SAO » Chuyện làng sao

Hành động vì môi trường của nhóm nhạc nữ K-pop BlackPink được vua Charles khen ngợi

Thứ năm, 23/11/2023 10:52

Tại một bữa tiệc chiêu đãi cấp nhà nước ở London, Vua Charles III của Vương quốc Anh đã bày tỏ sự tri ân đặc biệt đến nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới Black Pink, vì công việc vận động môi trường của họ khi phát biểu chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue.

Nhà vua ca ngợi các thành viên BlackPink Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé vì đã truyền bá nhận thức về các vấn đề bền vững tới lượng người hâm mộ toàn cầu khổng lồ của họ. Nhà vua nói trong bài phát biểu: “Thật đặc biệt truyền cảm hứng khi thấy thế hệ trẻ Hàn Quốc theo đuổi mục tiêu này”.

Lời khen ngợi khiến nhiều người có mặt không khỏi bất ngờ, được coi Black Pink là nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới với lượng fan trực tuyến cực lớn lên tới hơn 75 triệu người đăng ký trên YouTube. Tuy nhiên, bộ tứ này rất nghiêm túc trong việc sử dụng ảnh hưởng của mình để ủng hộ các vấn đề môi trường trên trường quốc tế.

Năm 2021, Blackpink đại diện cho Vương quốc Anh tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26) ở Glasgow với tư cách là đại sứ phát triển bền vững. Ở đó, họ biểu diễn và nói về việc khuyến khích giới trẻ tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Sau COP26, nhóm tiếp tục thúc đẩy phát triển bền vững với tư cách là người ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Vua Charles rõ ràng rất ấn tượng và nói tiếp: "Tôi chỉ có thể ngưỡng mộ cách họ đặt những vấn đề quan trọng này lên hàng đầu trong khi trở thành những siêu sao toàn cầu". Lời khen ngợi đó đến từ quốc vương Anh, và đó là lời khen ngợi rất cao!

Mặc dù các hoạt động ở nước ngoài của BlackPink thu hút rất nhiều sự chú ý nhưng họ vẫn cam kết vì môi trường trong nhiều năm, ngay cả ở Hàn Quốc. Bất chấp lịch trình dày đặc, bao gồm việc quay trở lại, lưu diễn vòng quanh thế giới và quảng cáo thương hiệu đã mang lại cho họ danh hiệu "Nữ hoàng K-pop", họ vẫn có thể dành thời gian để truyền bá nhận thức trong trường học và cộng đồng.

Năm 2019, họ hợp tác với ca sĩ Hàn Quốc Baek Hyun để phát hành ca khúc We và một phần số tiền thu được sẽ quyên góp cho các tổ chức bảo vệ môi trường. MV khắc họa một cách tinh tế sự mong manh của thiên nhiên khi thể hiện hình ảnh cảnh quan bị ô nhiễm nhanh chóng phục hồi sau khi sự can thiệp của con người biến mất.

Cùng năm đó, thành viên Jisoo đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh về hành động vì khí hậu của Liên hợp quốc và phát biểu sôi nổi về tầm quan trọng của việc ngay cả những hành động cá nhân nhỏ như giảm sử dụng nhựa cũng có thể góp phần giải quyết những vấn đề lớn hơn. Bà từng nói: “Thế hệ tương lai đang trông cậy vào chúng ta”.

Đúng như thông điệp của mình, BlackPink tích cực tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại địa điểm tổ chức và khuyến khích nhóm người hâm mộ yêu quý BLINK tái chế. Người hâm mộ cho rằng thùng rác tái chế đã được đánh dấu rõ ràng trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink. Trong các đợt khuyến mại, các cô gái thường tặng những món đồ trồng được bền vững, chẳng hạn như cây kim tiền, thay vì những món quà lưu niệm tạo ra rác thải.

Sự cam kết và nhất quán như vậy rất hiếm ở những người nổi tiếng, tuy nhiên bộ tứ vẫn rất khiêm tốn về những nỗ lực của họ. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2022, Rosé nói đơn giản: "Biến đổi khí hậu là một vấn đề ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Nếu chúng ta muốn bảo vệ thế hệ tương lai thì mọi hành động nhỏ đều quan trọng. Tôi hy vọng chúng ta có thể giúp đỡ bằng Âm nhạc và nền tảng của mình để truyền bá nhận thức nhiều hơn".

Xem xét những thành tựu đột phá của họ trong K-pop và trao quyền cho phụ nữ trên toàn cầu, không có gì ngạc nhiên khi sự bền vững là mục tiêu gần gũi với trái tim họ. Suy cho cùng, bản thân việc phá vỡ các ranh giới đòi hỏi phải có tầm nhìn xa hơn các khuôn khổ đã được thiết lập và tưởng tượng ra các khả năng thay thế.

Trong khi áp lực của ngôi sao có thể khiến nhiều người mất tập trung thì BlackPink vẫn tập trung vào việc cải thiện thế giới của chúng ta. Họ xứng đáng nhận được tất cả những lời khen ngợi vì lòng trắc ẩn và sự kiên định của họ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới