SAO » Chuyện làng sao

Harry than Thái tử Charles 'cắt viện trợ' nhưng bị phanh phui lời nói dối trắng trợn vì khoản sao kê này của Hoàng gia

Thứ năm, 24/06/2021 17:37

Lần đầu một khoản chi từ Hoàng gia được tiết lộ khiến Harry không khỏi 'muối mặt' vì những lời trước đây nói về cha mình.

Trong cuộc phỏng vấn 90 phút của mình, Harry từng chia sẻ với Oprah Winfrey rằng anh đã không còn được hỗ trợ tài chính từ gia đình trong quý đầu của năm ngoái. Theo đó, Harry và Meghan đã sống nhờ vào khoản thừa kế được mẹ để lại.

Tuy nhiên, một khoản chi phí của Hoàng gia lần đầu được tiết lộ đã cho thấy Thái tử Charles từng gửi "một khoản đáng kể" đến Harry trong nhiều tháng sau khi hai vợ chồng rời khỏi Hoàng gia.

Harry từng than bị Thái tử Charles ngừng viện trợ nhưng khoản chi của Hoàng gia cho thấy điều ngược lại

Báo cáo thường niên từ Clarence House - văn phòng của Thái tử Charles - cho thấy ông đã gửi cho vợ chồng William và vợ chồng Harry khoản tiền 4,4 triệu bảng Anh trong giai đoạn 2020 - 2021. Con số này đã giảm đi so với thời gian Harry và Meghan vẫn còn thực hiện các nghĩa vụ với Hoàng gia, nhưng cũng đủ khiến nhiều người nhận ra Harry đã nói sai sự thật.

Harry và Meghan đã ký những hợp đồng triệu đô với Netflix và Spotify, được cho là cách giúp cả hai có thể độc lập về tài chính. Harry chia sẻ rằng khi cả hai đến Mỹ, họ chỉ có khoản tiền 7 triệu bảng Anh mà mẹ để lại: "Nếu không có nó chúng tôi đã không làm được tất cả những điều này".

Nhà Sussex khiến nhiều người đặt dấu hỏi khi mua một cơ ngơi trị giá 11 triệu bảng Anh, con số vượt quá khoản tiền thừa kế mà Harry chia sẻ. Trước đây, nhiều người thắc mắc về sự mâu thuẫn trong lời nói của Harry, nhưng sau khi khoản chi của Thái tử Charles được tiết lộ, công chúng dần sáng tỏ vấn đề.

Cư dân mạng không khỏi bất bình thay cho Thái tử Charles: "Rốt cuộc thì cuộc phỏng vấn đó có gì là sự thật không thế?", "Thái tử Charles đã phải viện trợ cho đứa con trai 35 tuổi để rồi hoàn toàn bị ngó lơ", "Kể cả có bị cắt viện trợ thì Harry vẫn có trong tay hàng triệu đô, tôi không hiểu anh ấy than vãn cái gì"...

Nhiều người nhận xét rằng "drama" của Harry và Meghan tựa như củ hành tây, qua thời gian mỗi lớp lại được bóc ra, hé lộ hết lời nói dối này đến lời nói dối khác.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới