SAO » Chuyện làng sao

Hậu 'phong sát', Đặng Luân tiếp tục bị kiện vì khiến phim đóng cùng Nghê Ni bị 'đắp chiếu'

Thứ tư, 31/08/2022 13:14

Tưởng đã được yên ổn sau khi 'ở ẩn', Đặng Luân tiếp tục bị nền tảng phát sóng kiện vì vụ việc trốn thuế của nam diễn viên khiến phim đóng cùng Nghê Ni không thể lên sóng, số tiền thiệt hại ước tính 60 tỷ đồng.

Mới đây, trên mạng truyền tin iQiyi đã kiện Đặng Luân và công ty quản lý của anh, đòi bồi thường cho những thiệt hại kinh tế của "Dạ Lữ Nhân". Được biết "Dạ Lữ Nhân" với sự tham gia của Đặng Luân và Nghê Ni khởi quay vào tháng 7 năm 2021 và hoàn thành vào tháng 11 cùng năm. Tháng 3 năm 2022, Đặng Luân bị phạt 106 triệu Nhân dân tệ vì tội trốn thuế.​​​ Cũng từ đây, bộ phim được trông đợi rơi vào cảnh "đắp chiếu".

Rộ tin Đặng Luân bị kiện vì khiến phim "Dạ Lữ Nhân" đóng cùng Nghê Ni không thể lên sóng

Nguồn tin khác cho biết tổng số tiền yêu cầu bồi thường khoảng 18 triệu Nhân dân tệ (hơn 60 tỷ đồng), bao gồm phí dịch vụ 12,8 triệu, thiệt hại thanh lý 4,8 triệu, và thiệt hại kinh tế tạm thời là 530.000 Nhân dân tệ.

"Dạ Lữ Nhân" chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên về chủ đề xuyên không với bối cảnh cả ở hiện đại và thời dân quốc

Trước lùm xùm trốn thuế, năm 2022 từng được coi là năm đỉnh cao của sự nghiệp Đặng Luân bởi anh có nhiều dự án được xếp lịch ra mắt. Một số phim và show đã hoàn thiện dự kiến chiếu năm nay, một số khác lên lịch thực hiện sắp tới. Nhiều phim trong đó là chế tác lớn, Đặng Luân hợp tác với các sao nữ đình đám. Với vết đen trong nghề của nam diễn viên, loạt dự án này được dự đoán có thể sẽ bị "đóng băng" hoặc chỉnh sửa bản dựng với kỹ thuật cắt ghép mặt diễn viên khác thế vai Đặng Luân.

Tạo hình lịch lãm của Đặng Luân trong "Dạ Lữ Nhân" từng nhận được nhiều lời khen ngợi

Bên cạnh "Dạ Lữ Nhân", anh còn có các phim "Lưỡng kinh ngày 15", "Chờ đợi tiramisu", "Quan phiên dịch", "Sét hòn"... Với hai show truyền hình thực tế Thượng tân cố cung mùa 4 và Chạy trốn mật thất mùa 4, các ngôi sao Lý Vũ Xuân, Hàn Tuyết, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dịch Dương Thiên Tỷ, Quách Kinh Phi, Trương Nhược Quân khó tránh khỏi bị liên đới bởi Đặng Luân.

Sở dĩ các tờ báo, trang tin Trung Quốc đưa ra dự đoán số phận kém may mắn cho các tác phẩm của Đặng Luân là bởi hiện tượng này đã xảy ra trong Cbiz nhiều lần. Vì Phạm Băng Băng vướng bê bối tài chính và Cao Vân Tường bị buộc tội quấy rối tình dục, phim Ba Thanh truyện họ đóng chính bị "lưu kho" vĩnh viễn.

Loạt scandal ruồng bỏ con cái và trốn thuế của Trịnh Sảng khiến các phim của cô không được chiếu. Lùm xùm quan hệ với trẻ vị thành niên của Ngô Diệc Phàm cũng khiến phim Thanh trâm hành hủy chiếu gần ngày lên sóng. Triệu Vy mất vai diễn mới và bị xóa tên khỏi các trang thông tin phim cũ. Còn Lưu Lộ bị xóa mặt và thay bằng mặt diễn viên khác cho vai diễn trong phim Tam thiên nha sát sau khi cô bị liệt vào danh sách đen của ngành.

Đặng Luân sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, chuyên ngành diễn xuất. Anh nổi tiếng với các bộ phim "Hương mật tựa khói sương", "Người bạn thật sự của tôi", "Âm dương sư: Tình Nhã tập"...

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới