers"

Trong bức thư viết tay, nữ diễn viên "Vườn sao băng" kể bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, hầu hạ 31 ông lớn của showbiz. Cô tiết lộ danh tính của 10 nhân vật lớn đảm đương các vị trí lãnh đạo đài KBS, nhà sản xuất của ba đài truyền hình KBS, MBC và SBS, chủ biên một tờ báo lớn.

Jang Ja Yeon trầm cảm, sống trong tủi nhục vì bị cưỡng hiếp mà không thể phản kháng. Có lần, cô bị ép phải “hầu hạ” nhiều người đàn ông một đêm. Jang Ja Yeon cảm thấy bế tắc khi những kẻ có quyền nắm giữ những clip nóng uy hiếp bêu rếu cô trước công chúng.

Jang Ja Yeon tự tử khi tuổi đời còn rất trẻ.

Di thư của Jang Ja Yeon đã là cú sốc lớn với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Cơ quan chức năng từng điều tra vụ việc và khởi tố hai người, trong đó có ông Kim Sung Hoon - giám đốc công ty quản lý của Jang Ja Yeon cùng quản lý của cô. Sau nhiều lần kháng án, cả hai đều nhận án treo. Nhiều khán giả Hàn Quốc không hài lòng với bản án này và cho rằng cơ quan chức năng điều tra chưa triệt để, một số nghi phạm khác còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Diệp Chi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới