SAO » Chuyện làng sao

Hé lộ danh sách 12 người nổi tiếng thế giới đã phải cấy ghép nội tạng để duy trì sự sống

Thứ bảy, 16/12/2017 15:13

Dù là người nổi tiếng họ cũng phải chống chọi với bệnh tật để giành lấy sự sống cho chính mình.

12. Tracy Morgan

Có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã phải cấy ghép nội tạng để duy trì sự sống cho bản thân, và Tracy Morgan là một trong số đó

Danh hài người Mỹ Tracy Morgan đã phải ghép thận vào năm 2010 do bệnh tiểu đường và lạm dụng đồ uống có cồn.

11. George Lopez

Bởi nguyên nhân di truyền, thận của George dần dần suy nhược. Và người vợ khi đó của ông là Ann Serrano đã đồng ý hiến cho chồng một bên thận của mình.

10. Lucy Davis

Sau khi phát hiện suy thận qua một lần khám sức khoẻ định kỳ, Lucy đã nhận một bên thận từ chính người mẹ đẻ của mình.

9. Steve Jobs

Năm 2009, sức khỏe của Steve Jobs bị đe dọa nghiêm trọng khi tình trạng gan của ông chuyển biến xấu. Và nhà sáng lập Apple đã phải trải qua một ca ghép gan để duy trì sự sống của chính bản thân mình.

8. Selena Gomez

Mùa hè vừa qua, cô ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez đã phải trải qua một ca ghép thận trong im lặng và hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục.

7. Amy Purdy

Tình trạng sức khỏe của Amy Purdy lâm vào nguy kịch ở tuổi 19 bởi viêm màng não do vi khuẩn. Cô đã cắt hai chân, mất lá lách và cả thận. Sau khi nhận thận từ bố mình cùng nhiều năm điều trị chuyên sâu, Amy đã may mắn sống sót và bắt đầu một cuộc sống mới.

6. Sarah Hyland

Sarah Hyland có vấn đề về thận bẩm sinh và năm 22 tuổi, cô đã thực hiện một ca ghép thận thành công với người hiến thận là chính bố ruột của mình.

5. Sean Elliot

Trong mùa giải 1998-99, mùa giải mà đội bóng của anh giành chức vô địch NBA, Elliot bất ngờ tuyên bố anh đã chơi phần lớn mùa giải trong khi bị bệnh thận. Sau chức vô địch, cầu thủ trẻ tài năng đã nhận một quả thận từ chính người anh trai của mình.

4. Natalie Cole

Chìm đắm trong các chất gây nghiện, Natalie Cole đã sớm bị suy thận và cần được cấy ghép thận để duy trì sự sống của bản thân.

3. David Crosby

Sau nhiều năm lạm dụng các chất gây nghiện và đồ uống có cồn, David Crosby bị chẩn đoán viêm gan C và cũng phải trải qua một ca ghép gan để bảo toàn tính mạng của mình.

2. Aron Eisenberg

Sinh ra với một bên thận hoạt động không toàn bộ, tài tử Star Trek đã phải trải qua đến 2 ca ghép thận trong suốt cuộc đời hoạt động điện ảnh của mình.

1. Shelley Fabares

Do viêm gan tự miễn, Fabares đã phải trải qua một cuộc cấy ghép nội tạng vào năm 2000, và sự nghiệp diễn xuất cũng như ca hát của bà cũng đặt dấu chấm hết kể từ thời điểm đó.

>> 'Mặt tối' của những người được cả thế giới tung hô

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)