SAO » Chuyện làng sao

Harry thực hiện phỏng vấn 'dội bom' Hoàng gia là để trả đũa Nữ hoàng? Cư dân mạng: 'Ấu trĩ và vô ơn'

Thứ hai, 21/06/2021 10:58

Cuộc phỏng vấn của Harry được thực hiện ngay sau hành động này của Nữ hoàng, khiến nhiều người nhận ra nguyên nhân Harry lên tiếng không phải là để bảo vệ Meghan mà là để 'trả đũa' bà mình.

Cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút của Harry và Meghan đã châm ngòi cho "drama" lớn nhất kể từ khi anh rời khỏi Hoàng gia cùng vợ. Với hơn 17 triệu người trên thế giới theo dõi, cuộc phỏng vấn khiến công chúng kinh ngạc với nhiều chi tiết "thâm cung bí sử" của Hoàng gia.

Điều đáng nói là Harry đã nhận lời tham gia phỏng vấn với MC Oprah Winfrey trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi anh bị Nữ hoàng tước bỏ các tước hiệu danh dự.

Harry thực hiện cuộc phỏng vấn "đâm sau lưng" Hoàng gia là để trả đũa vì bị Nữ hoàng tước đi danh hiệu

Cụ thể, Nữ hoàng Elizabeth II đã xác nhận bằng văn bản rằng sau khi từ bỏ các công việc của Hoàng gia Anh, việc tiếp tục các trách nhiệm và chức vị của hoàng tộc là không còn phù hợp. Do đó, Hoàng tử Harry bị tước quân hàm đại tướng của thủy quân lục chiến hoàng gia. Đồng thời, Meghan cũng phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia.

Thực tế, nhiều người khi đó vẫn cho rằng Nữ hoàng đã quá nhân nhượng với cháu trai, bởi dù Harry và Meghan đã bị công chúng phản đối từ lâu, phải đến 1 năm sau khi hai vợ chồng ra riêng, Nữ hoàng mới đưa ra quyết định này.

Tuy nhiên dường như đây không phải suy nghĩ của Harry. Nguồn tin trong cuộc cho biết Harry đã rất tức giận khi nhận được tin này: "Điều đó khiến anh ấy vô cùng giận dữ, anh ấy trải qua những cảm xúc tiêu cực vì tước hiệu này rất có ý nghĩa với anh ấy".

Trước đó, nhiều người nhận định lý do Harry và Meghan bức xúc với Hoàng gia một phần bởi con trai Archie của họ sẽ không được nhận tước hiệu do chính sách "cắt giảm biên chế" của Thái tử Charles. Theo đó, Thái tử Charles cho rằng công chúng không cần phải gánh thêm một khoản thuế không cần thiết vì bộ máy Hoàng gia cồng kềnh, bởi vậy ông muốn giới hạn số lượng những thành viên chủ chốt. Harry và Meghan vốn chỉ còn liên quan đến Hoàng gia trên danh nghĩa, bởi vậy Archie sẽ không được hưởng những đặc quyền như các Hoàng tử, Công chúa khác.

Công chúng cảm thấy phẫn nộ vì Nữ hoàng từ trước đến nay vẫn luôn hòa hoãn với cháu trai nhưng lại bị "đâm sau lưng"

Dù Harry và Meghan có thể có quan điểm của riêng mình và cho rằng Hoàng gia quá "bạc bẽo", nhưng công chúng vẫn không khỏi tức giận: "Tôi không thể hiểu nổi Harry, vừa muốn rời khỏi Hoàng gia nhưng vẫn đòi giữ tước hiệ quân đội? Hơn nữa muốn con mình làm Hoàng tử và Công chúa nhưng sống tại Mỹ?", "Anh ta trả đũa người bà 94 tuổi của mình chỉ vì lấy đi danh hiệu mà anh ta không đáng được hưởng", "Harry giống như một đứa trẻ hư giận lẫy khi không được theo ý mình", "Hai người này đơn giản là muốn 'chân trong chân ngoài', ghé qua thăm thú vào các dịp xôm tụ như Trooping the Colour hay các buổi tiệc tại Vườn Hoàng gia, còn những lúc khác thì tắm nắng ở California"...

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới