SAO » Chuyện làng sao

Hãy tạm quên những cuốn sách dạy con kiểu Mỹ, Nhật đi, MC Minh Trang chỉ cách đơn giản để nuôi con không bị stress

Thứ tư, 20/07/2022 10:42

Bà mẹ bốn con Minh Trang đã chỉ cho mọi người cách đơn giản để không bị áp lực khi nuôi con.

Minh Trang từng là MC nổi tiếng của VTV. Bên cạnh công việc làm MC, cô còn kinh doanh. Minh Trang cũng là một hot mom trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến khi chia sẻ về cách nuôi dạy, chăm sóc 4 con.

Khi có người hỏi Minh Trang trong nước mắt: "Em rối quá rồi. Em cảm thấy mình là một bà mẹ tồi, em chẳng biết dạy con thế nào. Nói thì con không nghe lời. Quát mắng thì con khóc, hét, đánh lại mẹ. Mọi người xung quanh đều chỉ trích em. Phải làm gì đây hả chị?".

MC Minh Trang cho biết cách dạy con tốt nhất là làm gương cho con.

Mới đây, MC Minh Trang chia sẻ: "Mình thấy em ấy… sao mà giống mình thế! Giống mình ở những tháng đầu tiên đầy bỡ ngỡ với bạn Daisy cách đây ngót nghét 10 năm. Nếu có một lời khuyên duy nhất và hiệu quả nhất mình có thể nói với bạn thì đó là: Hãy tạm quên những cuốn sách dạy làm cha mẹ dày cộp, kín đặc chữ đi. Hãy tạm quên những phương pháp nuôi dạy con của Mỹ, của Nhật, của Do Thái với những cái tên thật là kêu đi! Hãy tạm quên hình ảnh của những hot mom hot dad những gia đình kiểu mẫu đầy ao ước đi.

Có một nguyên tắc này tất cả chúng ta đều có thể làm được, ngay lập tức, đảm bảo hiệu quả ngay và đúng với mọi em bé, mọi hoàn cảnh gia đình, mọi nền văn hoá, mọi độ tuổi của con…đó chính là làm gương.

Bạn muốn con làm gì, trở thành người như thế nào… thì chính bạn hãy làm điều ấy, hãy là con người ấy. Bạn muốn con cư xử ra sao, ăn nói như thế nào… thì chính bạn hãy cư xử, ăn nói như vậy. Bạn muốn giúp con xây dựng những thói quen gì trong cuộc sống, học tập… thì chính bạn hãy luyện tập cho mình thói quen đó trước tiên. Bạn muốn con lớn lên hạnh phúc, suy nghĩ tích cực… thì hãy tập hạnh phúc, tích cực từ bây giờ nhé!

Bởi vì… Trẻ con sẽ học những thứ chúng ta dạy, và cả những thứ chúng ta không chủ đích dạy con. Các bạn ấy sẽ học bằng cách quan sát, lắng nghe, cảm nhận, bắt chước… từng thứ nhỏ nhất khi ở bên cha mẹ. Vậy nên, hễ khi nào thấy rối ren quá, khó quá, mệt mỏi quá… Bạn hãy chỉ cần hít thở sâu, và thử nghĩ xem, mình sẽ cần làm gì với chính cuộc sống của mình, để là một tấm gương tốt cho con, nhé!".

MC Minh Trang có 4 người con.

Chia sẻ về việc dạy con bằng cách làm gương cho con của MC Minh Trang nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người bình luận: "Em thật sự tâm đắc với những chia sẻ của chị Trang", "Nên các cụ dạy là "nhìn con sửa mình" quá là chuẩn ạ", "Em rất thích quan điểm của mẹ Trang và đang cố gắng làm gương mỗi ngày cho bạn nhỏ nhà em", "Cảm ơn chia sẻ của chị ạ, rất hay và hợp lý"...

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới