SAO » Chuyện làng sao

'Harry Potter' Daniel Radcliffe và dàn sao thương tiếc khi diễn viên Maggie Smith qua đời

Thứ bảy, 28/09/2024 11:02

Ngay khi thông tin về sự ra đi của nữ diễn viên Maggie Smith, nhiều ngôi sao từng đóng chung trong "Harry Potter" như Daniel Radcliffe, Emma Watson, Bonnie Wright... đã gửi lời chia buồn thương tiếc đến đồng nghiệp.

Tác giả của "Harry Potter" JK Rowling đã bày tỏ lòng tri ân chân thành tới Maggie Smith khi chia sẻ kỷ niệm đặc biệt khi quay những bộ phim ăn khách cùng nữ diễn viên kỳ cựu này. Đăng một bức ảnh chụp nữ diễn viên, Wright viết: "Người đứng đầu nhà Gryffindor đáng kính và yêu quý của chúng ta. Cộng đồng Harry Potter sẽ rất nhớ bạn. Cảnh tôi thích nhất với Maggie Smith là khi tất cả chúng tôi học nhảy cho Vũ hội Giáng sinh. Bà ấy thể hiện sự cân bằng hoàn hảo giữa sự táo bạo và tình yêu thương chăm sóc mà McGonagall có. Bà ấy luôn khiến Gryffindor phải cảnh giác. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình Maggie vào thời điểm này".

Nữ diễn viên Maggie Smith.

Trên trang cá nhân, "Harry Potter" Daniel Radcliffe đã viết dòng chia sẻ tưởng nhớ cố nghệ sĩ Maggie Smith. Hai diễn viên từng đóng chung của loạt phim "Harry Potter". Radcliffe đóng vai chính trong cả tám phần phim, trong khi Smith xuất hiện với vai phụ trong mọi phần phim "Harry Potter" ngoại trừ "Harry Potter và Bảo bối tử thần - Phần 1" với vai Giáo sư Minerva McGonagall, chủ nhiệm Nhà Gryffindor và phó hiệu trưởng tại Hogwarts dưới thời Albus Dumbledore. Daniel Radcliffe viết: “Lần đầu tiên tôi gặp Maggie Smith là khi tôi 9 tuổi và chúng tôi đang đọc qua các cảnh cho 'David Copperfield'. Đó là công việc đầu tiên của tôi. Tôi hầu như không biết gì về cô ấy nhưng bố mẹ tôi vô cùng kinh ngạc khi biết tôi sẽ được đóng chung với cô ấy", nam diễn viên nói.

Anh chia sẻ thêm: “Điều khác mà tôi biết về Maggie Smith là cô ấy là một quý bà. Vì vậy điều đầu tiên tôi hỏi cô ấy khi chúng tôi gặp nhau là: Cô có muốn tôi gọi là quý bà không?' và cô ấy cười rồi nói rằng 'đừng có ngớ ngẩn thế!'. Tôi nhớ mình đã cảm thấy lo lắng khi gặp cô ấy và nhưng không ngờ cô rất thân thiện, khiến tôi cảm thấy thoải mái. Cô ấy đã vô cùng tử tế với tôi trong buổi chụp hình đó, và sau đó tôi đã đủ may mắn để tiếp tục làm việc với cô ấy thêm 10 năm nữa trong các phần của bộ phim 'Harry Potter'. Cô ấy thông minh, lời nói sắc sảo, vừa đe dọa vừa quyến rũ, nhưng không kém phần hài hước. Tôi vô cùng may mắn khi được làm việc với cô ấy, được dành thời gian bên cạnh bà trên trường quay. Từ 'huyền thoại' thường bị lạm dụng nhưng nếu áp dụng cho ai đó trong ngành giải trí thì đó chính là bà ấy. Cảm ơn Maggie", Radcliffe nói.

Trên Instagram, Emma Watson cũng bày tỏ tiếc thương nữ đồng nghiệp gạo cội, cô viết: "Khi còn nhỏ, tôi không biết gì về Maggie - người mà tôi vinh hạnh được cộng tác. Chỉ khi trưởng thành, tôi mới hiểu mình đã đóng chung với bạn diễn vĩ đại. Bà thực tế, chân thành, hài hước. Cảm ơn vì sự tử tế của bà. Con sẽ nhớ bà".

Diễn viên Bonnie Wright đăng tải bức chân dung của nghệ sĩ, viết: "Trưởng nhà Gryffindor đáng yêu và kính trọng của chúng con. Cộng đồng Harry Potter sẽ rất nhớ bà".

Đại diện trang Wizarding World - quảng bá truyền thông cho loạt phim - cho biết: "Chúng tôi rất buồn khi nghe tin về sự ra đi của bà hôm nay. Sự hài hước và gan dạ của bà - với tư cách Trưởng nhà Gryffindor - đã đảm bảo Hogwarts luôn an toàn suốt nhiều năm".

Maggie Smith sinh năm 1934 tại Anh, từng giành hai giải Oscar năm 1970 và 1979. Maggie Smith được khán giả thế giới biết đến rộng rãi qua nhân vật Minerva McGonagall trong loạt phim "Harry Potter", giai đoạn 2001-2011. Bà hóa thân sinh động một giáo sư phù thủy nghiêm khắc, dũng cảm, luôn yêu thương học sinh.

Nữ nghệ sĩ tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Về đời tư, Maggie Smith từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Bà có hai con trai và năm người cháu.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới