SAO » Chuyện làng sao

Hé lộ học phí khủng của con gái diễn viên Maya, hơn 600 triệu/năm

Thứ bảy, 28/08/2021 17:24

Dù làm 'mẹ đơn thân' nhưng diễn viên Maya vẫn cố gắng đầu tư việc học hành cho con gái.

Ở thời đại hiện nay, nhiều nghệ sĩ Việt có điều kiện sẵn sàng đầu tư tiền cho con cái học trường quốc tế. Tuy nhiên, việc trường quốc tế tổ chức học online và thu số tiền như học trực tiếp đã khiến nhiều phụ huynh cũng như sao Việt cảm thấy không thỏa đáng.

Mới đây, người đẹp Phan Hoàng Thu chia sẻ về việc học của con trai. Theo đó, người đẹp viết: "Thật sự quá thắc mắc và bức xúc nên mình phải viết lên đây để tìm sự đồng cảm từ các bậc phụ huynh có con ở tuổi đi học, đặc biệt là các trường Quốc tế. Trong thời điểm dịch bệnh, học online nhưng vẫn đóng full 100% học phí và không giảm trừ như trường hợp của gia đình mình. Con mình năm nay học lớp 1 (Year 1).

Học phí full tất tần tật trong năm học 2021 - 2022 là hơn 400 triệu VNĐ và nhà trường quyết thu đủ từ phí xây dựng trường cho đến phí nhập học, không giảm trừ…"

Hoa hậu Đông Nam Á cho biết thêm: "Ở hoàn cảnh bình thường không dịch bệnh, con được đến trường đầy đủ thì mình hoàn toàn không có thắc mắc gì về học phí đâu ạ. Vì một khi gia đình đã xác định cho con theo môi trường nào, thì ngay từ đầu đã phải có kế hoạch tài chính xác định để chuẩn bị cho con theo học tại môi trường đó, đúng với điều kiện tài chính của gia đình và điều kiện học tập của con rồi. Nhưng đằng này dịch bệnh diễn ra là cả một sự thay đổi lớn về nhiều thứ, thay vì đến trường hưởng mọi điều kiện và cơ sở vật chất xứng đáng với số tiền mình bỏ ra, thì con mình chỉ học ở nhà, từ xa và với sự hỗ trợ lớn từ phụ huynh… Nên cắt bớt chi phí để trả “phí gia sư” cho phụ huynh chứ nhỉ?"

Phan Hoàng Thu bức xúc vì trường của con trai thu học phí hơn 400 triệu đồng/năm khi học online.

Dưới bình luận, diễn viên Maya cho biết: "Bên trường Bồ Câu được trả lại một số ít tiền xe bus và tiền học môn phụ kèm thôi, chẳng đáng là bao. Trường Bồ Câu học lớp 2 cả xe bus cả EAL tăng cường thêm tiếng anh là 604 triệu. Đứt không còn khúc ruột nào em ạ. Bào Ngư lớp 1 tiền học còn đỡ hơn lớp 2. Mong là năm sau sẽ hết cảnh này em ạ". Qua chia sẻ của Maya có thể thấy số tiền con gái cô theo học còn cao hơn nhóc tỳ nhà Phan Hoàng Thu 200 triệu đồng.

Maya cho biết, mỗi năm cô chi cho con gái hơn 600 triệu đồng tiền học. Vào mùa dịch, Maya cũng hỗ trợ con gái học online.

Maya là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Cô từng đóng nhiều bộ phim như "Bước nhảy hoàn vũ", "Trái đắng", "Vợ ba", "Cô dâu đại chiến 2", "Scandal: Bí mật thảm đỏ". Năm 2015, Maya đã công khai có con gái đầu lòng. Hiện, nữ diễn viên làm "mẹ đơn thân".

Diễn viên Maya và con gái.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới