SAO » Chuyện làng sao

Harry không về Anh dự lễ tưởng niệm ông nội, đưa ra tuyên bố khiến dư luận thương thay cho Nữ hoàng

Thứ bảy, 12/03/2022 16:01

Hoàng tử Harry đã chính thức lên tiếng phản hồi về chuyện có quay trở lại quê hương để tham dự lễ tưởng niệm ông nội quá cố hay không?

Vào ngày 11/3, phát ngôn viên của nhà Sussex chính thức lên tiếng xác nhận rằng Hoàng tử Harry sẽ không quay về Anh vào cuối tháng này để cùng các thành viên trong gia đình dự lễ tưởng niệm ông nội. "Công tước sẽ không về Anh cuối tháng 3, nhưng hy vọng được đến thăm bà nội sớm nhất có thể", phát ngôn viên của nhà Sussex nói.

Harry chính thức xác nhận không về dự lễ tưởng niệm của ông nội quá cố.

Tuyên bố được đưa ra chỉ 15 phút sau khi Harry thông báo với Nữ hoàng Anh về quyết định của mình. Người phát ngôn cũng từ chối tiết lộ lý do Harry không thể góp mặt vào lễ tưởng niệm diễn ra cuối tháng này. Theo kế hoạch, lễ tưởng niệm diễn ra ở Tu viện Westminster ngày 29/3, sẽ tạo cơ hội để mọi người bày tỏ sự tri ân đến Hoàng tế Philip, bù đắp lại buổi tang lễ diễn ra giản đơn vì đại dịch Covid-19.

Lễ tang Hoàng tế Philip hồi tháng 4 năm ngoái chỉ có 30 người được góp mặt gồm Nữ hoàng Anh, 4 người con, 8 cháu (trong đó có Harry) và một số thành viên thân cận của gia đình cùng bạn bè tham dự, do các hạn chế của quy định kiểm soát dịch bệnh. Lễ tưởng niệm năm nay, diễn ra ở Tu viện Westminster ngày 29/3, sẽ tạo cơ hội cho đại diện các tổ chức từ thiện mà Hoàng thân Philip từng làm việc cùng bày tỏ sự tri ân đến ông.

Harry đang nhận chỉ trích dữ dội vì vô ơn với Nữ hoàng Anh.

Tháng trước, đội ngũ pháp lý của Harry cho biết anh "cảm thấy không an toàn" khi đưa vợ về Anh, sau khi mất đi quyền được bảo vệ từ cảnh sát vì nhà Sussex đã không còn làm việc cho hoàng gia Anh. Việc Harry quyết định không tham dự lễ tưởng niệm của ông nội đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của những người hâm mộ hoàng gia trên Twitter. Họ gọi Công tước xứ Sussex là "nỗi xấu hổ" của hoàng gia và cảm thấy thương thay cho Nữ hoàng Anh khi ở tuổi gần đất xa trời, bà vẫn phải phiền lòng vì người cháu ngỗ nghịch.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới